Chúng ta

Người FPT khởi công và khánh thành 16 cầu Hy Vọng và thăm trường học ở miền Tây

Chủ nhật, 30/10/2022 | 06:00 GMT+7

Nằm trong kế hoạch hoạt động chương trình Trách nhiệm xã hội của FPT năm 2022, ngày 5-6/11, Quỹ Người FPT vì cộng đồng sẽ triển khai chương trình thiện nguyện, gồm hoạt động khởi công 7 cây cầu, khánh thành 9 cây cầu và thăm 4 điểm trường tại 2 tỉnh Cần Thơ và Đồng Tháp.

Chương trình là thành quả từ việc phối hợp cùng Quỹ Hy Vọng trong khuôn khổ dự án “Nâng bước em đến trường” và “FPT chắp cánh ước mơ” của người FPT, có sự tham gia của các đơn vị thành viên tập đoàn, như: FPT HO, FPT Software, FPT Telecom và FPT IS. Nguồn vốn huy động đóng góp từ Quỹ Người FPT vì cộng đồng được gần 1 tỷ đồng và ngoài ra có thêm nguồn từ tập đoàn hỗ trợ tương ứng.

Trong đó, ở huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ), FPT Telecom sẽ đến thăm trường Tiểu học Thạnh Quới 2 có quy mô 17 lớp, 351 học sinh; FPT IS thăm trường Tiểu học Thị trấn Vĩnh Thạnh quy mô 18 lớp và 569 học sinh. Ở huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp), FPT Software tổ chức thăm trường Tiểu học Tân Phú Trung (33 lớp, 925 học sinh) và FPT HO đến thăm trường Tiểu học Tân Phú (21 lớp, 681 học sinh).

-4928-1666996241.jpg

12 cây cầu Hy Vọng sẽ được khánh thành trong dịp này.

Bên cạnh, 9 cây cầu Hy Vọng mới sẽ được khánh thành ở Cần Thơ và Đồng Tháp.

Với thành phần đoàn gồm nhiều đơn vị, chương trình có sự tham gia của đông đảo lãnh đạo đại diện FPT HO, các CTTV cùng sự đồng hành của nhiều tình nguyện viên địa phương đến từ các đơn vị.

Ngoài các hoạt động thiện nguyện được tổ chức đồng loạt tại hai tỉnh, đoàn còn có chương trình giao lưu với các anh chị em là cán bộ nhân viên đang làm việc tại chi nhánh để cùng chia sẻ văn hóa FPT và lan tỏa tinh thần nhân ái.

Chương trình Nâng bước em đến trường xây dựng các cây cầu bê tông kiên cố tại các tỉnh ĐBSCL, góp phần tạo môi trường an toàn không chỉ cho trẻ em, mà còn nâng cao chất lượng sống, cải thiện an sinh xã hội tại mỗi vùng đất. Để xây dựng 200 cây cầu kiên cố ở miền Tây trong hơn ba năm qua, chương trình Nâng bước em đến trường của quỹ Hy vọng nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo các địa phương và người dân, đặc biệt là sự tham gia của đoàn viên thanh niên, nông dân các xã đóng góp hàng chục nghìn ngày công.

>> Quỹ nhà F khánh thành 4 công trình Vệ sinh học đường

Sơn Thạnh

Ý kiến

()