Chúng ta

Vén màn 'hỏi xoáy, đáp xoay' của 2 đội thi chung kết iKhiến mùa 3

Thứ bảy, 11/1/2020 | 14:38 GMT+7

Sau khi kết thúc phần trình bày của cả 2 đội, hai đại diện đến từ nhà Phần mềm và Hệ thống bước vào phần tranh biện. Những câu hỏi sắc sảo được đưa ra làm cho không khí buổi gala chung kết iKhiến mùa 3 nóng lên bao giờ hết. Đây được coi là phần kịch tính nhất của cuộc thi.

Gala chung kết iKhiến 2019 được tổ chức 16h chiều ngày 8/1 tại tầng 13, Toà nhà FPT (17 Duy Tân, Cầu Giấy). Sau 3 tiếng tranh tài, Quán quân mùa 3 đã gọi tên đại diện của FPT Software với nền tảng akaBot (tác giả Bùi Đình Giáp và cộng sự).

Video màn tranh biện của 2 đội thi chung kết iKhiến mùa 3:

Bên cạnh đó, gala chung kết iKhiến 2019 đã khép lại với nhiều hạng mục giải thưởng. Giải thưởng iKhiến trọn đời: Phó chủ tịch Bùi Quang Ngọc; Nhà sáng lập Đại học Trực tuyến FUNiX Nguyễn Thành Nam; Giám đốc FUNiX Phan Phương Đạt; GĐ Công nghệ FPT Lê Hồng Việt. Anh Vũ Anh Tú - PTGĐ FPT Telecom trở thành Đại sứ iKhiến của năm. Với 43 sản phẩm tham gia chung khảo năm 2019, FPT Telecom là đơn vị sở hữu nhiều sáng tạo nhất năm. Sản phẩm ‘hot’ nhất Workplace là Hi FPT 5.0 - FPT Telecom với hơn 6.000 lượt tương tác (Reaction, Comment, View).

Trước đó, iKhiến mùa 1-năm 2017, Vô địch iKhiến cùng gọi tên Mở két của nhóm tác giả Đinh Tiến Dũng, Nguyễn Văn Long, Đặng Anh Vũ (FPT Telecom) và SSC Portal của tác giả Tô Trọng Hiếu (FPT Software). Cả hai nhóm tác giả đều được thưởng 70 triệu đồng. Mùa 2 - 2018, iKhiến chứng kiến màn lên ngôi xứng đáng của “nữ chiến binh” nhà Cáo, tác giả Võ Thị Hồng Phương với chương trình dự đoán rời mạng Internet và Truyền hình FPT. Nhóm tác giả nhận 120 triệu đồng tiền thưởng từ ban tổ chức và đơn vị.

iKhiến là giải thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Tại iKhiến mùa 3, BTC trao giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến khích mỗi tháng, tương đương với giải thưởng trị giá 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 500.000 đồng mỗi giải. Đặc biệt, iKhiến 2019 có thêm điểm mới hấp dẫn. Cụ thể, sáng tạo thuộc Chuyển đổi số đã nhận thêm phần thưởng 2 triệu đồng và Không khiến nhận 1 triệu đồng.

Giải Sáng tạo của năm trị giá 70 triệu đồng.

Quốc Phú

Ý kiến

()