Chúng ta

CIO FPT Retail đề xuất Cổng thu học phí nhà Giáo dục liên kết với FPT Shop

Thứ năm, 29/10/2020 | 06:20 GMT+7

Thực hiện hơn 25.000 giao dịch/1 năm, tạo nhiều trải nghiệm thuận tiện cho phụ huynh, học sinh thuộc khối Giáo dục nhà F, Cổng thu học phí DNG được đề xuất kết hợp với hơn 600 điểm giao dịch FPT Shop trên toàn quốc.

Lần đầu tiên tham gia Chung khảo Sáng kiến FPT, sản phẩm Cổng thu học phí DNG đặc biệt nhận được sự chú ý của Ban giám khảo. DNG là portal kết nối các kênh thanh toán và hệ thống quản lý tài chính đào tạo. Phụ huynh và người học chỉ cần sử dụng mã học sinh, sinh viên (HSSV) để thanh toán học phí theo 3 cách: chọn phần Nộp học phí Đại học FPT trong ứng dụng ngân hàng của BIDV và Viettel Pay; Ra điểm thu hộ của BIDV hoặc Viettel - đã liên thông với DNG; Truy cập trực tiếp trang dng.fpt.edu.vn.

Tất cả thông tin thanh toán được ghi nhận về hệ thống và các kết nối với DNG. Từ các dữ liệu dng.fpt.edu.vn, cán bộ quản lý tài chính xuất báo cáo để xác định và đối chiếu học phí chính xác của HSSV. 

Triển khai từ tháng 12/2019 tại phần lớn các hệ của FPT Education, sản phẩm đã giúp tiết kiệm 125 triệu đồng phí cho phụ huynh, 500 triệu đồng cho nhà trường, 3.160 giờ nộp tiền của phụ huynh và 185 giờ đối soát tiền của bộ phận tài chính. Thời gian tới, sản phẩm sẽ được áp dụng cho toàn Khối Giáo dục.

Đặc biệt chú ý tới sản phẩm, anh Trần Thanh Hà - GĐ Công nghệ thông tin FPT Retail - đề xuất kết hợp Cổng thu phí với đơn vị. Hiện tại, FPT Shop có hơn 600 điểm giao dịch toàn quốc, đó là thế mạnh để FPT Education tận dụng và hợp tác.

Chung khảo Sáng kiến số 3 đã diễn ra với phần tranh tài của 9 sản phẩm tới từ các CTTV trong FPT. Trong đó, FPT Software và FPT Telecom tiếp tục có 2 sản phẩm dự thi. Các đơn vị FPT Retail, FPT IS, Synnex FPT, FPT Online, FPT Education lần lượt có 1 sản phẩm tranh tài. Các sáng kiến dự thi chủ yếu thuộc lĩnh vực phần mềm, với 6/9 sản phẩm.

Tham gia Chung khảo tháng, các sáng tạo Vàng, Bạc, Đồng, Khuyến khích lần lượt nhận được phần thưởng với giá trị lần lượt: 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng.

Hiện tại, chương trình đã nhận được 446 hồ sơ Sáng kiến FPT. Các hồ sơ gửi về chương trình sẽ được hội đồng xét duyệt thẩm định về nhiều yếu tố và sẽ có email phản hồi tới tác giả. Để hồ sơ được xét duyệt nhanh, các sáng kiến cần đảm bảo nhiều tiêu chí. Cụ thể, sáng kiến là sản phẩm đã được áp dụng thực tế; Thời gian áp dụng là 12 tháng tính đến thời điểm đăng ký; Có một trong 2 hiệu quả về kinh tế, hoạt động kèm số liệu rõ ràng; Không trung với sáng kiến được công nhận hoặc chuẩn bị áp dụng trong FPT; Chứng minh được tính sáng tạo qua nỗ lực tìm tòi và nghiên cứu.

Hà Trần

Video: Trần Huấn

Voice: Xuân Tín

Ý kiến

()