Chúng ta

Người FPT Đà Nẵng quây quần kể chuyện Sử ký dưới trăng rằm

Thứ bảy, 30/9/2023 | 14:57 GMT+7

Dưới ánh trăng, người FPT Đà Nẵng say sưa kể những câu chuyện có trong Sử ký, là tâm sự của chính tác giả, nhân vật và các em nhỏ Trường Hy Vọng - ngôi trường được FPT vun vén yêu thương.

<p> Tối 29/9, Lễ trao Sử ký FPT 35 năm tại Đà Nẵng diễn ra trong ánh trăng rằm Trung thu &lpar;15/8 âm lịch&rpar;, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo, CBNV đã chung tay mua sách cùng các tác giả đã chắp bút cho Sử ký FPT 35 năm ra đời. </p>

Tối 29/9, Lễ trao Sử ký FPT 35 năm tại Đà Nẵng diễn ra trong ánh trăng rằm Trung thu (15/8 âm lịch), với sự tham dự của đại diện lãnh đạo, CBNV đã chung tay mua sách cùng các tác giả đã chắp bút cho Sử ký FPT 35 năm ra đời. 

<p class="Normal" dir="ltr" style="line-height:1.38;margin-top:0pt;margin-bottom:10pt;"> <span style="background-color:transparent;text-decoration:none;vertical-align:baseline;">Cầm trên tay cuốn Sử ký, cậu bé Nguyễn Thanh Trọng cẩn thận lật từng trang sách hướng về phía các bạn nhỏ Hope School đang ngồi ở dưới. Hình ảnh 13 thành viên sáng lập FPT mở đầu cho câu chuyện về những ngày đầu của Tập đoàn. Dòng chảy lịch sử FPT được tái hiện một cách hào hùng, trở thành một câu chuyện lôi cuốn các bạn nhỏ cùng chăm chú lắng nghe. </span></p> <p class="Normal" dir="ltr" style="line-height:1.38;margin-top:0pt;margin-bottom:10pt;"> <span style="background-color:transparent;text-decoration:none;vertical-align:baseline;">“Chúng em cũng muốn được như thầy Trương Gia Bình và các cô chú sáng lập FPT, góp phần dựng xây đất nước. Sự kiên định, bền bỉ theo đuổi là điều mà em học được qua những trang Sử kí. Lịch sử luôn là điều em cảm thấy rất thích vì mình sẽ học được nhiều bài học ở đó”, Trọng chia sẻ thêm.</span></p>

Cầm trên tay cuốn Sử ký, cậu bé Nguyễn Thanh Trọng cẩn thận lật từng trang sách hướng về phía các bạn nhỏ Hope School đang ngồi ở dưới. Hình ảnh 13 thành viên sáng lập FPT mở đầu cho câu chuyện về những ngày đầu của Tập đoàn. Dòng chảy lịch sử FPT được tái hiện một cách hào hùng, trở thành một câu chuyện lôi cuốn các bạn nhỏ cùng chăm chú lắng nghe. 

“Chúng em cũng muốn được như thầy Trương Gia Bình và các cô chú sáng lập FPT, góp phần dựng xây đất nước. Sự kiên định, bền bỉ theo đuổi là điều mà em học được qua những trang Sử kí. Lịch sử luôn là điều em cảm thấy rất thích vì mình sẽ học được nhiều bài học ở đó”, Trọng chia sẻ thêm.

<p class="Normal" dir="ltr" style="line-height:1.38;margin-top:0pt;margin-bottom:10pt;"> <span style="background-color:transparent;text-decoration:none;vertical-align:baseline;">Dạn dĩ bước lên sân khấu, Nguyễn Minh Triết lại mang đến câu chuyện về những ngày căng mình đối phó với dịch Covid ở FPT. Triết ấn tượng với câu chuyện này vì chính em đã chứng kiến những khó khăn, xáo trộn và cả những mất mát trong đại dịch. Tuy nhiên, trong muôn vàn khó khăn ấy, Triết muốn kể với các bạn đồng trang lứa câu chuyện “Trong nguy có cơ” của FPT - như một minh chứng cho tinh thần lạc quan, kiên cường, không chịu khuất phục của người F.</span></p> <p class="Normal" dir="ltr" style="line-height:1.38;margin-top:0pt;margin-bottom:10pt;"> <span style="background-color:transparent;text-decoration:none;vertical-align:baseline;">Rất nhiều câu chuyện vượt dịch để duy trì các dự án phần mềm, đảm bảo vận hành hệ thống, xây dựng các giải pháp hỗ trợ bệnh viện, trung tâm y tế đối phó với dịch… được Triết lần lượt liệt kê. FPT đã tìm cơ hội, dịch chuyển thần tốc từ offline sang online để duy trì hoạt động vận hành, sản xuất và giữ vững tăng trưởng. </span></p> <p class="Normal" dir="ltr" style="line-height:1.38;margin-top:0pt;margin-bottom:10pt;"> <span style="background-color:transparent;text-decoration:none;vertical-align:baseline;">Thông qua câu chuyện này, Triết muốn gửi đi thông điệp về một tinh thần lạc quan, luôn mạnh mẽ trong mọi tình huống. “Sẽ luôn có cơ hội trong khó khăn” cậu bé nhắn gửi đến các bạn của mình ở Trường Hy Vọng.</span></p>

Dạn dĩ bước lên sân khấu, Nguyễn Minh Triết lại mang đến câu chuyện về những ngày căng mình đối phó với dịch Covid ở FPT. Triết ấn tượng với câu chuyện này vì chính em đã chứng kiến những khó khăn, xáo trộn và cả những mất mát trong đại dịch. Tuy nhiên, trong muôn vàn khó khăn ấy, Triết muốn kể với các bạn đồng trang lứa câu chuyện “Trong nguy có cơ” của FPT - như một minh chứng cho tinh thần lạc quan, kiên cường, không chịu khuất phục của người F.

Rất nhiều câu chuyện vượt dịch để duy trì các dự án phần mềm, đảm bảo vận hành hệ thống, xây dựng các giải pháp hỗ trợ bệnh viện, trung tâm y tế đối phó với dịch… được Triết lần lượt liệt kê. FPT đã tìm cơ hội, dịch chuyển thần tốc từ offline sang online để duy trì hoạt động vận hành, sản xuất và giữ vững tăng trưởng. 

Thông qua câu chuyện này, Triết muốn gửi đi thông điệp về một tinh thần lạc quan, luôn mạnh mẽ trong mọi tình huống. “Sẽ luôn có cơ hội trong khó khăn” cậu bé nhắn gửi đến các bạn của mình ở Trường Hy Vọng.

<p dir="ltr" style="line-height:1.38;margin-top:0pt;margin-bottom:10pt;"> <span style="background-color:transparent;text-decoration:none;vertical-align:baseline;">Còn với Lê Khánh Vy, cô bé rất xúc động khi đọc được chính câu chuyện của mình trong cuốn Sử ký, từ bài viết “Hành trình Hy vọng ở FPT” của anh Hoàng Quốc Quyền. Hành trình ấy được tóm gọn qua 7 lần ra Hà Nội để gặp gỡ các anh/chị lãnh đạo của FPT. Trong đó, lần gặp anh Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, có đoạn anh Bình hỏi “nếu học sinh của em lỡ có bầu &lpar;mang thai&rpar; thì em làm thế nào?”. Đoạn hội thoại được anh Quyền kể lại ấy khiến Vy nhận ra để có được Hope School thật không dễ dàng.</span></p> <p dir="ltr" style="line-height:1.38;margin-top:0pt;margin-bottom:10pt;"> <span style="background-color:transparent;text-decoration:none;vertical-align:baseline;">Cô bé cũng ngậm ngùi khi đọc đến đoạn những chuyến đi dọc dài đất nước để đưa các bạn nhỏ về với Trường Hy Vọng, trong đó có hình ảnh của Khánh Vy, khiến em nhớ lại ngày đầu các thầy cô Trường Hy Vọng đến nhà – mang theo là cơ hội để Vy được đến trường, được học tập trong một môi trường tốt hơn.</span></p> <p dir="ltr" style="line-height:1.38;margin-top:0pt;margin-bottom:10pt;"> <span style="background-color:transparent;text-decoration:none;vertical-align:baseline;">“Con cảm nhận được tình yêu thương của người FPT qua cuốn Sử ký, đó là sự đoàn kết, tinh thần đồng đội và luôn tiến lên phía trước, như câu “Đêk biết gì cũng tiến” mà con ấn tượng và nhớ mãi”.</span></p>

Còn với Lê Khánh Vy, cô bé rất xúc động khi đọc được chính câu chuyện của mình trong cuốn Sử ký, từ bài viết “Hành trình Hy vọng ở FPT” của anh Hoàng Quốc Quyền. Hành trình ấy được tóm gọn qua 7 lần ra Hà Nội để gặp gỡ các anh/chị lãnh đạo của FPT. Trong đó, lần gặp anh Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, có đoạn anh Bình hỏi “nếu học sinh của em lỡ có bầu (mang thai) thì em làm thế nào?”. Đoạn hội thoại được anh Quyền kể lại ấy khiến Vy nhận ra để có được Hope School thật không dễ dàng.

Cô bé cũng ngậm ngùi khi đọc đến đoạn những chuyến đi dọc dài đất nước để đưa các bạn nhỏ về với Trường Hy Vọng, trong đó có hình ảnh của Khánh Vy, khiến em nhớ lại ngày đầu các thầy cô Trường Hy Vọng đến nhà – mang theo là cơ hội để Vy được đến trường, được học tập trong một môi trường tốt hơn.

“Con cảm nhận được tình yêu thương của người FPT qua cuốn Sử ký, đó là sự đoàn kết, tinh thần đồng đội và luôn tiến lên phía trước, như câu “Đêk biết gì cũng tiến” mà con ấn tượng và nhớ mãi”.

<p class="Normal"> Tiếp nối những câu chuyện hạnh phúc, các bạn nhỏ Trường Hy Vọng đã cùng nhau chia sẻ những cảm nhận sau khi chuyền tay nhau đọc Sử ký FPT 35 năm. Ngay sau khi Sử ký ra đời, anh Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, đã gửi những quyển sách đầu tiên đến với Hope School kèm những lời dặn dò hết sức tâm huyết. Những quyển Sử ký đã được học sinh các Hoper thay nhau tìm hiểu. Câu chuyện của FPT thuở ban đầu, hành trình tìm hướng đi hay câu chuyện về sự ra đời của ngôi trường Hy Vọng đã được tái hiện dưới ánh trăng, qua lăng kính của chính các em nhỏ.</p>

Tiếp nối những câu chuyện hạnh phúc, các bạn nhỏ Trường Hy Vọng đã cùng nhau chia sẻ những cảm nhận sau khi chuyền tay nhau đọc Sử ký FPT 35 năm. Ngay sau khi Sử ký ra đời, anh Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, đã gửi những quyển sách đầu tiên đến với Hope School kèm những lời dặn dò hết sức tâm huyết. Những quyển Sử ký đã được học sinh các Hoper thay nhau tìm hiểu. Câu chuyện của FPT thuở ban đầu, hành trình tìm hướng đi hay câu chuyện về sự ra đời của ngôi trường Hy Vọng đã được tái hiện dưới ánh trăng, qua lăng kính của chính các em nhỏ.

<p> Cầm trên tay cuốn Sử ký, anh Huỳnh Tấn Châu, Giám đốc Văn phòng FPT Education Đà Nẵng, xúc động khi cuốn sách đến TP Đà Nẵng trong một khung cảnh đặc biệt ở sân trường Hope, dưới ánh trăng thơ mộng và nhiều ý nghĩa. Theo anh, Sử ký là cơ hội để thế hệ người FPT cùng hiểu về nhau, là những mẩu chuyện chứa chan tình cảm. "Sử ký 35 năm còn đặc biệt khi chúng ta đã cùng nhau xây ngôi trường tại Phú Yên. Tôi có một bộ sưu tập Sử ký FPT và cuốn Sử ký 35 năm là một điều thật sự hạnh phúc", anh nói.</p>

Cầm trên tay cuốn Sử ký, anh Huỳnh Tấn Châu, Giám đốc Văn phòng FPT Education Đà Nẵng, xúc động khi cuốn sách đến TP Đà Nẵng trong một khung cảnh đặc biệt ở sân trường Hope, dưới ánh trăng thơ mộng và nhiều ý nghĩa. Theo anh, Sử ký là cơ hội để thế hệ người FPT cùng hiểu về nhau, là những mẩu chuyện chứa chan tình cảm. "Sử ký 35 năm còn đặc biệt khi chúng ta đã cùng nhau xây ngôi trường tại Phú Yên. Tôi có một bộ sưu tập Sử ký FPT và cuốn Sử ký 35 năm là một điều thật sự hạnh phúc", anh nói.

<p> Tại đây, anh Võ Đặng Phát, Giám đốc Marketing và Truyền thông Tập đoàn, đã trao tặng những cuốn Sử ký FPT 35 năm đến đại diện lãnh đạo các CTTV nhà FPT Đà Nẵng, như một sự tri ân và cùng nhau <span>lưu giữ những câu chuyện lịch sử đó của FPT.</span></p>

Tại đây, anh Võ Đặng Phát, Giám đốc Marketing và Truyền thông Tập đoàn, đã trao tặng những cuốn Sử ký FPT 35 năm đến đại diện lãnh đạo các CTTV nhà FPT Đà Nẵng, như một sự tri ân và cùng nhau lưu giữ những câu chuyện lịch sử đó của FPT.

<p> Là một trong những người đăng ký mua Sử ký từ rất sớm, chị Nguyễn Thị Hồng, Phó Giám đốc Nhân sự FPT Retail, cho hay bản thân rất bất ngờ và đặc biệt ấn tượng với cuốn Sử ký 35 năm. Theo chị, dự án Sử ký từ khi bắt đầu đã hướng về những điều tốt đẹp không chỉ cho FPT và còn lan toả đến cộng đồng, đó là điều đã thúc đẩy chị không ngần ngại "chuyển khoản", đặt niềm tin vào dự án Sử ký dù chưa có bất kỳ thông tin gì về cuốn sách.</p>

Là một trong những người đăng ký mua Sử ký từ rất sớm, chị Nguyễn Thị Hồng, Phó Giám đốc Nhân sự FPT Retail, cho hay bản thân rất bất ngờ và đặc biệt ấn tượng với cuốn Sử ký 35 năm. Theo chị, dự án Sử ký từ khi bắt đầu đã hướng về những điều tốt đẹp không chỉ cho FPT và còn lan toả đến cộng đồng, đó là điều đã thúc đẩy chị không ngần ngại "chuyển khoản", đặt niềm tin vào dự án Sử ký dù chưa có bất kỳ thông tin gì về cuốn sách.

<p> Từ niềm tin ấy, nhóm Dự án Sử ký FPT 35 năm đã dành sự tri ân, trao tận tay đến những CBNV đã tin tưởng, góp sức cùng FPT xây ngôi trường hạnh phúc tại Phú Yên và đưa cuốn sách lên kệ vào đúng dịp sinh nhật Tập đoàn &lpar;13/9&rpar;.</p>

Từ niềm tin ấy, nhóm Dự án Sử ký FPT 35 năm đã dành sự tri ân, trao tận tay đến những CBNV đã tin tưởng, góp sức cùng FPT xây ngôi trường hạnh phúc tại Phú Yên và đưa cuốn sách lên kệ vào đúng dịp sinh nhật Tập đoàn (13/9).

<p class="Normal"> Sử ký FPT đã đi một vòng từ Nam ra Bắc và dừng chân tại mảnh đất miền Trung với thật nhiều yêu thương được lan toả. Các tác giả đã chắp bút cho cuốn sách cũng góp mặt tại buổi lễ và chia sẻ những câu chuyện đằng sau trang Sử ký.</p>

Sử ký FPT đã đi một vòng từ Nam ra Bắc và dừng chân tại mảnh đất miền Trung với thật nhiều yêu thương được lan toả. Các tác giả đã chắp bút cho cuốn sách cũng góp mặt tại buổi lễ và chia sẻ những câu chuyện đằng sau trang Sử ký.

<p> Chị Phạm Thuỷ Tiên, tác giả bài viết "Nhật ký trên cung đường hạnh phúc" xúc động khi nhớ về khoảnh khắc cùng cô bé Trường Hy Vọng tham gia giải chạy Happy Run. Chị kể về những kỷ niệm về những năng lượng tích cực, những lời động viên của cô bé hôm ấy đã giúp chị nén đau, để 2 cô cháu cùng nắm tay chinh phục vạch đích Happy Run.</p>

Chị Phạm Thuỷ Tiên, tác giả bài viết "Nhật ký trên cung đường hạnh phúc" xúc động khi nhớ về khoảnh khắc cùng cô bé Trường Hy Vọng tham gia giải chạy Happy Run. Chị kể về những kỷ niệm về những năng lượng tích cực, những lời động viên của cô bé hôm ấy đã giúp chị nén đau, để 2 cô cháu cùng nắm tay chinh phục vạch đích Happy Run.

<p> Khi đang say sưa kể, cô bé nhân vật mà chị Phạm Thuỷ Tiên nhắc đến bất ngờ đưa cánh tay ra hiệu ở phía dưới. Khoảnh khắc chị nhận ra cô học trò nhỏ mà mình viết trong Sử ký khiến 2 cô cháu đều rưng rưng. "Tôi cám ơn Sử ký đã cho tôi kể lại những câu chuyện hạnh phúc ở FPT, cho tôi cơ hội để lan toả những yêu thương, những điều tử tế đến mọi người".</p>

Khi đang say sưa kể, cô bé nhân vật mà chị Phạm Thuỷ Tiên nhắc đến bất ngờ đưa cánh tay ra hiệu ở phía dưới. Khoảnh khắc chị nhận ra cô học trò nhỏ mà mình viết trong Sử ký khiến 2 cô cháu đều rưng rưng. "Tôi cám ơn Sử ký đã cho tôi kể lại những câu chuyện hạnh phúc ở FPT, cho tôi cơ hội để lan toả những yêu thương, những điều tử tế đến mọi người".

<p class="Normal"> Sau phần trao tặng Sử ký, các cô chú nhà FPT cũng tham gia vào đêm hội trăng rằm cùng các bạn nhỏ Trường Hy Vọng, dành những lời dặn dò, thăm hỏi, góp thêm không khí náo nhiệt cho đêm Trung thu tại Hope School.</p> <p class="Normal" dir="ltr"> Như thông lệ, cứ mỗi 5 năm, Sử ký FPT được xuất bản. Sử ký FPT 35 năm được chia làm 2 phần: Sử và Ký. Phần Sử ghi lại những dấu mốc, chặng đường, thành quả và nhiều bài học kinh nghiệm trong suốt hành trình 35 năm Kiến tạo hạnh phúc theo các trục nội dung: Kinh doanh - Văn hoá & Đời sống - Quản trị - Công nghệ.</p> <p class="Normal" dir="ltr"> <span>Phần Ký tập hợp bài viết được lựa chọn từ phong trào toàn dân viết Sử ký. Những trải nghiệm khi sống và làm việc tại FPT, những câu chuyện, bài học từ thất bại, thành công, qua góc nhìn đầy chiêm nghiệm và lời kể đậm cá tính của người trong cuộc.</span></p>

Sau phần trao tặng Sử ký, các cô chú nhà FPT cũng tham gia vào đêm hội trăng rằm cùng các bạn nhỏ Trường Hy Vọng, dành những lời dặn dò, thăm hỏi, góp thêm không khí náo nhiệt cho đêm Trung thu tại Hope School.

Như thông lệ, cứ mỗi 5 năm, Sử ký FPT được xuất bản. Sử ký FPT 35 năm được chia làm 2 phần: Sử và Ký. Phần Sử ghi lại những dấu mốc, chặng đường, thành quả và nhiều bài học kinh nghiệm trong suốt hành trình 35 năm Kiến tạo hạnh phúc theo các trục nội dung: Kinh doanh - Văn hoá & Đời sống - Quản trị - Công nghệ.

Phần Ký tập hợp bài viết được lựa chọn từ phong trào toàn dân viết Sử ký. Những trải nghiệm khi sống và làm việc tại FPT, những câu chuyện, bài học từ thất bại, thành công, qua góc nhìn đầy chiêm nghiệm và lời kể đậm cá tính của người trong cuộc.

Nguyễn Huy

Ý kiến

()