Chúng ta

Bán kết FPT Champion League: Oan gia ngõ hẹp

Thứ năm, 16/5/2019 | 15:13 GMT+7

Thi đấu rất thành công tại vòng Tứ kết, vô hình chung các đội đã tạo ra cặp đấu Bán kết vô cùng thú vị và nhiều duyên nợ.

Mùa giải FPT Champion League năm nay với cách sắp xếp các cặp đấu Tứ kết mới lạ đã không cho các đội có cơ hội toan tính, lựa chọn đối thủ. Thay vào đó, nhân tính không bằng trời tính, 3/4 cặp đấu Tứ kết đã đưa các đội bóng cùng đơn vị vào cảnh huynh đệ tương tàn. Tuy nhiên, với phong độ tốt và bản lĩnh vững vàng, các đội bóng được đánh giá cao hơn đã xuất sắc vượt qua rào cản và tự tin góp mặt tại vòng Bán kết, qua đó tạo ra 1 vòng đầy đủ anh tài đến từ tứ đại gia nhà F: FPT Software; FPT IS; FPT Telecom và FPT Education.

Bán kết 1 Cup Vàng giữa FTel3 và FSoft Aviation. Đây thực sự là trận chung kết sớm của mùa giải. Phải gặp nhau khá sớm tại vòng bán kết thực sự là khá đáng tiếc cho người hâm mộ nhà F. Với sự thể hiện của cả 2 đội tại các trận đấu vừa qua, họ đang cho thấy mình rất xứng đáng cho vị trí cao nhất giải năm nay. Nếu FTel3 là bản lĩnh, sự lỳ lợm và kỷ luật, thi đấu rất chắc chắn thì FSoft.Aviation là sự nhiệt huyết, là sức trẻ, thi đấu bùng nổ và cống hiến.

Hai đội bóng đại diện cho 2 trường phái đối nghịch thủ - công sẽ có cơ hội so găng tại vòng bán kết. Nếu giành chiến thắng, đội bóng đó sẽ gần như chạm tay vào chức Vô địch FPT Champion League năm nay. Với khát khao nâng cup sau hơn 5 năm chờ đợi, chắc chắn FTel3 sẽ cháy 1 trận tưng bừng với quyết tâm cao trước đội bóng cứng cựa nhất mùa giải FSoft.Aviation.

IMG-0803-1986-1557982746.jpg

FTel 3  (áo xanh) thi đấu rất năng nổ trước FTel1 và ghi tên vào bán kết khi trải qua loạt sút luân lưu cân não trước FTel 1.

Bán kết Vàng 2 giữa FPT IS và FE.Poly. Không mong cũng đến, đây là cặp đấu khá hấp dẫn và chứa đựng nhiều nợ nần. Cùng nằm trong bảng đấu tử thần (bảng A), cả 2 đội bằng những cách khác nhau đã cùng vượt qua vòng bảng 1 cách rất thuyết phục, tuy nhiên FE.Poly suýt chút nữa phá tan giấc mộng bá vương của nhà hệ thống FIS.ISS. Dù dẫn đối thủ đến 4-1 nhưng do chủ quan, FIS.ISS đã để đối thủ gỡ hoà 4-4 và phải rất vất vả mới giữ được 1 điểm trong trận ra quân.

Gặp lại cố nhân tại vòng bán kết này, chắc chắn cả 2 đội sẽ có những toan tính cho riêng mình nhằm đạt được mục đích có mặt tại trận chung kết. Với FIS.IS, chắc chắn Nguyễn Nam Anh và các đồng đội sẽ phải thi đấu rất tập trung, đồng thời nghiên cứu kỹ lối chơi của “ngựa ô” FE.Poly để tìm cách khắc chế những ngòi nổ Minh Hiếu, Thanh Bình. Ngược lại, với sức trẻ cùng nhiệt huyết cháy bỏng, FE.Poly chắc chắn sẽ không muốn giấc mơ của mình phải tỉnh ngay tại vòng bán kết này.

Bán kết Bạc 1: FTel1 - FSoft.FHS Đều phải dừng bước trước những người đàn anh thi đấu ấn tượng hơn, chắc hẳn cả 2 đội bóng đều hiểu chỉ tiêu của mình khi xuống chơi tại hệ thống Cup Bạc. Với chất lượng đội hình khá ổn định, chắc chắn cuộc tái đấu này sẽ quyết liệt hơn rất nhiều so với trận chiến tại vòng bảng.

IMG-0916-7672-1557982746.jpg

FSoft.FHS (áo trắng xám) thất trận trước đội bóng cùng đơn vị đó là FSoft. Aviation để lọt lưới 1-5 và thi đấu Cup Bạc.

Bán kết cúp Bạc 2 đó là cuộc so tài giữa FE.ĐM và FRT (FPT Retail).Với thực lực nhỉnh hơn so với đối thủ, FE.ĐM sẽ không quá khó khăn để đặt chỉ tiêu chiến thắng trong cuộc chiến với nhà bán lẻ FRT. Tuy nhiên, khi đã vào đến những vòng đấu này, đội bóng nào cungz sẽ thi đấu cống hiến hết mình, chính vì vậy trận đấu sẽ hứa hẹn là màn đôi công cống hiến, hấp dẫn.

ji-8514-1557982746.jpg

Loạt bán kết FPT Champions League diễn ra tại sân bóng Đông Đô 2, Phạm Văn Bạch, Hà Nội.

FPT Champions League là giải đấu truyền thống được tổ chức thường niên. Giải đấu nhằm tăng cường đoàn kết và hiểu biết giữa các đơn vị trong FPT, nâng cao sức khoẻ, tinh thần làm việc cho anh em.

Cơ cấu giải thưởng giải Cup Vàng cho các đội Vô địch, Nhì và Ba lần lượt là 5 triệu, 3 triệu và 2 triệu đồng cùng huân chương, cờ. Ngoài ra giải đấu còn có giải cup Bạc và cũng dành nhiều phần thưởng hấp dẫn cho đội bóng có phong cách Fair-play, Vua phá lưới, chiếc giày vàng, găng tay vàng, giải thưởng dự đoán kết quả online.

Ngọc Nam

Ý kiến

()