Chúng ta

Vợ hai

Thứ ba, 31/7/2018 | 14:01 GMT+7

Sắp đến sinh nhật bà hai, năm nay bà ấy tròn 30 tuổi, ở cái tuổi mà người ta nói là đủ chín muồi để thành công, tôi cũng mong là như vậy, mong cho bà ấy luôn trẻ mãi không già, luôn thành công để những người chồng như tôi luôn tự hào về bà ấy, luôn thành công để tôi có cơ hội cùng bà ấy đi khắp thế gian, chinh phục những đỉnh cao mới, những vùng đất mới.

Tôi, một thằng đàn ông 32 tuổi, chưa bao giờ nghĩ rằng mình lại có một bà vợ hai. Một bà vợ hai mà làm tôi quên luôn là tôi có bà vợ cả ở nhà, hai đứa con tôi ở nhà. Vậy mà, sự thật là tôi đang có một bà vợ hai, vô cùng đanh đá, vô cùng đáng ghét và vô cùng đáng sợ.

Điều đáng nói là, bà vợ cả của tôi đã từng gắn bó yêu quý bà vợ hai này tới tận 7 năm, và sau khi bà ấy chia tay bà vợ hai nữa thì chính bà ấy lại giới thiệu tôi với bà vợ hai và khiến tôi kết hôn thêm một lần nữa từ đó. Và hiện tại tôi đang sống cùng với cả hai bà, cả ngày trời từ 8h30 sáng tới 6h tối tôi ở với bà vợ hai, tối về tôi ở với vợ cả. thỉnh thoảng tôi yêu vợ hai quá, tôi ở cả đêm luôn không về. Ôi cái cuộc đời tôi. Bà vợ cả bảo tôi là: Em yêu vợ hai của anh lắm, giờ em không còn ở bên cạnh nữa, anh yêu vợ hai của anh cả phần của em nữa nhé. Đấy, tôi kể có ai tin không.

Các anh em hay đùa nhau là, hôn nhân là nấm mồ của tình yêu hay hôn nhân là nỗi niềm ân hận suốt cuộc đời vì đã đeo gông vào cổ. Với cuộc hôn nhân cùng vợ cả thì tôi thấy cũng đúng một phần, nhưng với cuộc hôn nhân của vợ hai thì tôi thấy chả đúng tẹo nào, tình yêu của bà ấy dành cho tôi chưa bao h nguội và còn ngược lại, tôi còn hân hoan vô cùng khi được kết hôn cùng bà ấy, thậm chí bà ấy còn là người chi tiền để tôi nuôi vợ cả và hai con, cho đến bây giờ tôi vẫn yêu bà ấy và không hề ân hận luôn.

Nói về vợ: Tôi yêu vợ cả 5, thì tôi yêu vợ hai 10. Tôi lấy vợ cả để đẻ ra 2 đứa con đáng yêu, thì tôi lấy bà vợ hai đẻ ra nhiều hơn hai đứa con, và bây giờ vẫn tiếp tục đẻ chưa có dấu hiệu dừng lại. Hai đứa con của vợ cả do vợ nuôi là chủ yếu, còn những đứa con của bà vợ hai thì trái lại tôi nuôi là chủ yếu, tôi nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa, nó mà cáu kỉnh hay buồn rầu là tôi lo phát sốt phát rét. Một câu phàn nàn nào đó là thôi rồi lượm ơi, cả gia đình nhà vợ hai củ hành củ tỏi tôi, lôi tôi ra xét hỏi: Tại sao, vì sao? Nguyên nhân do đâu? Cách xử lý như thế nào?

Vợ cả của tôi thì chăm lo cho tôi đủ thứ, từ miếng ăn giấc ngủ, từ cái quần cái áo đôi giày tôi đi. Trong thâm tâm tôi, rất cảm ơn bà vợ này của tôi. Trái ngược với bà vợ Hai, tôi phải chăm lo cho bà ấy, thậm chí đêm hôm tôi vẫn lọ mọ phục vụ bà ấy. Nhiều đêm không ngủ được vì những vấn đề mà bà ấy đặt ra và yêu cầu tôi phải đáp ứng. Tôi mà không nghĩ ra giả pháp theo đúng hạn mà bà ấy đặt ra là ôi thôi, tôi ăn không ngon, tôi ngủ không yên với bà ấy.

Nói về con: Vợ cả tôi có hai đứa con, nuôi mãi chả lớn mà sao mấy đứa con của vợ hai cứ sòn sòn 3,4 tháng đẻ 1 đứa, cũng có đứa 1 năm, có đứa tận mấy năm mới đẻ. Xong rồi nó lớn vù vù, 3,4 tháng đã chả phải nuôi nấng gì, lại đi đẻ đứa khác để nuôi, nuôi mãi chả chán, cứ miệt mài miệt mài.

Đến đây chắc hẳn mọi người đang tò mò với bà vợ hai của tôi, đơn giản lắm, bà ấy tên là FPT Software, tôi lấy bà ấy được gần 2 năm rồi, 2 năm tuyệt vời hơn cả của cuộc đời tôi. Những đứa con của tôi với bà ấy là các dự án mà tôi làm. Làm hết dự án này tôi lại đi dự án khác. (cười)

Hai năm, là khoảng thời gian tôi như trẻ lại, 32 tuổi rồi nhưng nhìn tôi chắc mọi người chỉ đoán 25 thôi. Tôi được sống là chính mình, được thể hiện chính con người mình, được làm những việc mà mình thích, và hơn nữa, được đi khắp nơi để hoàn thành những mục tiêu mà bà vợ hai đặt ra. Tôi cho là bà ấy yêu tôi thật lòng, cũng vì có bà ấy thì mới có tôi, có tôi thì mới có bà ấy, ở một góc độ nào đó thì không phải, nhưng tôi cứ cho là như thế.

Giờ này khi ngồi viết những dòng chữ này, tôi đang ở một nơi rất xa, xa cả hai bà vợ, và nhớ cả hai bà này. Cảm ơn bà vợ cả luôn ở bên tôi, cảm ơn bà vợ hai luôn yêu thương tôi, cho tôi cơ hội được thể hiện mình là một thằng đàn ông đích thực, cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

Sắp đến sinh nhật bà hai, năm nay bà ấy tròn 30 tuổi, ở cái tuổi mà người ta nói là đủ chin muồi để thành công, tôi cũng mong là như vậy, mong cho bà ấy luôn trẻ mãi không già, luôn thành công để những người chồng như tôi luôn tự hào về bà ấy, luôn thành công để tôi có cơ hội cùng bà ấy đi khắp thế gian, chinh phục những đỉnh cao mới, những vùng đất mới.

Ngày sinh nhật bà tôi chắc chắn sẽ về, tôi sẽ dẫn cả vợ cả và hai con đi dự, nghe nói bà được yêu chiều lắm, được tổ chức lễ hội lớn để kỷ niệm sinh nhật, các đoàn ca hát nhảy múa chào mừng, tôi nghe vậy cũng thấy ấm lòng và vô cùng háo hức.

Cảm ơn bà nhé. Chúc bà sinh nhật vui vẻ.

Yêu bà.

Nguyễn Kim Thắng

FPT Software - N500, F500

Ý kiến

()