Chúng ta

Ban nhạc rock đặc biệt của FPT tại 'Dạ hội cựu sinh viên'

Thứ bảy, 9/4/2022 | 15:06 GMT+7

Những tay trống, guitar, ca sĩ đam mê, nhiệt huyết, mang tinh thần máu lửa của sinh viên thập niên 90 sẽ cùng tụ hội tại FPT Band trong chương trình 'Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô' vào tối 16/4.

“Dạ hội Cựu Sinh viên Thủ đô” là chương trình âm nhạc hội ngộ những ca sĩ, ban nhạc cựu sinh viên của thập niên 90. Trong đó, FPT Telecom đóng vai trò đồng hành tổ chức, đưa những “tấm vé ngược về thanh xuân” đến công chúng.

Đặc biệt, chương trình có sự xuất hiện của FPT Band. Ban nhạc hội tụ những mảnh ghép đam mê với rock, do anh Trần Hải Dương (PTGĐ Viễn thông Quốc tế - FTI, thuộc FPT Telecom) khởi xướng. Band nhạc là mảnh ghép từ những thành viên, cựu thành viên FPT, gồm: anh Trần Hải Dương (guitarist), anh Nguyễn Thanh Liêm (guitarist – FPT Telecom), anh Tăng Xuân Kiên (guitar bass – FPT Retail), anh Chu Kiên (drummer), anh Nguyễn Việt Dũng – Joon (vocalist – cựu nhân viên FPT), anh Nguyễn Văn Toản (keyboard – FUN, FPT HO). Ngoài ra, anh Đinh Tiến Dũng (Giám đốc Sáng tạo – FPT Play) là MC dẫn dắt chương trình.

IMG-8634-1920x1280-8477-1649460216.jpg

FPT Band hội tụ những mảnh ghép đam mê với rock, do anh Trần Hải Dương (PTGĐ Viễn thông Quốc tế - FTI) khởi xướng.

“Tôi chơi nhạc từ năm 2000, sau đó đến 2004 thì tạm dừng vì bận rộn công việc. Nhưng đó đến nay, sở thích của tôi vẫn luôn là rock. “Dạ hội Cựu Sinh viên Thủ đô” khiến thế hệ 8X, 9X như chúng tôi nhớ lại những đêm nhạc cuối năm 90 đầu 2000. Những đêm nhạc thời đó đã tác động, ảnh hưởng rất nhiều tới thế hệ sinh viên, thế hệ những người giờ đây đã trưởng thành, đang công tác đâu đó trong và ngoài FPT”, anh Trần Hải Dương chia sẻ.

Mỗi thành viên của FPT Band phụ trách một mảng công việc khác nhau. Do đó, để sắp xếp thời gian luyện tập cũng không phải điều dễ dàng. Thời lượng luyện tập của FPT Band rất ít ỏi, nhưng với kinh nghiệm và đam mê, mọi người ngay lập tức ăn ý và tìm thấy điểm chung trong tư duy âm nhạc. “Chúng tôi mong muốn ban nhạc sẽ mang đến chương trình những màu sắc riêng của FPT. Chúng tôi và cả FPT đều trưởng thành từ thập niên 90”, đội trưởng FPT Band chia sẻ.

Chàng họa sĩ, rocker Dũng Joon là mảnh ghép không thể thiếu với FPT Band. Năm 2017, anh Dũng Joon vừa tham gia chương trình Sing My Song và là thành viên của team Lê Minh Sơn. Với khán giả đại chúng, cái tên Dũng Joon là một “tân binh” khi lần đầu xuất hiện với tư cách solo. Nhưng với rock fans, không ai không biết chàng thủ lĩnh của Re-Cycle Band (Tái sinh), một trong những ban nhạc rock nổi tiếng ở Hà Nội.

“Tôi được nghe FPT Band chơi lần đầu tiên vào năm 2002 và đây là ban nhạc khiến tôi ghi nhớ, ấn tượng nhất trong đêm ấy. Cách đây vài năm, tôi từng gia nhập FPT Online. Dù không còn làm việc tại đây, các anh vẫn nhớ đến và mời tôi tham gia band khiến tôi rất xúc động.

Chúng tôi đã gặp gỡ và gắn bó với nhau bằng tình yêu âm nhạc. Sự kiện lần này tôi rất thích, mang chúng tôi trở lại không khí sôi động, rực lửa của thế hệ cựu sinh viên ngày trước. Tôi luôn tiếc nuối vì được đến với không khí của rock Hà Nội khá muộn nên chưa được cảm nhận trọn vẹn. Vì vậy, dạ hội lần này tôi rất kỳ vọng sẽ được trở về với thanh xuân và sống lại không khí thời sinh viên đầy sôi nổi”, vocalist Dũng Joon tâm sự.

IMG-8604-1920x1280-7027-1649460216.jpg

Rocker Dũng Joon là mảnh ghép không thể thiếu với FPT Band.

Vốn là người phụ trách mảng âm nhạc cho các hoạt động văn hóa, phong trào của FPT, anh Nguyễn Văn Toản (FUN HO) từng biểu diễn nhiều dòng nhạc khác nhau. Song, đây là lần đầu tiên anh bước ra sân khấu với thể loại rock và đảm nhiệm vị trí keyboard, chơi đàn organ trong FPT Band. Vì vậy, anh cảm thấy “rất sướng”, thích thú và mong chờ được cháy hết mình cho “Dạ hội Cựu sinh viên Thủ đô”.

Cũng mang tinh thần máu lửa pha chất “điên” của người chơi rock, anh Nguyễn Thanh Liêm (PMB) là thành viên của Re-Cycle Band từ năm 2010. Nhận được lời mời biểu diễn trong “Dạ hội Cựu sinh viên Thủ đô” cùng các anh em đồng nghiệp và cựu nhân viên FPT, anh Liêm không thể ngồi yên. “FPT Band là cơ hội cho tôi được chơi cùng các anh lớn, dày dặn kinh nghiệm”, anh chia sẻ.

Tình yêu với rock cũng là điều đã đưa anh Tăng Xuân Kiên (FRT) đến với FPT Band. Với mái tóc đen dài đầy lãng tử, anh Kiên “chuyên trị” base trầm. Từ thời sinh viên, lãng tử Tăng Xuân Kiên đã đam mê thứ âm nhạc “cuồng nộ”, tham gia nhiều nhóm rock ở Hà Nội và biểu diễn nhiều nơi. Hiện tại, anh Kiên là tay guitar bass gạo cội của iTễu và Audicity Band.

“Trước khi về FPT, tôi đã được nghe rất nhiều về phong trào âm nhạc của FPT. Nhưng đây là lần đầu tiên tôi được tham gia vào ban nhạc của FPT. Cảm xúc chắc chắn là rất vui, hào hứng khi được chơi cùng anh em. Tôi hy vọng trong đêm diễn sắp tới, FPT Band sẽ thật bùng cháy và mang tới đêm diễn thú vị cho khán giả”, anh tâm sự.

Tay trống Chu Kiên là thành viên duy nhất “không có mối liên quan nào” với FPT. Anh vốn làm trong ngành xây dựng, đam mê rock đã gắn kết và đưa các thành viên của FPT Band đến gần nhau hơn, cống hiến cho dòng âm nhạc đầy kỷ niệm thuở sinh viên. Chơi nhạc từ năm 2005, anh Kiên tham gia nhiều band ở Hà Nội như iTễu, Re-Cyle… “Xung quanh mình anh em làm FPT khá nhiều. Chính cơ duyên đó đã đưa mình đến với FPT Band. Hy vọng sắp tới có cơ hội làm việc cùng FPT”, tay trống duy nhất của band nói.

FPT-Band-7846-1649460216.jpg

Chương trình sẽ diễn ra vào chiều tối 16/4 tại khuôn viên ĐH Khoa học Tự nhiên, (ĐHQG Hà Nội).

Với sự đồng hành tổ chức của FPT Telecom, nhà tài trợ Kim cương Habeco, nhà tài trợ vàng CVI Pharma, nhà tài trợ Bạc Fecon, Yomost, … chương trình 'Dạ hội Cựu Sinh viên Thủ đô' năm 2022 sẽ được thực hiện một cách quy mô, chuyên nghiệp, dàn dựng công phu, hoành tráng, chất lượng nghệ thuật cao, nhưng vẫn đảm bảo phong cách Retro, hoài niệm, tạo nên một không gian nghệ thuật đích thực dành cho các khán giả yêu nhạc Thủ đô.

Đêm nhạc hội hứa hẹn sẽ là một đêm bùng nổ, không khí âm nhạc náo nhiệt của những năm 90 sẽ được lan tỏa trên khắp mọi miền cả nước không chỉ trên sân khấu mà còn tại kênh livestream của FPL Play, với mục đích kết nối mọi miền cả nước cùng hòa vào không khí hoài niệm đêm nhạc hội tại Thủ đô.

Chương trình sẽ diễn ra vào chiều tối 16/4 tại khuôn viên ĐH Khoa học Tự nhiên, (ĐHQG Hà Nội) với sự tham gia của nhiều ca sĩ, ban nhạc như: FPT Band, Hoa sữa, Chìa khóa vàng, Bức Tường, Cỏ Dại, The Time, Desire, Những bậc thang, Ngựa hoang, Buratinox-Mutation-The Light, nhóm nhảy Big Toe, CO, ZigZag,…

>> FPT Play lên sóng talkshow 'hàng độc' về hậu ly hôn

Sơn Thạnh

Ý kiến

()