Chúng ta

FPT Shop chung tay nuôi giấc mơ con chữ của trò nghèo

Thứ năm, 18/11/2021 | 15:41 GMT+7

Hoàn cảnh nghèo khó khiến nhiều học sinh ngậm ngùi bỏ qua chuyện học trực tuyến vì không có thiết bị điện tử. Hơn nửa học kỳ I qua đi, nhiều em vẫn chưa một ngày được gặp thầy cô hay thấy được con chữ trên lớp học “online” mà nhiều người hay nhắc tới.

Với phương châm “không bỏ ai lại phía sau”, FPT Shop phối hợp cùng Trung ương Đoàn, Báo Thanh Niên và Phòng Giáo dục các quận, huyện TP HCM tổ chức chương trình “Cùng em học trực tuyến”, trao tặng thiết bị hỗ trợ học tập cho các em học sinh nghèo, nuôi lớn giấc mơ con chữ tưởng chừng sẽ đứt đoạn vì chuyện học online.

bia-1736-1637221813.jpg

24 máy tính bảng được FPT Shop tận tay trao cho học sinh quận Tân Bình (TP HCM). Ảnh: Ngọc Dương/Báo Thanh Niên

Dịch hoành hành và dai dẳng khiến trường học đóng cửa, phương án học online được triển khai đến từng quận huyện ở TP HCM. Suốt thời gian qua, vì hoàn cảnh khó khăn mà nhiều học sinh chỉ biết tự học trên sách vở hay nhờ giáo viên gửi bài về nhà chứ không được học online cùng bạn bè.

Ngày 16/11, 24 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của quận Tân Bình (TP HCM) mừng rỡ đến hội trường của Phòng Giáo dục để nhận hỗ trợ. 24 máy tính bảng được FPT Shop tận tay trao cho các em - những đứa trẻ chưa một ngày được học trực tuyến. Những gương mặt sáng bừng của học trò vì nhận được món quà thiết thực xen kẽ những giọt nước mắt của phụ huynh trở thành động lực để FPT Shop quyết tâm chung tay đến cùng.

Tiếp đó, ngày 17/11, 25 máy tính bảng tiếp tục được trao tặng cho học sinh tại quận Bình Tân (TP HCM) lại lấy đi nước mắt của những người thực hiện chương trình. Mỗi học sinh là một hoàn cảnh khó khăn khác nhau, nhưng điểm chung của các em là ước mơ được học, được theo đuổi con đường tri thức.

dai-dien-ngoc-duong-3294-1637221813.jpg

Đại diện FPT Shop trao thiết bị hỗ trợ học tập cho học sinh tại quận Tân Bình (TP HCM). Ảnh: Ngọc Dương/Báo Thanh Niên

Tận tay trao những phần quà cho học sinh, anh Nguyễn Văn Cường, Phó giám đốc kinh doanh FPT Shop Vùng TP HCM nhắn nhủ: “Mong rằng món quà sẽ giúp các em an tâm học hành và đạt thành tích học tập tốt. Hiện tại, thiết bị sẽ là giải pháp tạm thời nhưng sau này, chúng tôi mong các em sẽ dùng nó để tham gia vào công cuộc chuyển đổi số trong học tập”.

Cậu học trò Bùi Gia Phúc học lớp 4, sống cùng ông bà nội từ nhỏ ôm ông khóc nức nở khi cầm trên tay phần quà của FPT Shop. Ông cũng nghẹn ngào vì cả nhà chỉ có chiếc điện thoại “cùi bắp” nghe gọi khiến cháu chịu thiệt thòi vì không thể học online.

trao-tang-thiet-bi-cho-hoc-sin-9022-1517

Anh Nguyễn Văn Cường, Phó Giám đốc kinh doanh FPT Shop Vùng TP HCM phát biểu tại chương trình. Ảnh: Ngọc Dương/Báo Thanh Niên

Trường hợp của em Đào Minh Hằng, học sinh lớp 3 mồ côi cha còn mẹ, bà ngoại tần tảo nuôi nấng em với mấy đồng tiền nhặt ve chai ít ỏi ôm nhau khóc vì mừng mừng tủi tủi khi nhận được thiết bị hỗ trợ trên tay. Câu chuyện của em Bùi Gia Phúc, học sinh lớp 4, ở với ông bà nội khi mới một tháng tuổi, suốt mấy tháng nay chỉ học từ tài liệu giấy mà cô giáo gửi đến… Các em đều là những hoàn cảnh đáng thương cần giúp đỡ ngay lúc này.

Anh Nguyễn Viết Lâm, quản lý FPT Shop, chia sẻ: “Món quà mà FPT Shop gửi đến các em chỉ chia sẻ được một phần khó khăn, thiệt thòi mà các em đang gặp phải. Chúng tôi luôn thấu hiểu, cảm thông và sẵn sàng chung tay cùng cộng đồng để đồng hành với học sinh, sinh viên khó khăn ở TP HCM trong thời gian tới. Đây là cách để chúng tôi lan tỏa những yêu thương trong đại dịch”.

Khi cả nước đang phải chống chọi với đại dịch, học sinh cũng phải ngừng đến trường, ý thức trách nhiệm với cộng đồng, xã hội đã thôi thúc FPT Shop đồng hành cùng chương trình “Cùng em học trực tuyến” do Trung ương Đoàn, Báo Thanh Niên tổ chức. FPT Shop sẽ tiếp tục trao thiết bị hỗ trợ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các quận, huyện ở TP HCM là Bình Chánh, Cần Giờ. Tổng giá trị trong đợt trao này hơn 400 triệu đồng.

Thanh Dung

Ý kiến

()