Chúng ta

FPT Schools hợp tác đào tạo với nhà xuất bản Đại học Oxford

Thứ tư, 31/5/2023 | 17:32 GMT+7

Hệ thống Trường Phổ thông FPT (FPT Schools) và Nhà xuất bản Đại học Oxford (OUP) hợp tác trong Chương trình Oxford Quality, hướng đến nâng cao chất lượng đào tạo.

Oxford Quality là chương trình hợp tác chiến lược trong ba năm giữa Nhà xuất bản Đại học Oxford và một số tổ chức giáo dục trên toàn thế giới. Mục tiêu chung của OUP và đối tác trong chương trình này là cam kết mang đến các chương trình dạy và học tiếng Anh chất lượng, chuẩn quốc tế Oxford. Tổ chức hợp tác sẽ tham gia vào cộng đồng Oxford Quality toàn cầu với nhiều đặc quyền riêng.

Theo đó, thông qua hợp tác này, học sinh và giáo viên của hệ thống có quyền sử dụng các tài liệu học tiếng Anh chất lượng cao như giáo trình, công cụ dạy và học, đánh giá và khảo thí từ OUP. Bên cạnh đó, OUP tư vấn và hỗ trợ đối tác trong nhiều hoạt động, bao gồm: nội dung học liệu số, phân bổ chương trình học, chương trình phát triển chuyên môn đặc biệt dành cho giáo viên, cấp lãnh đạo và các sự kiện giáo dục khác.

-5116-1685521217.jpg

TS. Nguyễn Xuân Phong - Giám đốc điều hành Hệ thống Trường Phổ thông FPT. Ảnh: FPT Schools.

Tại lễ ký kết ngày 30/5, TS. Nguyễn Xuân Phong - Giám đốc điều hành Hệ thống Trường Phổ thông FPT cho biết, với mong muốn cung cấp cho học sinh năng lực cạnh tranh quốc tế, đơn vị luôn tìm kiếm nội dung dạy và học chuẩn quốc tế. Hợp tác trong Chương trình Oxford Quality, FPT Schools có cơ hội tiếp cận và phát triển năng lực cho giáo viên.

Các chương trình của Oxford có nhiều ưu điểm, dạy kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, đồng thời, tập trung phát triển kỹ năng tiếng Anh học thuật và tư duy phản biện, cung cấp cho học sinh kỹ năng cần thiết để học tập tại các trường đại học sau này", anh nói thêm.

Phía OUP, ông Dan Molloy - Giám đốc khu vực châu Á chia sẻ, FPT Schools là hệ thống trường phổ thông K-12 đầu tiên tại Việt Nam được OUP công nhận vào danh sách các trường Oxford Quality trên toàn thế giới.

-6301-1685521217.jpg

Ông Dan Molloy - Giám đốc OUP khu vực châu Á tại lễ ký kết. Ảnh: FPT Schools.

Theo ông, kiến thức và sự nỗ lực không ngừng trong học tập là nền tảng cho mọi sự tiến bộ của mỗi cá nhân và xã hội. Do đó, đơn vị cố gắng tạo dựng nhiều cơ hội để giúp hàng triệu người dạy và người học tiếng Anh trên khắp thế giới khai phóng tiềm năng thông qua các ấn phẩm về sách, chương trình phát triển chuyên môn. "Với sự đồng hành của FPT Schools và FPT Education trong hành trình khám phá, học hỏi và phát triển này, chúng ta sẽ đem đến những giá trị và trải nghiệm tốt nhất cho học sinh, giáo viên tại Việt Nam", Giám đốc OUP khu vực châu Á nói thêm.

-1659-1685521217.jpg

Đại diện OUP trao chứng nhận Chương trình Oxford Quality cho FPT Schools. Ảnh: FPT Schools.

Tham dự sự kiện, anh Nguyễn Thế Phương - Phó tổng giám đốc Tập đoàn FPT đề cao sự hợp tác này. Tập đoàn FPT mong muốn đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có năng lực làm việc toàn cầu. Vì vậy, việc việc đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng toàn cầu cần thiết là nội dung quan trọng.

Qua hợp tác này, FPT Schools sẽ được tham gia một chương trình chất lượng cao mang tính toàn cầu, mở ra nhiều cơ hội đào tạo cho giáo viên và chương trình đào tạo chuẩn châu Âu cho học sinh.

Nhà xuất bản Đại học Oxford trực thuộc Đại học Oxford (Anh), có văn phòng ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Mọi hoạt động của OUP luôn hướng đến mục tiêu trong việc nghiên cứu, học bổng và giáo dục. Trong 500 năm hoạt động, đơn vị liên tục nghiên cứu và phát triển nội dung dạy và học, cung cấp hàng nghìn ấn phẩm về giáo dục, đặc biệt trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh. OUP đã phục vụ hàng triệu học sinh và giáo viên mỗi năm.

Hệ thống Trường Phổ thông FPT thành lập năm 2013, đào tạo ba cấp Tiểu học, THCS và THPT với nhiều cơ sở tại các tỉnh thành trên toàn quốc. Với triết lý hành động "Làm khác để làm tốt", FPT Schools định hướng kiến tạo trải nghiệm trưởng thành cho học sinh thông qua đào tạo kiến thức, kỹ năng và các cơ hội khám phá bản thân, hướng nghiệp trên quan điểm sáng tạo, thấu hiểu và dựa vào các nền tảng công nghệ giáo dục tiên tiến.

Nội dung cụ thể của chương trình Oxford Quality trình bày tại đây.

>> FPT School đào tạo Robotics cho học sinh từ lớp 1

S.T

Ý kiến

()