Chúng ta

FPT Digital và ADB thảo luận hợp tác chuyển đổi số nông nghiệp

Thứ sáu, 29/9/2023 | 10:45 GMT+7

Ngân hàng Phát triển Châu Á (Asia Development Bank - ADB) đã có chuyến thăm văn phòng và chia sẻ về Dự án ADB TA-9916 tại trụ sở FPT Digital ở Hà Nội, hôm 25/9.

Cụ thể, Quỹ Phát triển Châu Á (ADB) và FPT Digital sẽ hợp tác nghiên cứu các sáng kiến đổi mới cho ngành nông nghiệp. FPT Digital cam kết có các chính sách hỗ trợ về nguồn lực và công nghệ, đồng hành cùng ADB hướng tới mục tiêu đưa tiểu vùng sông Mekong trở thành khu vực sản xuất hàng đầu các sản phẩm nông sản xanh, an toàn và thân thiện với môi trường, khí hậu.

Tại sự kiện, chuyên gia Lê Huy Hoàng - Giám đốc tư vấn Chuyển đổi số tại FPT Digital chia sẻ về trực trạng triển khai công tác chuyển đổi số ở Việt Nam trong giai đoạn vừa qua, dưới góc nhìn và kinh nghiệm của đơn vị. Anh cho rằng ứng dụng công nghệ giúp bù đắp sự thâm hụt lao động do xu hướng chuyển dịch từ lao động thủ công lên trình độ cao hiện nay.

-3303-1695956577.jpg

ADB và FPT Digital sẽ hợp tác nghiên cứu các sáng kiến đổi mới cho ngành nông nghiệp. Ảnh: ĐVCC.

Về phía dự án ADB TA-9916, ông Shamal Mohamed - Chuyên gia Chuyển đổi số Quốc tế chia sẻ về các định hướng và hoạt động của dự án trong giai đoạn 2020-2025. Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông sản giúp xuất khẩu trái cây sang thị trường châu Âu là một trong những sáng kiến đang được hỗ trợ bởi ADB.

Hai bên còn thống nhất về các tiềm năng hợp tác về chuyển đổi số ngành nông nghiệp. Trong đó, ADB và FPT Digital sẽ nghiên cứu các sáng kiến đổi mới nông nghiệp, triển khai các nghiên cứu tính khả thi và kết hợp thử nghiệm. FPT Digital cũng cam kết có các chính sách hỗ trợ về nguồn lực và công nghệ.

-3103-1695956577.jpg

FPT Digital cam kết có các chính sách hỗ trợ về nguồn lực và công nghệ dành cho dự án. Ảnh: ĐVCC.

Hiện ADB là một thể chế phát triển tài chính đa phương với 67 thành viên, gồm 48 nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và 19 nước trên khắp toàn cầu, trụ sở đặt tại Philippine. Tổ chức hướng đến viễn cảnh về một khu vực không có đói nghèo, đồng thời tự đặt sứ mệnh giúp đỡ các quốc gia thành viên đang phát triển nâng cao mức sống người dân.

ADB xây dựng như một bản sao của Ngân hàng Thế giới, với nguồn vốn thành lập xuất phát từ Chính phủ các nước Mỹ, Nhật Bản và Tây Âu. Nguồn tài trợ chính cho các khoản vay của ADB đến từ việc phát hành trái phiếu trên thị trường châu Âu. Ngân hàng hoạt động trên cơ sở các dự án, đặc biệt là trong những lĩnh vực đầu tư vào cơ sở hạ tầng, phát triển nông nghiệp và cấp vốn vay cho các ngành công nghiệp cơ bản ở những nước thành viên.

>> FPT Digital khởi động dự án chuyển đổi số Bảo hiểm Petrolimex

S.T

Ý kiến

()