Chúng ta

TS. ĐH Chiba: ‘Chờ bài toán AI từ FPT’

Thứ hai, 6/5/2019 | 17:36 GMT+7

TS. Nguyễn Kiên cho hay, tại ĐH Chiba anh thường làm những dự án thử nghiệm và rất sẵn sàng cùng sinh viên và người nhà F giải những bài toán về AI do FPT đặt hàng.

Chiều 3/5, tại F-Ville, FPT Software đã tổ chức hội thảo “Xu hướng, thành tựu trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo và Intenet vạn vật tại Việt Nam”. Sự kiện thu hút hơn 20 Giáo sư, Tiến sĩ về trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa, IoT người Việt đang làm việc trong các tổ chức, doanh nghiệp lớn tại nước ngoài cùng các giảng viên đến từ các trường ĐH trong nước.

IMG-2388-1556954952-4394-1557139002.jpg

TS Kiên nhấn mạnh thêm rằng hiện nay là cơ hội tốt để có một nguồn nhân lực tốt về AI vì hiện tại ai cũng nói về AI, cái cần ở đây là kỹ sư AI, và cần phải được đào tạo bài bản, nghiêm túc. 

Những chủ đề thảo luận của các chuyên gia, nhà nghiên cứu Việt Nam chia sẻ như: định hướng chiến lược của FPT trong đầu tư nghiên cứu phát triển công nghệ mới theo xu hướng của cuộc cách mạng số, những thành tựu mà AI mang lại trong cuộc sống, AI đang được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực Chính phủ điện tử, nhà thông minh, hệ thống giao thông thông minh, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ tài chính, đối thoại tự động (chatbot), kinh doanh thông minh (business intelligence)... Các nhà khoa học làm việc tại Nhật Bản đã mang đến cho lãnh đạo FPT và FPT Software những thông tin hữu ích về công nghệ mới và thực tế áp dụng tại đất nước mặt trời mọc. Từ đó, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và nâng cao năng lực nội tại cho công ty cũng như tập đoàn. 

Video toàn cảnh sự kiện:

Quốc Phú

Ý kiến

()