Chúng ta

Người Phần mềm nhà F gieo yêu thương thiện nguyện tại Hà Giang

Thứ tư, 23/8/2023 | 11:15 GMT+7

Trong ba ngày 18, 19 và 20/8, người FPT Software đã có hành trình thiện nguyện ý nghĩa tới các điểm trường tại mảnh đất Vị Xuyên, Hà Giang.

Với chủ đề “Chắp cánh ước mơ”, đoàn thiện nguyện FPT Software phối hợp cùng đoàn y bác sĩ Hội Đông y TP Hà Nội, Hội Đông y tỉnh Hà Giang tổ chức khám và tư vấn sức khỏe học đường cho các em học sinh tại 3 điểm trường, chung tay tạo nên một chương trình ý nghĩa và thiết thực dành tặng các em bé trước thềm năm học mới.

Điểm đến của đoàn thiện nguyện lần này là 3 điểm trường nghèo thuộc biên giới Vị Xuyên: trường PTDT Bán trú Tiểu học Thanh Thủy, xã Thanh Thủy; trường PTDT Bán trú Tiểu học B Thuận Hòa và trường Mầm non Thuận Hòa, xã Thuận Hòa. Chuyến thiện nguyện được tổ chức đúng ngày 19/8 lịch sử, một cơ duyên nữa để người Phần mềm hướng đến hoạt động tri ân các liệt sĩ tại mặt trận biên giới Vị Xuyên.

-1282-1692762820.png

Đoàn thiện nguyện FPT Software đến thăm 3 điểm trường nghèo thuộc biên giới Vị Xuyên. Ảnh: ĐVCC.

Hành trình thiện nguyện được tổ chức nhằm hỗ trợ và chia sẻ yêu thương tới các trường học nghèo trong khu vực biên giới. Trên hành trình này, đoàn FPT Software đã trao nhiều quà tặng thiết thực, ý nghĩa trong cuộc sống và học tập của thầy và trò tại các điểm trường, với tổng giá trị lên tới 300 triệu đồng bao gồm: 35 máy tính, hơn 400 đầu sách truyện văn học, 1 máy giặt công nghiệp, 210 khay ăn inox có nắp, 1 TV 55 inch, 10 quạt cây, 8 giá phơi khăn mặt dành cho học sinh bán trú, 745 suất quà bao gồm đồ dùng học tập và bánh sữa kẹo. Ngoài ra còn có nhiều đồ chơi đa dạng, màu sắc dành cho các bé trường mẫu giáo, cùng nhiều quần áo, đồ dùng, vật dụng quyên góp được...

Đón nhận quà từ đoàn thiện nguyện FPT Software, cô Triệu Thị Tiến - Hiệu trưởng trường PTDT Bán trú Tiểu học B Thuận Hòa vô cùng mừng rỡ: “Trang thiết bị mà đoàn FPT Software mang tới đây chắc chắn sẽ giúp cuộc sống và việc học tập của các em nhỏ Vị Xuyên trở nên dễ dàng hơn. Với việc được tiếp xúc với máy tính từ sớm, tôi hy vọng các bé sẽ mở rộng kiến thức, chuẩn bị hành trang vững vàng cho tương lai sau này”.

-8106-1692762820.png

FPT Software trao nhiều quà tặng thiết thực cho thầy và trò tại các điểm trường, trị giá 300 triệu đồng. Ảnh: ĐVCC.

Chương trình thiện nguyện cũng để lại nhiều dư âm trong lòng các tình nguyện viên FPT Software. Với Vũ Quốc Bảo (GAM.DAP), lần đầu tiên được tham gia chương trình thiện nguyện, Bảo ấn tượng sâu sắc về tình thương và niềm hy vọng. “Đến với những nơi xa xôi, không chỉ thấu hiểu những khó khăn về vật chất, đời sống, mà còn cảm nhận được tinh thần bám đuổi con chữ mạnh mẽ của các em nhỏ nơi rẻo cao. Qua đây, mình cũng thay đổi góc nhìn về cuộc sống, để thấy trân trọng và nỗ lực hơn trong công việc hàng ngày”, Bảo chia sẻ.

Chị Bùi Thị Phương Thảo (FHO.COF), người đã đồng hành trên khắp các cung đường thiện nguyện FPT Software cũng không khỏi bồi hồi. “Mỗi món quà thực sự là phép màu với các em nhỏ. Thấy các em háo hức mở những quyển sách mới, rạng ngời nhìn dàn máy tính, tôi và đoàn FPT Software càng cảm nhận rõ hơn hết giá trị của mỗi dấu chân thiện nguyện nhà F”.

“Chắc chắn ‘Người FPT Vì cộng đồng’ sẽ còn nâng bước các em tới trường nhiều hơn nữa, trên khắp dải đất chữ S yêu thương này”, anh Kumar Kotikala Ravi - thành viên người nước ngoài nhà Phần mềm tin tưởng.

-8712-1692762821.png

Anh Kumar Kotikala Ravi - thành viên người nước ngoài nhà Phần mềm tham gia chương trình. Ảnh: ĐVCC.

Từ đầu năm 2023, FPT Software tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện khác, mang tới niềm vui và hạnh phúc cho cộng đồng ở nhiều nơi như: Huyện Mường Nhé (tỉnh Điện Biên), huyện Sơn Hà (tỉnh Quảng Ngãi), huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ), huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp), Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Ninh Bình, huyện Vĩnh Lợi (tỉnh Bạc Liêu), Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội).

Các hoạt động thiện nguyện trong tương lai cũng sẽ là một phần trong chuỗi kỷ niệm 35 năm thành lập của Tập đoàn FPT. Hoạt động thiện nguyện nhà Phần mềm sẽ luôn đồng hành cùng các hoạt động nhà F, Quỹ Hy vọng và có những hoạt động đặc thù riêng của đơn vị. Trên hành trình chia sẻ yêu thương và hỗ trợ cộng đồng, hướng tới kỷ niệm 35 năm thành lập Tập đoàn FPT, FPT Software cùng với các tổ chức đối tác sẽ tiếp tục xây dựng những chương trình ý nghĩa, tạo dấu ấn hạnh phúc trên đất nước.

>> Người FPT Software trao 4 cây cầu và hơn 100 phần quà cho học sinh Đồng Tháp

Phương Thảo

Ý kiến

()