Chúng ta

Synnex RPA tiết kiệm 170 triệu đồng mỗi năm

Thứ năm, 29/10/2020 | 11:29 GMT+7

Vận dụng chuyển đổi số trong quy trình tạo, gom đơn hàng, sáng kiến Synnex RPA của tác giả Nguyễn Thị Huyền Trang (Synnex FPT) đã đẩy được 1.000 hợp đồng chỉ trong 128 giờ, tương đương với 16 ngày làm việc liên tục, giúp đơn vị tiết kiệm được khoảng 170 triệu đồng/năm.

Synnex RPA là một file scrip, có dung lượng chưa đến 1 MB và chạy trực tiếp trên trình duyệt web, được lập trình để tự động cập nhật 30 phút một lần. Là phần mềm robot bắt chước hành động của con người, Synnex RPA tự động nhận e-mail từ khách hàng gửi, tải các file chứa thông tin invoice, đọc dữ liệu về số invoice, giá trị hàng hóa, số lượng, mã hàng trong file và tạo invoice trên hệ thống quản lý của Synnex FPT.

Với tốc độ cao nhất, Synnex RPA có thể gom đến 200 invoice mỗi ngày, nhanh gấp 4 lần so với một nhân sự. Từ khi áp dụng, chỉ riêng tháng 7, Synnex RPA đã giải quyết được 1.471 invoice, chiếm 62% số invoice cần xử lý; gom được 90 lô hàng; đẩy được 1.000 hợp đồng chỉ trong 128 giờ, tương đương với 16 ngày làm việc liên tục, giúp đơn vị tiết kiệm được khoảng 170 triệu đồng/năm.

Nhờ công cụ này, Synnex FPT đã giải phóng được sức lao động của con người trong những công việc lặp đi lặp lại không có tính sáng tạo và góp phần không nhỏ vào xu hướng số hóa các công việc văn phòng hiện nay tại công ty.

Chung khảo Sáng kiến FPT số 3 đã diễn ra với phần tranh tài của 9 sản phẩm tới từ các công ty thành viên. Trong đó, FPT Software và FPT Telecom tiếp tục có 2 sản phẩm dự thi. Các đơn vị FPT Retail, FPT IS, Synnex FPT, FPT Online, FPT Education đều có một sản phẩm tranh tài. Các sáng kiến dự thi chủ yếu thuộc lĩnh vực phần mềm, với 6/9 sản phẩm.

Tham gia Chung khảo tháng, các sáng tạo Vàng, Bạc, Đồng, Khuyến khích nhận được phần thưởng với giá trị lần lượt: 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng.

Hiện tại, chương trình nhận được 449 hồ sơ Sáng kiến FPT. Các hồ sơ gửi về chương trình sẽ được hội đồng xét duyệt thẩm định và sẽ có email phản hồi tới tác giả. Để hồ sơ được xét duyệt nhanh, các sáng kiến cần đảm bảo các tiêu chí: Sản phẩm đã được áp dụng thực tế; Thời gian áp dụng là 12 tháng tính đến thời điểm đăng ký; Có một trong 2 hiệu quả về kinh tế, hoạt động kèm số liệu rõ ràng; Không trùng với sáng kiến được công nhận hoặc chuẩn bị áp dụng trong FPT; Chứng minh được tính sáng tạo qua nỗ lực tìm tòi và nghiên cứu.

Hà Trần - Hà My

Video: Trần Huấn

Voice: Xuân Tín

Ý kiến

()