Chúng ta

FPT Software miền Trung đến với học sinh trường chuyên biệt Quy Nhơn

Thứ ba, 19/4/2022 | 16:18 GMT+7

Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Software Đà Nẵng phối hợp với câu lạc bộ Ánh sáng tình nguyện (VLC) vừa tổ chức trao quà tại Trường Chuyên biệt Hy vọng (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) nhân dịp kỉ niệm 24 năm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4).

Chuyến thiện nguyện lần này được kết hợp trong dịp tập huấn Tổng hội cho các cán bộ Văn hoá - Đoàn thể thuộc các đơn vị Phần mềm miền Trung. Đặc biệt, đoàn đã chuyển toàn bộ phần quà lúc đăng quang của Hoa hậu FPT Japan 2021 Nguyễn Trường Duy gửi tặng các em nhỏ tại trường.

Trường Chuyên biệt Hy vọng có 164 em học sinh khuyết tật bẩm sinh như chậm phát triển trí tuệ, tự kỉ và khiếm thính đang theo học. Trong đó, 45 em có hoàn cảnh gia đình khó khăn phải nội trú tại trường, toàn bộ các em đều là học sinh khiếm thính, phải giao tiếp bằng thủ ngữ và đang học chương trình tiểu học. Đoàn đã tặng cho trường một kệ sách 4 tầng kích thước lớn, một Tivi thông minh 43" SONY và 45 phần bánh kẹo, dụng cụ học tập cho các em nội trú, với tổng số tiền 20 triệu đồng.

IMG-3744-7953-1650358090.jpg

Đại diện Ban Văn hoá - Đoàn thể FPT Software cùng CLB Ánh sáng tình nguyện gửi tặng món quà từ Hoa hậu FPT Japan Nguyễn Trường Duy.

Phát biểu tại hội trường, anh Nguyễn Hữu Phong, Trưởng ban Văn hóa Đoàn thể FPT Software, chia sẻ về mục đích chuyến đi và cảm ơn nhà trường đã tổ chức tiếp đón đoàn vô cùng chu đáo. Dù đang là ngày nghỉ của CBNV nhà trường nhưng các thầy cô giáo phụ trách cùng các em đều tham gia đông đủ để đón đoàn.

Anh Đặng Hùng Tuấn - Chủ tịch Công đoàn DPS (FPT Software), còn chia sẻ về câu chuyện vượt khó của anh Nguyễn Trường Duy - người đã tài trợ toàn bộ số quà tặng. Xúc động với câu chuyện được kể về chàng phụ hồ mười năm trước, nay đã thành công tại Nhật Bản, thầy Trần Gia Tín (Hiệu trưởng nhà trường) không khỏi bồi hồi. Thầy Tín nhấn mạnh với các em không học sinh về tinh thần vượt khó khăn, thách thức để mang về thành quả tốt đẹp hơn trong tương lai, xem anh Duy như là một tấm gương để vượt qua nghịch cảnh, tự ti của bản thân.

Cuối buổi trao quà, cả hội trường đều xúc động trước lời cảm ơn bằng "thủ ngữ" của em học sinh khiếm thính.

IMG-5029-6953-1650358090.jpg

CBNV nhà F giao lưu với các em nhỏ trường chuyên biệt Hy vọng (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định)

Để tiếp sức thêm nghị lực cho các em học sinh khuyết tật, anh Nguyễn Hữu Phong cũng cam kết với các em trong thời gian gần nhất, sẽ đưa các em đến thăm cơ sở làm việc của FPT Software tại Quy Nhơn, thực tế thị sát các chuyên gia công nghệ đang làm dữ liệu cho máy học, khoa học dữ liệu và thăm Quy Nhơn AI Valley. Giúp các em hiểu rõ hơn về công việc FPT đang thực hiện, có ước mơ học thật tốt, bỏ qua mặc cảm bản thân.

Ngày 18/4 là ngày Người khuyết tật Việt Nam, cả nước hiện nay có khoảng 6,2 triệu người khuyết tật, chiếm 7,06% dân số từ 2 tuổi trở lên, trong đó có gần 29% là người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng. Hiện gần 3 triệu người đã được cấp giấy chứng nhận khuyết tật.

Sơn Trà

Ý kiến

()