Chúng ta

Người F chung tay ‘mang chữ’ lên trường biên viễn tỉnh Kon Tum

Thứ hai, 7/3/2022 | 08:32 GMT+7

34 bộ máy tính để bàn, 2 thư viện sách cùng nhiều phần quà đã được người F trao tặng tay học sinh nghèo vùng biên giới tỉnh Kon Tum.

quyfpt-5437-1646531221.jpg

34 bộ máy tính bàn, 2 thư viện sách được gửi tặng đến điểm trường và học sinh.

Quỹ Người FPT Vì Cộng đồng vừa tổ chức chương trình "FPT chắp cánh ước mơ", chung tay mang tri thức đến với học sinh nghèo vùng khó khăn, biên giới. Chương trình do CBNV Synnex FPT trực tiếp đến với 2 điểm trường vùng biên viễn tỉnh Kon Tum để trao tặng máy tính, thư viện sách và nhiều phần quà khác cho trường học và học sinh.

Nằm ở vùng biên giới xa xôi của huyện H’Drai, trường Tiểu học - THCS Nguyễn Du có 466 học sinh nhưng cơ sở vật chất vẫn còn thiếu thốn, nhất là máy tính đáp ứng nhu cầu học tập của các em. Hay điểm trường Tiểu học - THCS Kroong có gần 300 học sinh là người dân tộc thiểu số cũng có chung tình trạng thiếu thiết bị hỗ trợ học tập.

Ngoài máy tính, thư viện, người F còn trao tặng những phần quà như ba lô, dụng cụ học tập... cho học sinh khó khăn tại 2 điểm trường tỉnh Kon Tum.

Quỹ FPT đã vận động và tiến hành trao tặng những phần quà thiết thực cho 2 điểm trường. Cụ thể: 2 thư viện sách được trao tặng (30 triệu đồng/thư viện) làm nguồn tư liệu để học sinh tiếp tục hành trình con chữ, 34 bộ máy tính bàn được gửi đến điểm trường giúp các em có phương tiện kết nối và hỗ trợ học tập.

quyfpt2-5290-1646531221.jpg

Chương trình có sự tham gia từ người FPT Synnex, Quỹ FPT Vì Cộng đồng và Phòng Xây dựng phong trào Bảo vệ an ninh Tổ quốc (Công an tỉnh Kon Tum) thực hiện, mang đến một ngày ý nghĩa cho học sinh vùng biên viễn tỉnh Kon Tum còn nhiều thiếu thốn.

Đại dịch kéo đến mang những tác động to lớn đến với đời sống, kinh tế và thậm chí là bài toán an sinh xã hội, đặt ra hàng loạt thách thức khó khăn cho người dân, xã hội.

Trong nhiều năm qua, FPT đã đồng hành để giải quyết những bài toán khó khăn về an sinh xã hội, với sứ mệnh xây dựng một tương lai bền vững. Nối tiếp hành trình CSR, năm 2022, FPT tiếp tục khởi xướng “Chương trình Sức sống mới” với tinh thần người FPT vì cộng đồng, đóng góp giá trị từ mỗi cá nhân và tổ chức, san sẻ những giá trị thiết thực, tháo gỡ bài toán trong những vấn đề trọng điểm về giáo dục, y tế - sức khỏe & sự phát triển chung của cộng đồng.

Vì FPT thấu hiểu, mỗi đóng góp nhỏ đều đong đầy ý nghĩa lớn, mỗi nghĩa cử đẹp được nhân rộng mang lại sức nặng và giá trị lớn, thổi bùng nhựa sống để mỗi hoàn cảnh khó khăn vượt qua, vươn lên mạnh mẽ.

Vì FPT thấu hiểu, đem công nghệ, tài lực, sức lực chung tay cùng cộng đồng, khắc phục thách thức xã hội sẽ tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững, là nhiệm vụ mà một doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số Việt Nam cần phải thực hiện.

Thanh Dung

Ý kiến

()