Chúng ta

Quỹ nhà F khánh thành 4 công trình Vệ sinh học đường

Chủ nhật, 9/10/2022 | 15:48 GMT+7

Dự án “Vệ sinh học đường” của Quỹ Hy vọng (do FPT và VnExpress vận hành) khánh thành những nhà vệ sinh đạt chuẩn đầu tiên trong hàng loạt công trình được xây mới tại 20 điểm trường của huyện Vân Hồ, Sơn La.

Vừa qua, Quỹ Hy vọng phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vân Hồ, Sơn La tổ chức lễ khánh thành công trình vệ sinh tại điểm trường Trung tâm thuộc Trường Tiểu học và THCS Song Khủa. Đây là một trong 4 công trình hoàn thiện đầu tiên trong dự án Vệ sinh học đường do Quỹ Hy vọng phát động và triển khai từ tháng 6/2022.

-7356-1665228706.jpg

Quỹ Hy Vọng và các đối tác cắt băng khánh thành 4 công trình hoàn thiện đầu tiên trong dự án Vệ sinh học đường.

Theo đó, mỗi công trình vệ sinh được điều chỉnh quy mô theo số học sinh của từng điểm trường để giải quyết vấn đề quá tải, không có nhà vệ sinh cho học sinh, đã tồn tại nhiều năm qua. Ngoài trang bị cơ sở vật chất mới, theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các công trình cũng được gắn bảng hướng dẫn sử dụng nhà vệ sinh, nội quy tại khu vực này và hướng dẫn rửa tay, giúp học sinh nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân và không gian vệ sinh chung.

Dự án tại Vân Hồ nhận được đồng hành của công ty Sanofi Việt Nam và nhãn hàng men ống vi sinh Enterogermina. Theo đó, dự án cũng lồng ghép các hoạt động giáo dục vệ sinh học đường trong các giờ sinh hoạt với sự hỗ trợ của giáo viên tại các điểm trường thụ hưởng. Bên cạnh đó, các poster về dự án Vệ sinh học đường hiện cũng được treo tại hệ thống cửa hàng của FPT Long Châu để lan toả thêm ý nghĩa của các hoạt động trong dự án cũng như kêu gọi sự chung tay của cộng đồng.

Với việc ra đời dự án "Vệ sinh học đường", Quỹ Hy vọng đặt mục tiêu xây dựng 100 nhà vệ sinh mới trong năm 2022-2023, giúp trẻ em nâng cao hiểu biết về vệ sinh học đường, từ đó biết cách chăm sóc sức khỏe bản thân, tạo nền tảng cho một thế hệ khoẻ mạnh.

-1461-1665228706.jpg

Học sinh tại trường Tiểu học và THCS Song Khủa (Vân Hồ, Sơn La) sử dụng nhà vệ sinh mới.

Chị Trương Thanh Thanh, Chủ tịch Quỹ Hy vọng cho biết đây là dự án mà quỹ đã ấp ủ từ lâu, sẽ không chỉ thực hiện tại Sơn La mà dự kiến còn được triển khai tại một số tỉnh vùng núi phía Bắc như Hà Giang, Điện Biên... trong thời gian tới. "Nhiều em đã tâm sự rằng không dám đi vệ sinh ở trường vì quá dơ, quá bất tiện. Điều đó thôi thúc Quỹ ngoài xây trường cho các em, còn hướng đến cải tạo thêm hệ thống nhà vệ sinh, để các em có điều kiện học hành tốt hơn. Chúng tôi mong sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để cuộc sống của trẻ em Việt Nam càng ngày càng tốt đẹp hơn", chị Thanh chia sẻ.

Video Quỹ Hy Vọng khánh thành đạt chuẩn cho học sinh vùng cao

>> Quỹ nhà F khánh thành hai điểm trường ở cực Tây Tổ quốc

S.T

Ý kiến

()