Chúng ta

Người FPT chung tay tặng thư viện điện tử cho 2 trường tiểu học tại Bắc Giang

Thứ sáu, 8/12/2023 | 20:08 GMT+7

FPT vừa phối hợp Quỹ Hy vọng tổ chức trao tặng thư viện điện tử cho trường Tiểu học Xuân Lương (Yên Thế) và Tiểu học Khám Lạng (Lục Nam) tại Bắc Giang.

Mỗi thư viện điện tử gồm: 15 máy tính bảng, tai nghe và các tài khoản học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh. Trong mỗi máy tính bảng được cài đặt ứng dụng Vuihoc.vn dành cho học sinh lớp 2 đến lớp 5 với nhiều học liệu phong phú, giúp giáo viên và học sinh tương tác hai chiều. Nội dung bài học được xây dựng theo chương trình giáo dục phổ thông mới, tạo động lực học tập và rèn kỹ năng tự học cho các em.

-2011-1702009372.jpg

Đại diện FPT và Quỹ Hy vọng trao tặng thư viện điện tử đến học sinh tại Bắc Giang. Ảnh: FPT Telecom

Sau khi nhận bàn giao, nhân viên thư viện của 2 trường được tập huấn sử dụng các ứng dụng để hướng dẫn giáo viên, học sinh giảng dạy và học tập, khai thác các tài liệu hữu ích trên ứng dụng Vuihoc.vn

Không chỉ tài trợ trang thiết bị, FPT và Quỹ Hy vọng còn đặt mục tiêu đồng hành lâu dài với các trường để nâng cao hiệu quả của thư viện điện tử sau khi đưa vào hoạt động, thông qua việc theo dõi các chỉ số truy cập, sử dụng phần mềm, tài khoản học, bố trí nhân sự trực đường dây nóng (hotline) hỗ trợ học sinh và giáo viên trong học tập, nghiên cứu, đồng thời cập nhật các đầu sách, ứng dụng bổ trợ khác.

-7582-1702009372.jpg

Học sinh trải nghiệm thư viện điện tử, dưới sự hướng dẫn của cô chú nhà FPT.

Thư viện điện tử là dự án thuộc chương trình “Ánh sáng học đường” của Quỹ Hy vọng - do FPT và VnExpress vận hành - nhằm huy động nguồn lực xã hội giúp tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho nhiều học sinh. Từ nguồn tài trợ của Tập đoàn FPT và Công ty cổ phần VH Edtech đồng hành về ứng dụng học tập trên nền tảng số (Vuihoc.vn). Trong năm 2023, Quỹ Hy vọng đã trao tặng 35 thư viện điện tử cho các trường học ở 12 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Sơn Trà

Ý kiến

()