Chúng ta

FPT đồng hành tỉnh Cà Mau ứng dụng AI trong CĐS giáo dục

Thứ bảy, 9/12/2023 | 12:08 GMT+7

Theo thoả thuận hợp tác, FPT và tỉnh Cà Mau sẽ đồng hành đầu tư, chuyển đổi số (CĐS) như việc áp dụng công nghệ cao và trí tuệ nhân tạo (AI) vào quá trình dạy và học.

Sáng nay (9/12), chương trình Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Cà Mau năm 2023 với sự góp mặt của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, lãnh đạo cấp Trung ương và địa phương khu vực phía Nam cũng như lãnh đạo các doanh nghiệp đã diễn ra thành công tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau.

Trong khuôn khổ Festival Tôm Cà Mau 2023 và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long 2023, tại phiên "Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Cà Mau", ban lãnh đạo tỉnh Cà Mau đã trao chứng nhận cho Tập đoàn FPT, ghi nhận sự quan tâm của FPT đối với dự án xây trường tại Cà Mau, mở ra tiềm năng và cơ hội mới cho lĩnh vực giáo dục tại đây. Anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT đại diện nhận chứng nhận.

-1457-1702214120.jpg

Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa đại diện nhận chứng nhận của tỉnh Cà Mau về sự quan tâm của nhà đầu tư đối với dự án xây trường tại Cà Mau.

Hội nghị mang ý nghĩa đặc biệt trong việc tạo tiền đề, định hướng phát triển và thu hút đầu tư của tỉnh Cà Mau trong chặng đường phát triển sau này. Hội nghị cũng nêu ra những lĩnh vực thế mạnh của tỉnh có thể thu hút đầu tư phát triển như nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu thủy sản, cảng biển, năng lượng tái tạo, du lịch… Trong đó, FPT đã dành sự quan tâm khi đầu tư vào dự án xây trường tại Cà Mau.

Theo ông Nguyễn Tiến Hải - Bí thư tỉnh Cà Mau, tổ chức hội nghị công bố quy hoạch tạo điều kiện để các cấp, bộ ban ngành, cơ quan đơn vị, địa phương, nhà đầu tư và người dân nắm được nội dung cơ bản, cốt lõi của quy hoạch. Từ đó, thống nhất trong hành động, tạo nguồn lực mới, cơ hội phát triển mới và đưa Cà Mau phát triển xứng tầm điểm cực Nam của Tổ Quốc

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, Cà Mau vừa là mũi thuyền, vừa đứng ở đầu sóng ngọn gió, vừa đi đầu nên có khó khăn nhất định. Cà Mau cũng là cực Nam của Tổ quốc nên thu hút sự quan tâm của mọi người. Khi quy hoạch phải khám phá ra tiềm năng, cơ hội, lợi thế cạnh tranh. Từ đó, đưa ra tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược, kế hoạch để phát huy tối đa lợi thế của tỉnh, góp phần vào sự phát triển của cả nước.

“Tỉnh nhà cần tìm ra khó khăn, thách thức và mâu thuẫn tồn đọng để tìm cách hoá giải và phát huy tối đa cơ hội, đưa Cà Mau phát triển nhanh và bền vững. Quy hoạch phải đi trước, có tầm nhìn chiến lược, tư duy đổi mới và ổn định mới có phát triển lâu dài, cần tránh quy hoạch tuỳ tiện”, thủ tướng Phạm Minh Chính nói.

-2494-1702096999.jpg

Phiên hội nghị còn nhận được sự chỉ đạo sát sao từ Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Thủ tướng chỉ đạo, công bố quy hoạch xong phải thực hiện cho tốt, giám sát, đôn đốc và điều chỉnh cho phù hợp. Điều chỉnh nhưng phải hạn chế tối đa ảnh hưởng của quy hoạch tổng thể chung. Cũng theo chia sẻ từ Thủ tướng Chính phủ, yếu tố con người luôn là chủ thể, trung tâm, động lực và mục tiêu cho mọi sự phát triển. Con người sẽ gắn xuyên suốt trong quá trình quy hoạch và phát triển của tỉnh nhà.

Từ tháng 5/2023, FPT ký thỏa thuận hợp tác CĐS với Cà Mau. Theo thỏa thuận FPT hỗ trợ Cà Mau trở thành một trong những tỉnh phát triển nhanh về CĐS với ba trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Thời gian qua, Tập đoàn FPT đã đồng hành cùng Cà Mau xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết chuyển đổi số, đảm bảo phù hợp với thực tiễn nguồn lực hai bên.‏

‏Trong chuỗi hoạt động Festival Tôm Cà Mau 2023, Tập đoàn FPT cũng giới thiệu hệ sinh thái CĐS đến lãnh đạo địa phương và đối tác, khách hàng tham quan.

Thời gian tới, FPT và Cà Mau sẽ đồng hành đầu tư, CĐS. Tập đoàn cũng nghiên cứu thực trạng và tư vấn CĐS trong giáo dục, phối hợp cùng các sở ban ngành liên quan áp dụng công nghệ cao và trí tuệ nhân tạo (AI) vào quá trình dạy và học, xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin cho ngành giáo dục nhằm nâng cao chất lượng dạy - học và quản lý.

Trong chuỗi hoạt động Festival Tôm Cà Mau 2023, ban lãnh đạo địa phương tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Cà Mau đến nhà đầu tư và đối tác. Thông qua đó, đẩy mạnh công tác đầu tư, nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm các cấp ban ngành và người dân trong việc tổ chức và giám sát quy hoạch.

Thanh Dung

Ý kiến

()