Chúng ta

'Hãy tiến lên phía trước, không chùn bước nhé'

Thứ sáu, 16/8/2024 | 09:17 GMT+7

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình vừa có 2 ngày đồng hành những người bạn học (lớp Nội trú 1, Hope School) cùng chơi, cùng cắm trại, cùng nhảy sạp, múa hát, để lại trong anh nhiều cảm xúc thông qua bức thư tay gửi đến các bạn nhỏ.

Hà Nội, ngày 14 tháng 8 năm 2024

Các con Hopers yêu quý,

Thầy cùng các thầy cô Nội trú 1 rất cảm động nhận được thư tay từ các con. Nay, thầy trả lời đây!

Được ở bên các con 2 ngày vừa qua thật sung sướng. Được ngồi thiền cùng các con, thả hồn trong tiếng chuông ngân nga hòa cùng sóng biển; được tung tăng múa sạp cùng bạn bè; được biểu diễn lại tiết mục hò kéo pháo sau gần 60 năm và vui chơi bập bùng lửa trại đối với lớp Nội trú 1 thật tuyệt vời. Tuổi ấu thơ của các con đã cho các thầy cô sống lại thời thơ ấu. Cảm ơn Hopers nhiều lắm vì điều đó!

Khi các con đang bước vào cuộc đời, thì các thầy cô Nội trú 1 đang đi ở chặng cuối cuộc đời rồi. Nhiều thầy cô vừa vui chơi với các con vừa lo không biết còn đủ sức khỏe để vào chơi với các con được bao năm nữa. Nhìn lại cuộc đời đã qua các thầy cô đều hạnh phúc vì đã sống trọn vẹn trong yêu thương của thầy cô của mình, gia đình mình, bạn bè mình, cộng sự của mình. Tuy nhiên quãng đời đó nằm trong các khó khăn chung của đất nước: chiến tranh, thiên tai, bệnh tật, đói nghèo... Nỗi lo cái ăn, cái mặc đã chiếm gần hết thời gian.

-6688-1723725295.jpg

Anh Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, tham gia hoạt động lửa trại cùng các bạn nhỏ Hope School. Ảnh: Ngọc Huy

Nay các con có điều kiện mà các thầy cô không dám mơ tới. Vậy nên các con hãy tận dụng tốt nhất những điều kiện này. Các con hãy để tâm hồn mình khắc lên trái tim của mọi người những rung động yêu thương. Các con hãy luyện cầm bút, cầm cọ ghi lại những vẻ đẹp bất tận trong cuộc sống. Các con hãy luyện tiếng hát, tiếng đàn của mình để nâng mọi người nghe lên những cung bậc cảm xúc bất ngờ sâu không thể tưởng tượng. Các con hãy học sâu để có ngày chạm được vào những bí ẩn của khoa học và công nghệ mà chưa ai chạm được. Các con hãy quan sát, tìm hiểu và ngẫm nghĩ để thấy được những quy luật chi phối mọi việc xung quanh ta.

Các con Hopers yêu quý! Thầy tự hào thấy các con trưởng thành mỗi ngày. Thầy thấy ấm áp khi nghe các con riu ríu kể chuyện, những ánh mắt trìu mến và ôm ấp ngọt ngào. Càng tự hào về các con trưởng thành bao nhiêu, thầy càng hy vọng lớn bấy nhiêu về tương lai của các con. Hãy tiến lên phía trước, không chùn bước nhé.

Yêu các con nhiều!

Thầy Trương Gia Bình

Ý kiến

()