Chúng ta

Chị Trịnh Hoa Giang làm Phó Tổng giám đốc Sendo.vn

Thứ hai, 1/11/2021 | 17:43 GMT+7

Được sự phê duyệt về chủ trương của lãnh đạo Tập đoàn, thành viên Hội đồng quản trị - nguyên Phó Tổng giám đốc FPT Retail được bổ nhiệm vào vị trí Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sen Đỏ từ ngày 10/11.

Theo quyết định của Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ (Sendo.vn), chị Trịnh Hoa Giang sẽ phụ trách Sendo.vn phía Bắc, tập trung triển khai chiến lược mới của công ty về kinh doanh nông sản trực tuyến SendoFarm. Đây là dịch vụ mới, đem lại trải nghiệm đi chợ kiểu mới (4.0) cho khách hàng.

“Chị Giang là người quyết liệt trong công việc, đúng với tinh thần khởi nghiệp của Sen Đỏ. SendoFarm là chiến lược kết hợp giữa online và offline. Kinh nghiệm về triển khai mạng lưới cửa hàng của FPT Retail của chị Giang sẽ giúp Sendo.vn xây dựng mạng lưới các điểm giao nhận phủ sóng toàn Hà Nội trong thời gian tới”, anh Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ, đánh giá.

Hiện Ban lãnh đạo Sen Đỏ gồm: Chủ tịch Nguyễn Đắc Việt Dũng, CEO Trần Hải Linh cùng các Phó Tổng giám đốc: Nguyễn Phương Hoàng, Nguyễn Quang Thuật, Lê Anh Huy và Trịnh Hoa Giang.

fpt-sendo-8860-1635763387.jpg

Phó Tổng giám đốc FPT Nguyễn Thế Phương tặng hoa chúc mừng tân Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sen Đỏ Trịnh Hoa Giang trong lễ công bố diễn ra chiều nay (ngày 1/11).

Chị Giang tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội, là cử nhân khoa Sư phạm Tiếng Nga (năm 1993) và tốt nghiệp khoa Tiếng Anh (năm 1994). Năm 1999, chị tiếp tục lấy bằng cử nhân kinh tế tại Đại học Thương mại.

Là một trong số ít những người gia nhập FPT Retail từ những ngày đầu, chị Hoa Giang đã đặt nền móng cho những thành công của công ty, đặc biệt là trong thời kỳ FPT Retail xây dựng hệ thống. Tại FPT Retail, chị Hoa Giang được mệnh danh là nữ tướng có “tài mở đất”.

Từ tháng 1/2011, chị Hoa Giang chính thức được bổ nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc Công ty bán lẻ FPT - tiền thân của FPT Retail. Chị là Thành viên HĐQT công ty từ tháng 3/2012. Với sự nhạy bén, thông minh, am hiểu thị trường và không ngại xông pha, chị Giang đã cùng với ban lãnh đạo công ty đưa FPT Retail trở thành chuỗi bán lẻ thiết bị công nghệ hàng đầu thị trường.

Trong hơn một thập kỷ gắn bó cùng FPT Retail, chị Giang đã thực thi các cải tổ lớn về phương thức kinh doanh, tham gia xây dựng thành công thương hiệu bán lẻ thông qua việc đổi tên các cửa hàng từ [IN] Store sang FPT Shop, mở rộng mạng lưới FPT Shop trên toàn quốc, huấn luyện đội ngũ quản lý, nhân viên bán hàng hiệu quả. Chị Giang góp công đầu trong việc phân vùng kinh doanh và xây dựng đội ngũ giám đốc kinh doanh cùng lực lượng quản lý shop tại các vùng.

Những cống hiến của chị Trịnh Hoa Giang đã được Tập đoàn và FPT Retail ghi nhận bằng những danh hiệu cao quý: Cá nhân tiên tiến FPT (2005), Hoa hậu FRT (2007), HC Lao động FPT hạng Ba (2008), HC Lao động FPT hạng Nhì (2013)

Tháng 9/2012, sàn thương mại điện tử Sendo.vn được thành lập, khởi nguồn là dự án trực thuộc Tập đoàn FPT. Sau hơn 9 năm, hiện Sen Đỏ là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam. Theo dữ liệu của Sen Đỏ, công ty đã có tệp khách hàng gồm hơn 12 triệu người cùng 500.000 nhà bán hàng mỗi tháng với hơn 17 triệu sản phẩm. Chợ trực tuyến này đang hoạt động theo mô hình hệ sinh thái tích hợp, được hỗ trợ bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo để mang lại giá trị thiết thực cho người bán và người mua.

Sendo.vn là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu ở Việt Nam và thuộc Top 10 sàn thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, theo iPrice.

Tân Thuận

Ý kiến

()