Chúng ta

FPT Schools quyên tặng 1,8 tấn quà cho học sinh vùng cao

Thứ ba, 5/9/2023 | 08:06 GMT+7

1,8 tấn sách vở, đồ dùng học tập, đồ chơi... được học sinh FPT Schools quyên góp và trao tặng điểm trường Nà Tấu, Tiểu học Đứa Mòn.

Cuối tháng 8, thầy trò FPT Schools cùng Quỹ Hy Vọng vượt quãng đường dài hơn 400 km từ Hà Nội đến thăm Trường Tiểu học Đứa Mòn, thuộc xã vùng III khó khăn ở huyện Sông Mã. Nà Tấu là một trong những điểm trường xa nhất của Trường Tiểu học Đứa Mòn, nằm cách khu trung tâm huyện 45 km. Để đến điểm trường dự lễ khánh thành, đoàn công tác tiếp tục đi xe máy, băng qua những đoạn đường bùn đất lún mềm, nằm giữa một bên là vách núi và bên kia là vực sâu. Khi lội qua những con suối nước chảy xiết trên nền đất sỏi đá gập ghềnh, người trong đoàn không ít lần đã té ngã vì địa hình trơn trượt.

Hành trang mang theo của thầy trò FPT Schools là tình cảm và tấm lòng sẻ chia của đội ngũ giáo viên và các em học sinh từ các trường thuộc hệ thống FPT Schools, được gửi gắm trong 1,8 tấn sách vở và đồ dùng học tập, đồ chơi, trang thiết bị lớp học để trao tặng cho học sinh trường Tiểu học Đứa Mòn và điểm trường Nà Tấu.

-2803-1693845135.jpg

Học sinh ở Nà Tấu đón ngôi trường mới và nhiều đồ dùng học tập được tặng. Ảnh: ĐVCC.

Sau nhiều năm hoạt động, chịu tác động nặng nề của thời gian và thiên nhiên khắc nghiệt, điểm trường Nà Tấu bị hư hỏng nặng nề, gây mất an toàn cho học sinh và giáo viên trong giảng dạy, học tập và sinh hoạt. Nhưng kể từ năm học này, điểm trường Nà Tấu đã khoác lên mình diện mạo hoàn toàn khác với 5 phòng học, nhà ở công vụ, nhà vệ sinh và bếp ăn được xây mới.

Công trình có được nhờ sự chung tay của Hệ thống Trường Phổ thông FPT, các nhà tài trợ tại tập đoàn FPT, các đối tác đồng hành cùng Quỹ Hy Vọng. Trong đó, giáo viên, phụ huynh và học sinh từ các trường trong hệ thống FPT Schools đã góp sức cả về vật chất lẫn tinh thần với mong muốn chung tay giúp đỡ thầy trò ở điểm trường Nà Tấu có một năm học mới đủ đầy và tốt đẹp hơn.

-1521-1693845136.jpg

Học sinh FPT Schools tham gia chương trình thiện nguyện tại điểm trường Nà Tấu. Ảnh: ĐVCC.

Việc tạo cơ hội cho các em nhỏ ở nhiều tỉnh, thành phố trao gửi yêu thương tới cộng đồng thông qua hoạt động thiện nguyện được phụ huynh, học sinh FPT Schools đánh giá cao. "Các con rất hào hứng khi tham gia hoạt động thiện nguyện tại điểm trường Nà Tấu. Qua sự kiện này, tôi nhận thấy các con học được cách cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn, biết cách sẻ chia, trao đi tình cảm mến thương để giúp đỡ các bạn chưa có điều kiện như mình. Đó là nghĩa cử cao đẹp đến từ tấm lòng tử tế, điều mà tôi mong muốn các con học được và lan tỏa đến mọi người xung quanh", anh Nguyễn Hải Triều, phụ huynh Trường THCS và THPT FPT Hải Phòng cho biết.

Em Nguyễn Tuấn Hưng, học sinh lớp 3A7 Trường Tiểu học & THCS FPT Cầu Giấy chia sẻ: "Em và bạn bè gom tặng các bạn Nà Tấu một số đồ dùng học tập, quần áo ấm. Chúng em đều mong các bạn vào năm học mới thật vui, sức khỏe và nhiều điểm 10 để bố mẹ các bạn cũng cảm thấy vui lòng".

-8132-1693845136.jpg

FPT Schools trao tặng 1,8 tấn sách vở và đồ dùng học tập, đồ chơi, trang thiết bị lớp học cho các em học sinh trường Tiểu học Đứa Mòn. Ảnh: ĐVCC.

Bên cạnh tham gia quyên góp, học sinh FPT Schools còn chủ động tham gia hỗ trợ thầy cô trong công tác chuẩn bị đóng gói quà tặng. Đại diện nhà trường cho biết, FPT Schools sẽ không dừng lại ở việc xây dựng mới và đồng hành cùng điểm trường Nà Tấu, mà tiếp tục kết nối với các điểm trường khác tại tỉnh Sơn La.

"Chúng tôi hy vọng có thể nối rộng vòng tay yêu thương từ học sinh, thầy cô giáo FPT Schools đến các em học sinh tại điểm trường vùng cao, cùng nhau xây dựng tương lai tươi sáng cho các thế hệ trẻ và lan tỏa tình thương đến mọi nơi trên đất nước Việt Nam", đại diện nhà trường chia sẻ.

>> FPT Schools triển khai dịch vụ suất ăn theo tiêu chuẩn quốc tế

VnExpress

Ý kiến

()