Chúng ta

Ban nhạc Bức Tường: 'Chúng tôi chưa từng chơi rock tại công trường'

Thứ tư, 18/12/2019 | 07:57 GMT+7

Đại diện 4 rockband 'hot' nhất Việt Nam gồm Bức Tường, Microwave, iTễu, School of Rock cùng tiết lộ đây là lần đầu tiên được biểu diễn tại công trường xây dựng. Các thành viên ban nhạc đều háo hức và đặt kỳ vọng vào sự kiện hội tụ nhiều yếu tố bùng nổ như FPT Rockfest 2019. 

Chỉ còn 3 ngày nữa, Rockfest sẽ được tổ chức tại FPT Tower (số 2 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội). Tại một trong những sự kiện âm nhạc lớn nhất năm của FPT, 4 ban nhạc hàng đầu Việt Nam gồm School of Rock, iTễu, Bức Tường, Microwave cho hay đây sẽ là lần đầu nhóm biểu diễn tại công trường xây dựng trong suốt nhiều năm theo đuổi rock chuyên nghiệp. 

Theo đại diện Bức Tường, sự kiện là Rockshow thuần chất và mang thông điệp ý nghĩa tới người trẻ về những giá trị của "Đời" - chủ đề Rockfest 2019. Chương trình hội tụ nhiều yếu tố để bùng nổ: địa điểm biểu diễn mới lạ, hệ thống kỹ thuật chất lượng cao, đạo diễn tâm huyết và những con người FPT vô cùng yêu thích rock. "Như vậy là quá lý tưởng đối với một ban nhạc rock", anh nói.

"Chúng tôi chưa từng chơi rock tại công trường xây dựng, dù thành viên Bức Tường xuất thân từ dân xây dựng, va chạm với công trường suốt nhưng việc biểu diễn tại đó sẽ là lần đầu tiên trong đời. Tôi tin đây là sự cộng hưởng ấn tượng của đá (rock) và bê tông, sắt thép…", đại diện ban nhạc hào hứng và khẳng định tối thứ Sáu tới sẽ rất rock, máu lửa và cuồng nhiệt với hàng nghìn trái tim yêu nhạc và yêu đời.

Đây là lần thứ 2 Ban nhạc Bức Tường biểu diễn cho người FPT. Ảnh: Zing.vn

Đây là lần thứ hai Ban nhạc Bức Tường biểu diễn cho người FPT. Ảnh: Zing.

Trưởng nhóm Trương Nam Phong của iTễu band cho hay địa điểm tổ chức tại công trường sẽ có nhiều điểm bất ngờ và thú vị. "Lần biểu diễn này có chút lạ nên chúng tôi vừa lo, vừa háo hức. Điều này không phải là rào cản lớn, càng khiến chúng tôi tăng thêm độ máu lửa. Chúng tôi sẽ dùng 200% sức lực để chơi trong một đêm duy nhất này".

Nhóm nhạc bộc bạch những bài hát được chọn biểu diễn sẽ khắc họa suy nghĩ, cảm xúc riêng của mỗi con người trong từng quãng đời. Theo đó, nhịp điệp có khi phá cách, ngổ ngáo, lúc lại mang nhiều suy tư, khi thì đối chọi những khó khăn, cay đắng, nhưng tất cả rồi sẽ có cái kết đẹp.

Anh Phong chia sẻ muốn lan tỏa điều tích cực qua sự kiện này. "Đối tượng chúng tôi đặc biệt hướng đến là thanh niên, thế hệ trẻ gặp khó khăn, chịu nhiều ảnh hưởng trong tư duy, xã hội hiện nay. Giữa sự bùng nổ về thông tin trong thời kỳ hiện tại vẫn luôn lựa chọn cho mình một lối đi đúng đắn, suy nghĩ tích cực và con tim khát khao hướng tới những điều tốt đẹp".

iTễu biểu diễn với chất Rock riêng. Ảnh: Rockepic

iTễu biểu diễn với chất Rock riêng. Ảnh: RockEpic

Còn với Microwave, trong lần thứ ba biểu diễn cùng người F, tay guitar Trần Ngọc Tùng khẳng định các khán giả sẽ rất nhiệt, đặc biệt với nhạc rock. "Với địa điểm tại công trường xây dựng, tôi nghĩ chắc sẽ rất bụi theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng"", anh Tùng dí dỏm. "Cũng như các sự kiện âm nhạc chuyên nghiệp khác, Microwave luôn cháy hết mình. Âm nhạc luôn ẩn chứa những câu chuyện cảm xúc riêng mỗi người vào từng thời điểm. Ban nhạc luôn gắng truyền tải những câu chuyện đó theo cách giản dị, chân thành nhất. Tôi tin fan Microwave đã yêu mến nhóm theo cách đó trong nhiều năm qua".

Microwave gồm 4 thành viên. Ảnh: RockEpic

Microwave gồm 4 thành viên. Ảnh: RockEpic

Trong khi đó, guitarist Hồ Trọng Hà của School of Rock đặt nhiều kỳ vọng Rockfest sẽ mang đến sự bùng nổ cho khán giả. "Lâu lắm rồi người dân thủ đô mới được tận hưởng một chương trình nhạc Rock đậm chất. Tôi mong đêm thứ Sáu này sẽ trở thành đại tiệc âm nhạc thực thụ". 

School of Rock từng là khách mời tại FPT Rockfest 2017. Ảnh: Rockfest 2017

School of Rock từng là khách mời tại FPT Rockfest 2017. Ảnh: Rockfest 2017.

Lễ hội nhạc Rock của FPT lần đầu dành cho đối tượng tham dự cho người trong và ngoài tập đoàn. Dự kiến sự kiện là nơi 5.000 người đam mê nhạc Rock hòa mình trong từng nhịp điệu, âm thanh.

Năm nay, các ban nhạc chơi rock chuyên nghiệp sẽ đảm nhận biểu diễn toàn chương trình gồm School of Rock, iTễu, Microwave và Bức Tường. Đây là điểm khác biệt so với các năm trước. Trước đây, Rockfest đan xen các tiết mục do người F biểu diễn và chỉ dành cho người FPT.

Cạnh đó, để đảm bảo chất lượng chuyển tải âm nhạc, biểu diễn đến người nghe tốt nhất, BTC bố trí hệ thống âm thanh, ánh sáng công suất lớn để Rockfest trở thành ngày hội âm nhạc thực sự.

Người FPT đăng ký vé tại đây.

Huyền Trang

Ý kiến

()