Chúng ta

Long Châu và FPT Shop miền Nam cùng Vô địch Tour de FPT Retail

Chủ nhật, 14/11/2021 | 09:18 GMT+7

Vượt các đối thủ mạnh, FPT Long Châu khu vực TP HCM và FPT Shop miền Tây Nam Bộ cùng giành giải Nhất tập thể Hội thi Chuyên môn Quản lý giỏi 2021 - Tour de FPT Retail với giải thưởng 10 triệu đồng/đội.

Trong 2 ngày 11 và 12/11, 6 đội từ FPT Long Châu và 7 đội từ FPT Shop đã trải qua phần thi trình bày ý tưởng và phản biện trên nền tảng trực tuyến tại vòng Chung kết xếp hạng “Hội Thi Chuyên môn Quản lý giỏi 2021 - Tour de FPT Retail”. 

Không khí cuộc thi diễn ra vô cùng nghiêm túc nhưng không kém phần vui tươi và năng lượng vì sự tương tác nhiệt tình từ Ban Giám khảo đến các thí sinh. Buổi thi Chung kết bắt đầu với phần thi khởi động vô cùng sôi nổi, xoay quanh các câu hỏi về lịch sử và thành tích của FPT Retail năm 2021, mỗi câu trả lời đúng đã được thưởng “nóng” 50 gold.

screenshot-2021-11-11-090130-1-5747-1897

Vòng Chung kết tại FPT Long Châu và FPT Shop được tổ chức theo hình thức online OnMeeting lần lượt vào ngày 11 và 12/11. Hệ thống giải thưởng gồm Top 3 vùng FPT Shop và FPT Long Châu, Top 3 giải cá nhân FPT Shop và FPT Long Châu và các giải phụ, tổng trị giá lên đến 90 triệu đồng.

Tiếp đến là phần thi trình bày ý tưởng, mỗi nhóm có 7 phút để trình bày ý tưởng theo chủ đề đã được bốc thăm trước đó, các nhóm còn lại có quyền phản biện trong vòng 5 phút. Cuối cùng là phản biện trực tiếp giữa Ban giám khảo và đội thi.

Trong quá trình diễn ra phần thi này, mỗi giám khảo sẽ tương tác bằng cách thả like - tương đương "Thẻ thưởng" dành cho các ý hay, thả icon cười ra nước mắt -  tương đương "Thẻ phạt" đối với các ý lạc đề, không chính xác... Trung bình mỗi giám khảo có 3 - 5 thẻ thưởng/đội và không giới hạn thẻ phạt. Trong đó, "Thẻ thưởng", "Thẻ phạt" sẽ được sử dụng vào lúc: Nhóm thi trình bày bài làm, nhóm thi phản biện các câu hỏi của các đội thi khác & của BGK, nhóm thi đặt câu hỏi cho các nhóm thi khác.

Các ý tưởng ở vòng chung kết hầu hết tập trung vào các vấn đề thực tế mà hệ thống shop từng và có thể sẽ đối mặt trong tương lai như: quản trị nhân sự, nâng cao trải nghiệm khách hàng và cải tiến các quy trình làm việc sao cho hiệu quả. Các đội tham gia vòng Chung kết đã học hỏi thêm nhiều kiến thức mới, đa chiều và nhận được nhiều lời khuyên hữu ích từ Ban Giám khảo là những lãnh đạo giàu kinh nghiệm thực tiễn, sâu sát nhất.

Sau hơn 4 giờ thi vô cùng sôi nổi và thú vị, Ban Giám khảo đã công bố kết quả chung cuộc như sau:

Bảng FPT Long Châu: Giải tập thể: Giải Nhất: khu vực TP HCM nhận giải thưởng trị giá 10.000.000 đồng.

Khu vực Hà Nội và khu vực miền Tây lần lượt nhận giải Nhì và Ba với mức thưởng tương ứng  trị giá 8 triệu đồng và 5 triệu đồng.

Giải cá nhân: giải Nhất: Trần Thị Thúy Lan nhận 5 triệu đồng. Hai nữ đồng nghiệp Trần Thị Phương Thanh và Nguyễn Thị Hằng lần lượt nhận giải Nhì và Ba với giải thưởng tương ứng 4 tiệu đồng và 3 triệu đồng.

tourdefrt-chung-ket-post-wp-pi-3390-5771
 

Với bảng FPT ShopGiải tập thể: Giải Nhất: miền Tây Nam bộ nhận giải thưởng trị giá 10.000.000 đồng.

Khu vực miền Đông Nam bộ và khu vực Hà Nội lần lượt nhận giải Nhì và Ba với mức thưởng tương ứng  trị giá 8 triệu đồng và 5 triệu đồng.

Giải cá nhân: Giải Nhất: Trần Đình Tiến nhận 5 triệu đồng. Hai đồng nghiệp Huỳnh Thái Dương và Bùi Thị Chinh lần lượt nhận giải Nhì và Ba với giải thưởng tương ứng 4 tiệu đồng và 3 triệu đồng.

tourdefrt-chung-ket-fpt-shop-1-8702-2489

Mỗi năm, FPT Retail luôn tạo cơ hội cho CBNV được cọ xát và trau dồi kiến thức trong nhiều cuộc thi chuyên môn của hệ thống. Đồng thời, các cuộc thi còn là dịp để tinh thần "máu lửa" của người nhà Bán lẻ luôn được gìn giữ và lan tỏa, từ đó tạo nên những bước đột phá cho toàn thể đội ngũ của công ty. “Tour de FPT Retail 2021” là sân chơi kiến thức chuyên môn nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo và mạnh dạn hiện thực hóa các ý tưởng của CBNV.

Tổng Giám đốc FPT Retail Hoàng Trung Kiên đánh giá đây là một trong những cuộc thi kéo dài và có sức bền nhất tại công ty: “Dịch Covid-19 đã gây ra không ít khó khăn và tổn thất, thậm chí có những lúc chúng tôi đã nghĩ rằng không thể đưa “Tour de FPT Retail 2021” về đích. Thế nhưng, bằng tất cả sự nỗ lực của toàn thể Ban tổ chức và đội ngũ CBNV FPT Retail, chúng ta đã cùng nhau vượt qua những thử thách ‘không tưởng’ để vòng Chung kết hội thi diễn ra tốt đẹp với những ý tưởng sáng tạo và cực kì thú vị”.

Dự kiến, Gala trao giải của “Tour de FPT Retail 2021” sẽ diễn ra vào tháng 12.

Khánh Ly

Ý kiến

()