Chúng ta

CEO Nguyễn Văn Khoa: 'Người FPT hãy tiếp sức các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch'

Thứ sáu, 27/3/2020 | 15:00 GMT+7

Sáng nay (ngày 27/3), TGĐ FPT gửi thư đến 36.000 CBNV. Đây là lần thứ hai trong vòng một tuần lễ, lãnh đạo cao nhất nhà F kêu gọi toàn dân ủng hộ chống dịch Covid-19. Thời gian góp quỹ kéo dài đến hết ngày 4/4.

Mở đầu thư, CEO chỉ rõ hai tuần tới là thời gian rất quan trọng để Việt Nam ngăn chặn dịch Covid-19 lan rộng. Hiện cả nước cùng đoàn kết, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm. “Cuộc chiến chống Covid-19 ngày càng trở nên khó khăn hơn. Đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu đang ngày đêm vất vả, tận tụy và mang hết sức mình để bảo vệ cộng đồng. Và Chúng ta - những người FPT sẽ đồng hành, tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ vượt qua cuộc chiến này”.

Trước thực tế toàn dân tộc đang chiến đấu hết mình để ngăn dịch Covid-19 xâm hại sức khỏe người Việt Nam, Tập đoàn và CBNV FPT sẽ chung tay để hỗ trợ 2.000 bác sĩ, nhân viên chống dịch tuyến đầu về trang thiết bị làm việc và chăm sóc sức khỏe. “60.000 phục trang bảo hộ đồng bộ; 120.000 khẩu trang y tế; 5 máy thở cho các bệnh viện cần bổ sung; các thiết bị đảm bảo an toàn và các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe cho đội ngũ y tế đang căng mình làm việc ngày đêm… sẽ được chúng ta trao tặng tới những điểm nóng của dịch Covid-19”, CEO nhấn mạnh.

“Chúng ta có một niềm tin người FPT sẽ sẵn lòng tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ - thành trì kiên cố trong cuộc chiến chống Covid-19. Tiếp sức bảo vệ thành trì là bảo vệ chính bản thân chúng ta, gia đình và cộng đồng”.

Các poster cổ động hiện được người FPT truyền tay nhau. Ảnh: FPT.

Các poster cổ động hiện được người FPT truyền tay nhau. Ảnh: FPT.

Tính đến 17h ngày 26/3, sau 5 ngày phát động, hơn 5.000 người FPT đã hưởng ứng, ủng hộ hơn 2 tỷ đồng. Cuối thư, CEO mong người F hãy ủng hộ các “chiến sĩ áo trắng” bằng cách chuyển khoản đến quỹ “Người FPT Vì Cộng đồng”. “FPT mong đợi thêm 31.000 CBNV còn lại không đứng ngoài nỗ lực của toàn dân tộc, chung tay với tập đoàn để triển khai chương trình này".

Trước đó, trong tuần đầu của giai đoạn cao điểm dịch qua, Chủ tịch Trương Gia Bình cũng đã gửi thư đến toàn thể CBNV khẳng định FPT sẽ bảo vệ CBNV hết mình trong hoạn nạn và kêu gọi người FPT vững niềm tin, biết cách bảo vệ bản thân, gia đình, đề cao ý thức bảo vệ cộng đồng; đồng thời quyết tâm không để Covid-19 làm gián đoạn mọi hoạt động, trong đó có tập trung chuyển đổi số mạnh mẽ hơn, đẩy mạnh 5+1 chương trình lớn của Tập đoàn, tạo nhiều công cụ (tool) để làm nhanh hơn, tốt hơn, rẻ hơn.

FPT đã cùng Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Hà Nội dọn dẹp, sắp xếp KTX FPT Edu để trở thành khu cách ly tập trung với 2.000 chỗ ở. Tập đoàn cũng quyết định quyên góp 10 tỷ đồng để đồng hành với Chính phủ và các đơn vị y tế trong hoạt động chống dịch.

Từ rạng sáng ngày 24/3, Đại học FPT đón đoàn kiều bào cách ly tập trung. Tại đây, công ty đã dành tặng sách, trang bị hạ tầng Wi-fi, hệ thống Internet tốc độ cao miễn phí để người cách ly và đội ngũ cán bộ hỗ trợ luôn được cập nhật thông tin đầy đủ. FPT Telecom - đơn vị triển khai lắp đặt đã cung cấp thêm code VIP FPT Play phục vụ nhu cầu xem truyền hình của người cách ly.

CBNV ủng hộ chống dịch bằng các chuyển khoản tới Ngân hàng TPBank:

Số tài khoản: 00001313802

Tên: Công ty Cổ phần FPT

Nội dung: Đơn vị _Email_COVID19

Huyền Trang

Ý kiến

()