Chúng ta

FPT School ứng dụng phương pháp học tập online khác biệt

Thứ bảy, 21/8/2021 | 11:06 GMT+7

Trước xu thế học online trong thời điểm dịch Covid, khối THPT FPT đã xây dựng phương pháp học tập khác biệt, nâng cao hiệu quả, giúp dễ dàng kết nối giữa học sinh, nhà trường và phụ huynh.

Tại hội thảo “Phương pháp học tập online khác biệt” do trường THPT FPT Đà Nẵng tổ chức, thầy Nguyễn Xuân Phong - Giám đốc điều hành Hệ thống Trường Phổ thông FPT - đã cập nhật những thay đổi quan trọng trong phương pháp học tập, định hướng mới về việc học online tại FPT School.

Cụ thể, nhà trường mong muốn gia đình sẽ cùng đồng hành trong việc nắm bắt thông tin, xu thế học online và chuẩn bị kỹ năng học trực tuyến cho học sinh.

Ngoài việc đảm bảo chương trình học theo chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào Tạo, học sinh nhà F còn được học tăng cường thêm các môn chính để củng cố kiến thức ngay tại lớp học, không cần phải học thêm. Ngoại ngữ và Công nghệ thông tin là hai bộ môn được nhà trường đặc biệt chú trọng.

z2683295802850-498283e1682ac31-9932-6646

Hội thảo trực tuyến vừa được THPT FPT Đà Nẵng tổ chức thu hút hơn 700 học sinh, phụ huynh theo dõi. Ảnh: ĐVCC

Nội dung chương trình học online sẽ ưu tiên các nội dung lí thuyết có thể thực hiện dạy học online trước và các hoạt động trải nghiệm/thực hành sẽ thực hiện sau khi đảm kiểm soát dịch và có công văn dạy học trở lại tuỳ vào địa phương.

Ngoài ra nhà trường sẽ áp dụng phương pháp dạy học tích cực dựa trên các nền tảng dạy học trực tuyến như: Giao tài liệu, bài tập bằng Google Classroom, Giờ học online sử dụng Google Meet, các ứng dụng tương tác, Kiểm tra đánh giá thông qua khaothionline, Google form, Dự án học tập,…

Cô Phùng Thị Loan, Phó Hiệu trưởng THPT FPT Đà Nẵng, tự tin nhìn nhận, nhà trường không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu học tập mà còn tổ chức hoạt động tương tác, quản lí học sinh. Theo cô Loan, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại và đội ngũ cán bộ, giảng viên được đào tạo bài bản còn là lợi thế lớn của THPT FPT trong việc nắm bắt xu thế giảng dạy, cập nhật những yêu cầu mới. 

“Chúng tôi rất chú trọng sự phối hợp, liên kết chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường thông qua các nhóm Zalo, thư điện tử… Việc đồng hành của quý phụ huynh xuyên suốt quá trình học tập, rèn luyện của các em tại nhà sẽ nâng cao hiệu quả giảng dạy”, cô cho biết thêm.

Với thế mạnh về công nghệ thông tin và phương pháp giáo dục sáng tạo, trường THPT FPT là một trong những trường tiên phong áp dụng phương pháp học tập online khác biệt. Ngoài ra, nhà trường đã xây dựng kế hoạch Chương trình phát triển cá nhân PDP phù hợp với tình hình học, trải nghiệm online hiện nay. Trong đó, ưu tiên yếu tố giúp các em phát triển toàn diện năng lực của mình, giải toả stress và học hỏi thêm các kỹ năng mới.

Để tìm hiểu thêm thông tin về Chương trình dạy học online khác biệt của trường THPT FPT Đà Nẵng, quý phụ huynh, học sinh có thể liên hệ qua email: cths.fsc3.dn@fe.edu.vn hoặc hotline 0236 350 2992 để được tư vấn chi tiết.

>> FPT Education Global đồng tổ chức Hội thảo Giáo dục và Triển vọng nghề nghiệp

THPT FPT Đà Nẵng

Ý kiến

()