Chúng ta

Quỹ nhà F hướng dẫn học sinh vùng cao tìm hiểu về vệ sinh

Thứ ba, 18/10/2022 | 08:40 GMT+7

Thông qua đố vui, Hoa hậu Jennifer Phạm nhắn nhủ các em học sinh cách bảo vệ sức khoẻ khi tham dự Ngày hội "Vệ sinh học đường" do Quỹ Hy Vọng tổ chức ở Sơn La.

Ngày hội "Vệ sinh học đường" được tổ chức tại trường Tiểu học và THCS Chiềng Khoa (xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, Sơn La) hôm 14/10, thu hút hơn 300 học sinh trung học cơ sở tham gia. Đây là hoạt động nằm trong dự án cùng tên do Quỹ Hy Vọng (do FPT và báo VnExpress điều hành) triển khai, với mong muốn hướng dẫn các em các kiến thức cơ bản để thực hành vệ sinh cá nhân.

Tham dự chương trình, MC - Hoa hậu Jennifer Phạm mang đến phần đố vui về chủ đề vệ sinh, vừa tạo không khí vui nhộn, vừa bổ sung cho các em học sinh một số kiến thức cơ bản. "Có bao nhiêu người trên thế giới không được sử dụng nhà vệ sinh an toàn?", là một trong những câu hỏi được đưa ra. Đáp án 3,6 tỷ người khiến nhiều em bất ngờ. Phần thưởng cho các câu trả lời đúng là những chú gấu bông xinh xắn.

-2632-1666015425.jpg

Hoa hậu Jennifer Phạm dẫn dắt phần đố vui, thu hút đông đảo học sinh tham gia. Ảnh: Anh Trung.

"Trò chơi cùng những món quà nho nhỏ sẽ nhắc nhở các em thông điệp về vệ sinh cá nhân cũng như cách bảo vệ sức khoẻ cho mình. Tôi thấy các em rất thích thú và đã có những kiến thức cơ bản. Hy vọng thầy cô, bố mẹ sẽ tiếp tục đồng hành để giúp các em trau dồi kiến thức về vệ sinh cá nhân cũng như bảo vệ sức khoẻ của mình", Jennifer Phạm nói.

Trong chương trình, PGS.TS Nguyễn Việt Hùng, Phó chủ tịch Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn Việt Nam cũng chỉ ra nguyên nhân gây ho, sốt, tiêu chảy khi môi trường không đảm bảo. "Để không bị mắc các bệnh này, chúng ta cần giữ nhà vệ sinh luôn sạch, khô ráo; bàn ghế, dụng cụ sách vở học tập sạch đẹp; luôn ăn chín, uống sôi; rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh; tránh dụi tay lên mặt, mũi, miệng", PGS.TS Nguyễn Việt Hùng nhấn mạnh.

-8252-1666015425.jpg

Phần trình diễn điệu nhảy "Bụng khỏe, Bụng vui". Ảnh: Anh Trung.

Các hoạt động trong ngày hội nhận được sự đồng hành của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vân Hồ, công ty Sanofi và nhãn hàng men ống vi sinh Enterogermina. Tại đây, các thành viên ban lãnh đạo Sanofi Việt Nam nhóm hàng chăm sóc sức khỏe trình diễn điệu nhảy "Bụng khỏe, Bụng vui". Hàng chục học sinh Chiềng Khoa hưởng ứng, nhún nhảy theo những động tác dễ thương trên nền nhạc vui tươi.

Sau hơn một tuần phát động, cuộc thi Sáng tạo nội quy nhà vệ sinh công bố danh sách đạt giải. Giải nhất thuộc về học sinh Hà Thị Ngọc Diệp, lớp 4A2, Trường TH và THCS Chiềng Khoa. Tác phẩm của Hà không chỉ thể hiện các bước cần tuân thủ để đảm bảo nhà vệ sinh luôn sạch đẹp, mà còn hình hoạ các nội quy đó bằng nét vẽ sinh động, mang bản sắc văn hoá địa phương. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải nhì, 2 giải và một giải tập thể cho trường có nhiều bài dự thi xuất sắc nhất.

-2014-1666015425.jpg

Chị Trương Thanh Thanh - Chủ tịch Quỹ Hy Vọng và ông Phạm Thanh Hải - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Vân Hồ trao giải cho học sinh đạt giải nhất cuộc thi Sáng tạo nội quy nhà vệ sinh. Ảnh: Anh Trung.

Cuộc thi Sáng tạo nội quy nhà vệ sinh phát động từ đầu tháng 10, dành cho các em học sinh từ 6 đến 15 tuổi thuộc 20 điểm trường thụ hưởng của dự án. Chỉ trong vòng một tuần, cuộc thi đã nhận hơn 100 tác phẩm dự thi, đáp ứng các tiêu chí về nội dung như nội quy bao quát, dễ hiểu, gần gũi, hình ảnh sáng tạo, thẩm mỹ.

Ngày hội "Vệ sinh học đường" tổ chức đúng ngày hướng đến cộng đồng Purpose Day của công ty Sanofi, thực hiện vào tháng 10 hàng năm trong chương trình trách nhiệm xã hội #WeCanDoMore. Nhân dịp này, Sanofi đóng 350 túi quà chăm sóc sức khỏe để trao cho các em nhỏ. Mỗi túi quà gồm bình đựng nước, sữa tắm, dung dịch rửa tay...

Trẻ em vùng cao sẽ có điều kiện đảm bảo sức khoẻ và cơ hội học tập tốt hơn khi hệ thống nhà vệ sinh được cải thiện. Vì thế, Quỹ Hy Vọng với sự đồng hành của nhãn hàng men ống vi sinh Enterogermina, phát động dự án "Vệ sinh học đường" hướng tới xây mới ít nhất 20 nhà vệ sinh mới tại huyện Vân Hồ, Sơn La. Để chung tay cùng Quỹ, người nhà F có thể tìm hiểu tại đây.

>> Quỹ nhà F khánh thành 4 công trình Vệ sinh học đường

S.T

Ý kiến

()