Chúng ta

FPT thi sáng tác logo trường nội trú Hy vọng

Thứ hai, 22/11/2021 | 18:18 GMT+7

Mỗi logo sẽ là một thông điệp ấm áp của người FPT gửi đến những em nhỏ mất cha mẹ trong đại dịch Covid, chung tay đưa trường nội trú Hy vọng sớm đi vào hoạt động. Tác phẩm giải Nhất sẽ được nhận 10 triệu đồng.

Theo đó, toàn thể CBNV, học sinh, sinh viên nhà F đều có thể tham gia, đóng góp ý tưởng sẻ chia dự án trường nội trú Hy vọng thông qua việc thiết kế logo nhận diện. Đây là cuộc thi do FPT và quỹ Hy vọng phát động, thời gian nhận bài từ nay (22/11) đến hết 2/12.

Sau khi kết thúc thời gian nhận bài, BTC sẽ tiến hành chấm và chọn ra logo thể hiện tốt nhất để làm logo nhận diện cho trường. Đặc biệt, có 8 giải thưởng sẽ được trao cho các tác phẩm xuất sắc. Trong đó, giải Nhất có trị giá 10 triệu đồng; 2 giải Nhì mỗi giải 1 triệu đồng và 5 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 500.000 đồng.

Về tác phẩm, yêu cầu cần thể hiện được tình yêu thương, niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng dành cho các em học sinh. Logo cũng phải bật lên được tinh thần vượt khó, chiếm lĩnh đỉnh cao tri thức. Đại diện BTC còn lưu ý, tác phẩm cần có màu sắc nhận diện của FPT và quỹ Hy Vọng. Trong đó, sử dụng màu cam thể hiện sự năng động, nhiệt huyết của người FPT và màu xanh thể hiện sự yêu thương, hy vọng.

Mỗi tác giả được phép gửi nhiều tác phẩm. Bài dự thi bao gồm: mẫu thiết kế logo, bản mô tả ý tưởng logo, các thông số về màu sắc, quy cách, kích thước… toàn bộ gửi về địa chỉ hopeschool@fpt.com.vn.

IMG-091232387649-1-3840-1637571693.jpg

FPT phát động cuộc thi thiết kế logo trường nội trú Hy vọng dành cho toàn thể CBNV, giảng viên và học sinh, sinh viên nhà F. Ảnh: BTC

Anh Hoàng Quốc Quyền, Giám đốc dự án trường nội trú Hy vọng, bày tỏ mong muốn mỗi logo sẽ ẩn chứa thật nhiều tình cảm của người F, cũng là cách mà người FPT đồng hành cùng dự án xây trường nội trú.

“Với tâm nguyện của người FPT dành cho dự án này, chúng tôi mong muốn nhận được sự tham gia nhiệt tình trách nhiệm của người FPT để có một logo thể hiện được tinh thần nhân ái mà dự án đang hướng đến. Một hoạt động nhỏ nhưng là một hành động ý nghĩa dành cho các em. Từ cuộc thi, chúng ta sẽ thấu hiểu  hơn, biết rõ hơn và sẽ có nhiều ý tưởng đóng góp cho ngôi trường của niềm tin và hy vọng này", anh nói.

Trường nội trú Hy Vọng có tên gọi đầy đủ là trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Hy Vọng (Hope School). Ngôi trường do FPT và quỹ Hy vọng thành lập, xuất phát từ thực tế có nhiều em học sinh kém may mắn, rơi vào hoàn cảnh mất cha, mẹ trong đại dịch Covid-19 cần nhận được sự quan tâm giúp đỡ từ cộng đồng.

Trường sẽ đón các em nhỏ mất cha, mẹ do dịch Covid từ 6 - 18 tuổi trên toàn quốc. Hoạt động theo mô hình nội trú, chương trình giáo dục tiên tiến dựa trên hệ thống cơ sở vật chất hiện đại kết hợp với việc xây dựng chương trình giáo dục mang tính ứng dụng cao, học sinh có khả năng học tiếp lên các bậc học cao hơn.

Dự kiến, trường sẽ đón những em nhỏ đầu tiên đến Khu đô thị công nghệ FPT City (Đà Nẵng) vào giữa tháng 1/2022.

Nguyễn Huy

Ý kiến

()