Chúng ta

Nhạc sĩ Trương Quý Hải viết về niềm tin thắng Covid-19

Thứ hai, 30/3/2020 | 16:48 GMT+7

Ca khúc "Chúng ta sẽ thắng" của nhạc sĩ nhà FPT gửi gắm niềm tin Việt Nam sẽ sớm vượt qua Covid-19. 

Lời ca khúc hoàn thành trong khoảng 30 phút sau khi tác giả xem video "Cà phê tặng bác sĩ chống dịch" trên VnExpress hôm 25/3. Những lời nhắn tới y, bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2 dán trên cốc cà phê khiến anh xúc động. Với phần điệp khúc cổ vũ tinh thần lạc quan với ca từ: "Mạnh nhé, khỏe nhé chiến thắng Covid/Đoàn kết sẻ chia chung sức chung tay/Niềm tin Việt Nam sáng tương lai", anh gửi gắm niềm tin Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch. 

MV "Chúng ta sẽ thắng":

Theo nhạc sĩ Trương Quý Hải, quá trình thu âm, xử lý hậu kỳ được thực hiện trong vòng một ngày. "Tôi cảm phục những bác sĩ, quân nhân ở tuyến đầu chống dịch. Ngày xưa chiến tranh kẻ thù là hữu hình, giờ đây kẻ thù vô hình. Cuộc chiến cam go và thử thách nhưng họ vẫn giữ vững tinh thần và trách nhiệm". MV sử dụng hình ảnh, video về quá trình phòng chống Covid-19 được chia sẻ trên truyền thông, mạng xã hội, trong đó có nhiều hình ảnh được ghi bởi phóng viên Chúng ta, anh Trần Huấn, tại khu cách ly ký túc xá Đại học-THPT FPT.

"Một sáng tác chân tình, mộc mạc của nhạc sỹ Trương Quý Hải. Mạnh - Khoẻ trở về có lẽ là mong ước của bao gia đình đang có con em vợ chồng trên tuyến đầu chống Covid. Thời chiến, mạnh nhé, khoẻ nhé cũng là lời chúc duy nhất khi tiễn người thân lên xe ra tiền tuyến, không hẹn ngày trở lại. Hàng ngàn y bác sĩ trên toàn thế giới đã nhiễm bệnh trong cuộc chiến này, không ít trong số họ đã hy sinh. Cùng nhau chúc cho các y bác sĩ mạnh-khoẻ!", anh Nguyễn Anh Quân, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT chia sẻ trên trang cá nhân.

ANH-11-1442050275-3752-1560310-1794-5254

Nhạc sĩ Trương Quý Hải. Ảnh: CT

Sinh năm 1963 tại Hà Nội, Trương Quý Hải không phải là nhạc sĩ được đào tạo bài bản qua trường lớp chính quy về âm nhạc. Anh đến với nghệ thuật một cách rất tình cờ khi từ chối đi học Đại học Mỏ - Địa chất sau khi tốt nghiệp THPT năm 1981 để nhập ngũ... Trương Quý Hải có nhiều tác phẩm như Hà Nội mùa vắng những cơn mưa, Khoảnh khắc, Người Việt Nam, Hoa may, Tự khúc ngày sinh... Gia nhập FPT từ năm 2003, anh được tiếp cận những vấn đề thực tiễn cuộc sống sinh động hơn rất nhiều. Chính nơi đây anh đã cho ra mắt CD đầu tay mang tên “Bình yên đất trời” cùng nhiều bài hát như: “FPT - Dòng sông lời thề”, "Giản dị FPT", "Lũy đá bất tử"...

>> Người F làm MV Lũy đá bất tử

Thủy Minh

Ý kiến

()