Chúng ta

'VnExpress Marathon Huế là đường chạy cảm xúc’

Chủ nhật, 10/4/2022 | 11:08 GMT+7

Tổng Giám đốc FPT Online Ngô Mạnh Cường khẳng định: ‘Sau 2 năm đến Huế và tiếp tục hành trình VnExpress Marathon, chúng tôi gọi đây là đường chạy cảm xúc, hoàn toàn mới’.

Tối 9/4, giải chạy VnExpress Marathon Imperial  Huế 2022 đã chính thức khai mạc tại quảng trường Ngọ Môn, khu vực Đại nội.

Là sự kiện thể thao lớn nhất trong năm của Huế, lễ khai mạc có sự tham gia của nhiều cấp lãnh đạo tỉnh như: ông Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Hoàng Hải Minh - PCT UBND tỉnh, ông Phan Quý Phương - PCT UBND tỉnh, ông Phan Thiên Định - Bí thư Thành ủy Huế.

Đặc biệt, VnExpres Marathon còn đón hơn 4.700 vận động viên từ khắp cả nước đổ về Huế dự giải. Năm nay, runner nhà F cũng quy tụ đông đủ, sẵn sàng chinh phục những cung đường “nên thơ” của cố đô Huế.

9bcd2cad9c9652c80b87-6045-1649-3238-2556

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại đêm khai mạc.

Chương trình khai mạc VnExpress Marathon Imperial Huế 2022 được mở màn bằng tiết mục hát múa "Câu hò Quê hương" do tốp ca nghệ sĩ đến từ Huế biểu diễn. Giai điệu trữ tình khắc hoạ hình ảnh thơ mộng của xứ Huế với nhiều di tích, địa danh nổi tiếng và con người thân thiện, hiếu khách.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - nhận định giải chạy là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự thích ứng với bình thường mới của địa phương.

Lần thứ hai Huế phối hợp tổ chức VnExpress Marathon, sự kiện tiếp tục thu hút đông đảo runner tham gia và có những thành công đáng ghi nhận. Huế hy vọng, thông qua các hoạt động này, hình ảnh và vẻ đẹp của Huế có thể lan toả mạnh mẽ đến với người yêu thích chạy bộ, yêu văn hoá, lịch sử.

Phó chủ tich UBND tỉnh chia sẻ, Huế vốn có nét trầm lắng, tuy nhiên ngày hôm nay Huế đã xuất hiện với một hình ảnh tươi mới, sôi nổi hơn để đáp ứng được sự phát triển kinh tế xã hội trong thời gian tới. "Ban tổ chức và địa phương sẽ cố gắng hết sức để tổ chức thành công giải chạy hàng năm và nâng cao chất lượng giải, không chỉ lan tỏa tên tuổi trong nước mà còn vươn ra tầm quốc tế. Tôi tin với sự chuẩn bị tốt nhất, giải chạy sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, nức lòng runner”.

ec14f3a0279be9c5b08a-8539-1649-2212-6548

Tổng Giám đốc FPT Online Ngô Mạnh Cường tặng hoa đến đại diện FPT Camera và các nhà tài trợ giải chạy.

Tổng giám đốc FPT Online Ngô Mạnh Cường cho biết: "Sau 2 năm đến Huế và tiếp tục hành trình VnExpress Marathon, chúng tôi gọi đây là đường chạy cảm xúc, hoàn toàn mới". Theo anh, Huế là một địa danh cổ kính, có nhiều danh lam thắng cảnh và con người thân thiện. Đối với việc tổ chức VM Huế, BTC mong muốn mang đến cho du khách và người dân, du khách nước ngoài biết đến Huế là địa phương đang chuyển mình năng động hơn.

Tại đêm khai mạc, khán giả Huế còn được hoà mình với những ca khúc đến từ ca sĩ Đức Tuấn, Hương Ly… tạo không khí sôi nổi, tươi mới cho một mùa VnExpres Marathon trên mảnh đất cố đô.

VnExpress-Marathon-Hue-2020-7-6212-16495

Cung đường chạy đi ngang qua chùa Thiên Mụ, bên cạnh là dòng sông Hương thơ mộng.

Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế do VnExpress phối hợp UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, diễn ra vào ngày 10/4, mở màn cho loạt giải chạy VNExpress Marathon trong năm 2022. Lần thứ hai đến với Huế, giải đưa runner chạy qua nhiều di tích, lăng tẩm và những cung đường rợp bóng cây xanh như: chùa Thiên Mụ, Đại nội, Phu Văn Lâu, cầu Trường Tiền, trường Quốc Học... Giải chạy không chỉ là sự kiện thể thao quy mô lớn nhất Huế từ trước đến nay, mà còn là cơ hội để các vận động viên và gia đình kết hợp tham quan, mua sắm và trải nghiệm ẩm thực, văn hóa đất cố đô trong những ngày cuối năm.

Giải thu hút 4.700 vận động viên từ khắp mọi miền. Đường chạy có sự góp mặt của nhiều câu lạc bộ, vận động viên chuyên nghiệp, đến giới bán chuyên. Tất cả mong muốn chinh phục những kỷ lục và trải nghiệm đường chạy Huế.

Ý kiến

()