Chúng ta

Bắc Kạn lần đầu có mô hình thư viện điện tử do FPT trao tặng

Chủ nhật, 10/12/2023 | 11:32 GMT+7

Quỹ Hy vọng (do FPT và VnExpress vận hành) vừa tiếp tục trao tặng thư viện điện tử cùng hàng trăm phần quà cho học sinh tại 2 trường tiểu học tỉnh Bắc Kạn. Đây cũng là mô hình thư viện điện tử đầu tiên tại tỉnh nhà.

Dự án Thư viện điện tử đến với tỉnh Bắc Kạn và bàn giao các thiết bị, học liệu số cho Trường Tiểu học Cao Tân, huyện Pác Nặm và Trường Tiểu học Bằng Vân, huyện Ngân Sơn.

Mỗi thư viện điện tử gồm 15 máy tính bảng và tai nghe, các tài khoản học Toán – Tiếng Việt – Tiếng Anh, tổng trị giá gần 70 triệu đồng. Các thiết bị được cài sẵn ứng dụng Vuihoc dành cho học sinh lớp 2 đến lớp 5, với nhiều dạng học liệu, được xây dựng theo sách giáo khoa cải cách.

-6894-1702174459.jpg

Đại diện FPT và Quỹ Hy vọng trao tặng thư viện điện tử cho học sinh tỉnh Bắc Kạn.

Bà Đào Thị Mai Sen, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn, cho biết giáo dục tiểu học ở địa phương chưa đảm bảo về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học. “Tỉnh hiện nay chưa có thư viện điện tử với hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin, nguồn học liệu số hiện đại. Điều kiện sinh hoạt học tập của các em học sinh, đặc biệt là các em ở các xã vùng sâu vùng xa còn gặp nhiều khó khăn”.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh đánh giá, dự án đã động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất thiết bị và tạo động lực cho cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh tiếp cận tri thức trên nền tảng trực tuyến; góp phần hỗ trợ tìm kiếm, khai thác thông tin phục vụ nghiên cứu; nâng cao kiến thức, chất lượng dạy và học cho giáo viên và học sinh.

-8344-1702174459.jpg

Cô chú nhà FPT hướng dẫn các em học sinh sử dụng thiết bị.

Đến mỗi điểm trường, Quỹ Người FPT Vì cộng đồng còn trao các phần quà cho các em học sinh của 4 huyện tại tỉnh Bắc Giang, Bắc Kạn, với tổng gần 1.000 phần quà. Bên cạnh bàn giao thiết bị, tài khoản đăng nhập để học trực tuyến, dự án cũng tổ chức tập huấn sử dụng và trải nghiệm thư viện điện tử cho giáo viên, học sinh các trường thụ hưởng.

Trước đó, dự án đã trao hai thư viện điện tử cho 2 trường tiểu học còn khó khăn của huyện Yên Thế và huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. 

Thư viện điện tử là dự án do Quỹ Hy vọng phối hợp FPT thực hiện, được Công ty Vuihoc đồng hành về ứng dụng học tập. Từ tháng 11 đến nay, dự án triển khai ở 8 tỉnh gồm Bắc Kạn, Hà Tĩnh, Gia Lai, Đắk Lắk, Bình Định… với mong muốn rút ngắn khoảng cách chênh lệch giáo dục giữa miền núi và miền xuôi, giữa đô thị và nông thôn. Thời gian tới, các thư viện điện tử sẽ tiếp tục được bàn giao đến học sinh tại Thừa Thiên – Huế, Thái Bình, Lai Châu, Yên Bái…

Vy An

Ý kiến

()