Chúng ta

Sử ký FPT 35 năm - cuốn sách lưu giữ và lan toả hạnh phúc

Thứ hai, 2/10/2023 | 12:14 GMT+7

Sử ký FPT 35 được kết tinh từ tâm sức người FPT mọi thế hệ, lưu giữ những ý niệm về hạnh phúc của FPT và lan toả niềm tự hào về hành trình 35 năm không ngừng kiến tạo hạnh phúc.

Như thông lệ, cứ mỗi 5 năm, Sử ký FPT được xuất bản. Năm nay, nhân dịp sinh nhật 35 tuổi cùng việc công bố sứ mệnh "Kiến tạo hạnh phúc", FPT cho ra mắt cuốn sử ký mang tên sứ mệnh này.

Trong tổng số 9 ý tưởng được đưa ra, concept “Trống đồng - Vòng quay hạnh phúc” đã được lựa chọn cho Sử ký FPT 35 năm. Bởi trống đồng vốn là hình ảnh mang tính đại diện cho văn hóa Việt - điều được coi là cốt lõi của bản sắc FPT.

Theo từng vòng quay của trống đồng, Sử ký kể câu chuyện về FPT từ thuở sơ khởi, từ những hạnh phúc giản đơn nhất như kiếm tiền nuôi nhau, đến những khát vọng lớn lao hơn như ước mơ về một Việt Nam hùng cường và vươn ra thế giới.

-6762-1696214351.jpg

Sử ký FPT 35 năm có độ dày 480 trang và trọng lượng lên tới 2,3 kg.

Nhận diện chính của Sử ký FPT 35 năm là các vòng tròn tạo sự xoay chuyển liên tục, gợi liên tưởng đến sự vận động, tuần hoàn và tính trường tồn. Các đường tròn lớn dần, ken dày, trổ thêm chi tiết, xen lẫn hình ảnh về con người, cuộc sống... là biểu tượng cho sự lớn mạnh và lan tỏa, vươn tay đến cộng đồng, không ngừng mở ra những giá trị mới.

Họa tiết trống đồng xoay quanh đời sống và tự nhiên, cũng thể hiện hoạt động, nhân sinh quan và những triết lý của người F. Trung tâm trống đồng đặt hình ảnh Mặt trời, biểu tượng cho FPT cùng những giá trị cốt lõi của công ty. Mặt trời sử dụng trong tâm trống đồng có 13 cánh, tượng trưng cho 13 nhà sáng lập của FPT.

Đây là concept có tính sử thi, hào hùng; thể hiện được chất Việt Nam, vừa chứa đựng chiều sâu, vừa gần gũi với những hình tượng từng sử dụng trong các ấn phẩm lớn trước đây của nhà FPT. Tất cả đều được hiện lên trên mặt bìa của Sử ký, tạo cảm giác sang trọng, ấn tượng với nền xanh đậm và dòng chữ “Kiến tạo hạnh phúc” phủ nhũ vàng sáng lấp lánh thể hiện sự ấm áp, tình cảm của con người.

-6320-1696223662.jpg

Phần dẫn chương Sống (1988-1998).

Nội dung cuốn sử ký được chia làm 2 phần: Sử và Ký. 

Phần Sử ghi lại những dấu mốc, những chặng đường, những thành quả và nhiều bài học kinh nghiệm của FPT trong suốt hành trình 35 năm Kiến tạo hạnh phúc theo các trục nội dung: Kinh doanh - Văn hoá & Đời sống - Quản trị - Công nghệ. Sử được chia làm 4 chương, tương ứng 4 giai đoạn phát triển của FPT: Chương I - Sống (1988-1998); Chương II - Vươn xa (1999-2008); Chương III - Niềm tin (2009-2018) và Chương IV - Tái sinh (2019-2023). Các nội dung được chia theo 4 trục: Kinh doanh; Văn hoá - Đời sống; Quản trị; Công nghệ. Đầu mỗi chương là hình ảnh những vòng xoay lịch sử.

Họa tiết trống đồng được thiết kế mang âm hưởng FPT. Trống gồm 4 vòng chính, mỗi vòng có họa tiết biểu thị cho nội dung chính của từng chương. Độc giả khi lật giở đến từng chương sẽ thấy được lịch sử, những thay đổi và phát triển của FPT. Trước khi bước vào từng chương, độc giả cũng có cái nhìn tổng quan về thời kỳ qua bản đồ quy mô địa lý và nhân sự.

-5864-1696223662.jpg

Bản đồ quy mô địa lý và nhân sự của giai đoạn 2019-2023.

Sử ký FPT 35 năm có các đề mục phân cấp rõ ràng, thuận tiện cho tra cứu; hệ thống infographic có layout linh hoạt tùy vào nội dung và dàn trang; niên biểu cuối mỗi chương tổng hợp sự kiện, dấu mốc đáng chú ý trong từng thời kỳ, được trình bày dạng timeline giản lược, mạch lạc.

Phần Ký tập hợp bài viết của người FPT từ phong trào toàn dân viết Sử ký. Phần này ược chia làm 5 chương, tương ứng 5 giá trị hạnh phúc mà người FPT tìm thấy qua những ngày tháng sống và làm việc tại Tập đoàn: Yêu thương - Chở che - Vui sống - Tự hào - Chinh phục.

Từ giữa tháng 5/2023, người FPT đã đăng ký nhận Sử ký 35 năm để hợp lực xây trường học hạnh phúc, vun đắp tương lai thế hệ trẻ tại điểm trường Nguyên Xuân thuộc trường mầm non Sơn Nguyên, huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên. Giữa tháng 6/2023, trường chính thức khởi công. Tới ngày 28/8, FPT và Quỹ Hy vọng đã tổ chức lễ khánh thành điểm trường Nguyên Xuân, được xây dựng với sự chung tay của người FPT.

Một cuốn sử ký mới ra đời, một ngôi trường mới khang trang, tất cả được vun đắp từ yêu thương của người FPT. Điểm trường như một món quà ý nghĩa dành tới cộng đồng nhân dịp sinh nhật 35 năm của Tập đoàn.

Viết Chung

Ý kiến

()