Chúng ta

‘Sách online’ nhà Phân phối tiết kiệm 120 triệu đồng

Thứ năm, 24/9/2020 | 16:31 GMT+7

Product Catalogue online là sản phẩm nhà Phân phối dự thi vòng Chung khảo Sáng kiến số 2, tiết kiệm 120 triệu đồng chi phí in/ấn, cập nhật thiết kế.

Trước đây, để sản xuất 1 cuốn catalogue sản phẩm, Synnex FPT phải mất 50 ngày vừa in ấn, thiết kế với chi phí quá tốn kém. Để tiết kiệm thời gian, tiền bạc và thuận tiện gửi cho khách hàng, nhóm tác giả Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Huy Quang và Nguyễn Phương Anh đã sáng tạo sản phẩm Catalogue Online.

Đây là cuốn giới thiệu thông tin sản phẩm được thiết kế online dưới dạng PDF/HTML. Sản phẩm được sử dụng hoàn toàn trên nền tảng online, thân thiện với môi trường. Từ tài nguyên thông tin nội bộ, đơn vị chuyển lên website với nhiều mẫu thiết kế đa dạng. Khi tiến hành gửi email báo giá cho đối tác, CBNV chỉ cần đính kèm đường link sản phẩm mà không cần gặp trực tiếp. Catalogue online thuận tiện, đơn giản, khách hàng có thể theo dõi mọi lúc mọi nơi. Hiện tại, đơn vị đang áp dụng catalogue online cho 2 dòng sản phẩm lớn: Camera an ninh và thiết bị HP.

Được áp dụng từ tháng 8/2020, catalogue online được đánh giá là bước tiến tối ưu quy trình bán hàng của Synnex FPT. Sản phẩm tiết kiệm 120 triệu đồng chi phí in/ấn, cập nhật thiết kế sản phẩm và giảm 50% thời gian phát hành. Thời gian tới, nhóm tác giả tiếp tục phát triển cuốn catalogue online cho toàn bộ dòng sản phẩm khác tại đơn vị.

Trước đó, 14h30 chiều ngày 23/9, vòng Chung khảo iKhiến số 2 chính thức diễn ra theo hình thức online kết hợp offline tại 2 điểm cầu Hà Nội và TP HCM. Chương trình sáng kiến số 2 có sự tham gia của 7 sản phẩm: Nhóm trang Thu hộ và Dịch vụ thanh toán online (FPT Retail); Ứng dụng SXD247 (FPT IS); Sản phẩm Catalogue online (Synnex FPT); Hỗ trợ khách hàng bảo trì từ xa; Partner FPT Play; Công cụ Cus360 trên nền akaInsights; akaAT Studio (Công cụ kiểm thử tự động đa nền tảng).

Hiện tại, chương trình đã nhận được 96 hồ sơ đăng ký Sáng kiến FPT. Các hồ sơ gửi về chương trình sẽ được hội đồng xét duyệt thẩm định về nhiều yếu tố và sẽ có email phản hồi tới tác giả. Để hồ sơ được xét duyệt nhanh, các sáng kiến cần đảm bảo nhiều tiêu chí. Cụ thể, sáng kiến là sản phẩm đã được áp dụng thực tế; Thời gian áp dụng là 12 tháng tính đến thời điểm đăng ký; Có một trong 2 hiệu quả về kinh tế, hoạt động kèm số liệu rõ ràng; Không trung với sáng kiến được công nhận hoặc chuẩn bị áp dụng trong FPT; Chứng minh được tính sáng tạo qua nỗ lực tìm tòi và nghiên cứu.

Tham gia Sáng kiến FPT 2020, CBNV sẽ được tưởng thưởng xứng đáng về vật chất, tinh thần và có cơ hội đầu tư, thương mại hoá sản phẩm, dịch vụ. Cụ thể, ngày 1/7, FPT đã ban hành hai quy định "Khuyến khích phát triển sáng kiến" và "Quản lý dự án đầu tư, nghiên cứu và phát triển sản phẩm công nghệ" nhằm cổ vũ, tạo điều kiện và môi trường phát triển sáng tạo; đưa đến những cơ hội lớn để CBNV nhận được thu nhập cao khi tham gia sáng tạo vì FPT.

Việc ban hành chính sách này nhằm tăng tỷ trọng doanh thu, lợi nhuận của sản phẩm trong cơ cấu doanh thu của tập đoàn và quản lý, điều phối hiệu quả các hoạt động đầu tư sản phẩm công nghệ trong FPT. Bên cạnh đó, chính sách này giúp FPT thu hút và giữ chân các nguồn lực chất lượng cao, khuyến khích CBNV tham gia phát triển sản phẩm công nghệ Make by FPT.

Hà Trần

Video: Trần Huấn

Ý kiến

()