Chúng ta

FPT tặng 1.000 thiết bị học trực tuyến cho học sinh Đà Nẵng

Chủ nhật, 26/9/2021 | 15:24 GMT+7

1.000 thiết bị tích hợp phần mềm học trực tuyến có tổng trị giá 1,5 tỷ đồng vừa được FPT hỗ trợ các em học sinh khó khăn trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Đây là hoạt động phối hợp giữa FPT và Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, hưởng ứng theo chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Anh Nguyễn Đăng Duy, đại diện FPT, cho biết 1.000 thiết bị này đã được cài đặt sẵn phần mềm hỗ trợ học trực tuyến (Zoom, Google Meet...). Đặc biệt, có thể chuyển đổi một chiếc Tivi thông thường trong gia đình thành thiết bị học trực tuyến không khác nhiều so với việc học trên laptop hay điện thoại thông minh. Ngoài ra, cách thức sử dụng cũng khá đơn giản, dễ phổ biến đến phụ huynh và an toàn đối với học sinh.

IMG-2589-6998-1632544450.jpg

Đại diện FPT phối hợp Sở Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng trao tặng 1.000 thiết bị học trực tuyến đến học sinh khó khăn. Ảnh: ĐVCC

Giám đốc Viễn thông FPT chi nhánh Đà Nẵng còn cam kết, sẽ hỗ trợ đường truyền Internet miễn phí trong 6 tháng cho những học sinh đặc biệt khó khăn hoặc gia đình không có đủ điều kiện để lắp đặt Internet.

“Chúng tôi tiếp tục phối hợp với ngành giáo dục TP Đà Nẵng để lập danh sách và sẵn sàng hỗ trợ nhanh nhất, hy vọng giúp các em đảm bảo tiến độ học tập giống như bạn bè đồng trang lứa”, anh Duy nói.

Chia sẻ tại buổi trao tặng, ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, gửi lời cám ơn đến Tập đoàn FPT đã chung tay hỗ trợ ngành giáo dục thành phố, trực tiếp giúp 1.000 học sinh khó khăn ổn định việc học trực tuyến trong mùa dịch.

Ông cũng cho hay, Sở Sở Giáo dục và Đào tạo đang tiếp tục rà soát điều kiện cơ sở hạ tầng, các trường hợp học sinh khó khăn để hỗ trợ kịp thời, phát huy hiệu quả thiết bị mà FPT trao tặng.

Hiện tại, có hơn 240 gia đình trên địa bàn các quận Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang đã được nhận và sử dụng thiết bị này. Số thiết bị còn lại sẽ tiếp tục phân bổ về các địa phương trong thời gian tới.

>>Cận cảnh nơi FPT xây trường nuôi dạy 1.000 trẻ em mất cha, mẹ do Covid

Nguyễn Huy

Ý kiến

()