Chúng ta

630 runner đăng ký giải chạy bảo vệ môi trường của FPT Software

Thứ tư, 24/7/2019 | 16:20 GMT+7

Giải chạy bảo vệ môi trường thu hút hàng trăm người nhà F tham gia, cùng với đó là những giải thưởng hấp dẫn như đồng hồ thể thao Garmin Forerunner 45, quà lưu niệm kèm các giải thưởng tiền mặt tương ứng.

Thứ Sáu (ngày 26/7), giải Run For Green sẽ chính thức khởi tranh lúc 16h30 tại F-Ville, Hòa Lạc, Hà Nội. Theo Ban tổ chức, hiện có 590 người Phần mềm và 40 chân chạy ở FPT IS, FPT Telecom, Tổ chức Giáo dục FPT... đăng ký tham gia.

Trong chương trình lần này, có 2 cự ly để các vận động viên chinh phục. Đó là cự ly chinh phục thử thách 3,9km và cự ly tính thành tích 6,9 km. Các vận động viên sẽ xuất phát từ sân bóng toà nhà F-Ville 1, chạy qua toà nhà F-Ville 2, chạy dọc trên bờ hồ Tân Xã trước khi trở về đích là hồ cá toà nhà F-Ville 2.

Tất cả vận động viên tham gia giải chạy Run For Green sẽ nhận được combo quà tặng gồm: áo đồng phục và dây đeo thẻ FPT Software 20 năm. Giải thưởng là đồng hồ thể thao Garmin Forerunner 45 cho từng chặng. Đặc biệt, sau khi kết thúc giải chạy, vận động viên sẽ nhận thưởng tiền mặt nếu có thành tích cao. Ban tổ chức sẽ hỗ trợ các runner dự “Run For Green” trên đường chạy với 2 trạm tiếp nước và đồ ăn nhẹ sau khi về đích.

Đang luyện chạy cho các giải lớn, Nguyễn Thị Thùy Linh, đơn vị LDI thuộc FPT Software, cảm thấy tiếc nuối khi giải tháng đầu tiên bị trùng lịch đã được sắp xếp trước. "Chạy giải do công ty tổ chức ở ngay khuôn viên sẽ mang lại cảm giác thân thuộc và vui. Chạy cùng những người quen biết bao giờ cũng có động lực và đỡ mệt hơn là chạy ở nơi xa lạ", chị Linh chia sẻ. "Tháng 7 lỡ hẹn nên tôi sẽ tham gia giải tháng sau với cự ly 6,9km". 

Trong khi đó, chân chạy Bùi Thái Thành Long, FPT IS, tham dự giải với mong muốn được nhận áo đúng size để có cái mặc đi làm. "Dạo này áo cũ quá rồi, mà lâu nay bận quá chưa tham gia giải chạy nào", anh Long hào hứng.

147905-4415-1563956544.png

2 đồng hồ thể thao Garmin Forerunner 45.

Trước giải chạy, Ban tổ chức khuyến khích các VĐV cần luyện thở bằng mũi theo cách hít vào nâng tạ lên cao và thở ra như tình huống hạ tạ giữa hai chân. Bài tập thở bằng mũi này giúp runner nạp nhiều oxy khi chạy đường trường. Đồng thời, vận động viên cũng nên chuẩn bị một số vật dụng thiết yếu như kem chống nắng, mũ lưỡi trai, áo thấm hút mồ hôi, kính râm, miếng dán chống phồng rộp cùng đôi giày tốt, hoặc một chiếc balo tiện dụng.

“Together we run - Run for green” là một trong những hoạt động ý nghĩa hưởng ứng kỷ niệm 20 năm thành lập FPT Software. Giải chạy nhằm mục đích đóng góp cây xanh, bảo vệ môi trường và rèn luyện sức khỏe cho cán bộ nhân viên. Theo đó, mỗi vận động viên tham gia giải chạy sẽ đóp góp 1 cây xanh bảo vệ môi trường, hướng tới mục tiêu trồng 20.000 cây xanh trên toàn cầu.

11-9780-1563956544.png

Áo đồng phục giải chạy Run For Green.

Thông qua giải chạy này, nhà Phần mềm mong muốn tạo dựng, hình thành phong cách sống và môi trường làm việc văn minh cho nhân sự ngành công nghệ thông tin, đóng góp vào sự phát triển bền vững, toàn diện của cộng đồng công nghệ thông tin Việt Nam.

Trước đó, hồi tháng 6, hơn 100 người FPT Telecom, FPT Online, FPT IS, FPT Software, FHO... cũng chinh phục thành công các cự ly 5km, 10km và 21km của VnExpress Marathon. Có 12 người nhà F hoàn thành cự ly thách thức nhất - 42km.

>> Ly 'hạt tiêu' và niềm vui lấp lánh trong mỗi bước chạy

Quốc Phú

Ý kiến

()