Chúng ta

FPT Digital tư vấn xây dựng chiến lược chuyển đổi số tại Traphaco

Thứ ba, 6/6/2023 | 14:09 GMT+7

FPT sẽ giúp Traphaco hướng tới chiến lược duy trì vị trí số 1 về đông dược tại Việt Nam kết hợp phát triển tân dược trong thời gian tới. 

Vừa qua tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Traphaco và FPT Digital chính thức khởi động Dự án Tư vấn Xây dựng chiến lược chuyển đổi số tại Công ty CP Traphaco đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. 

Lộ trình chuyển đổi số của Traphaco được xây dựng trên phương pháp luận FPT Digital Kaizen. Đây là phương pháp luận của FPT đã thực hiện dựa trên hơn 30 năm kinh nghiệm trong công tác chuyển đổi số, thông qua kinh nghiệm thực tiễn tại chính FPT cũng như cho rất nhiều khách hàng là đối tác lớn của FPT trên toàn cầu. FPT Digital Kaizen đảm bảo tính cụ thể, dễ dàng triển khai bao gồm danh mục các sáng kiến số với chi tiết các chức năng nhằm giải quyết các khó khăn, thách thức xuyên suốt chuỗi giá trị từ cung ứng - sản xuất - phân phối, trong các quy trình nghiệp vụ và tương tác liên phòng ban/công ty con.

-3300-1686027498.jpg

FPT Digital tư vấn xây dựng chiến lược chuyển đổi số tại Traphaco

Dự án sẽ gồm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 gồm khảo sát hiện trạng, đánh giá mức độ trưởng thành số. FPT Digital sẽ khảo sát hiện trạng và đánh giá mức độ trưởng thành số trên toàn bộ các hoạt động tại Traphaco, gồm 6 hạng mục lớn là Chiến lược, Khách hàng, Vận hành, Văn hóa, Công nghệ, Dữ liệu, bao gồm 25 hạng mục con với tổng số 139 tiêu chí. Từ đó, FPT xác định biểu đồ định vị mức độ trưởng thành số và định hướng các hạng mục số cần ưu tiên của Traphaco.

Giai đoạn 2 là tư vấn xây dựng chiến lược và lộ trình chuyển đổi số. FPT Digital sẽ tư vấn xây dựng nhiều hạng mục: xác định chiến lược, lộ trình chuyển đổi số tại Traphaco giai đoạn 2023-2025 tầm nhìn 2030, nhằm đảm bảo định hướng lộ trình chuyển đổi số và các sáng kiến số được đề xuất sẽ theo một chiến lược đúng đắn, bám sát năng lực và tiềm năng của công ty; xây dựng mô hình kiến trúc CNTT đáp ứng được mục tiêu chuyển đổi số, trên cơ sở tận dụng hệ thống, phần mềm hiện có của Traphaco; xây dựng sáng kiến số… Đồng thời, FPT Digital phối hợp tổ chức các hoạt động bàn giao, hướng dẫn và đào tạo thực hiện triển khai lộ trình chuyển đổi số.

-3755-1686027498.jpg

Anh Lê Vũ Minh, Giám đốc Tư vấn chuyển đổi số FPT Digital trình bày về các nội dung của dự án Tư vấn Xây dựng chiến lược chuyển đổi số Traphaco. 

Tại lễ khởi động dự án, Tổng Giám đốc Traphaco Trần Túc Mã bày tỏ sự tin tưởng: “Traphaco đã lựa chọn FPT Digital đồng hành trong dự án Chuyển đổi số. Quá trình chuyển đổi số chắc chắn sẽ làm thay đổi rất nhiều các mảng trong hoạt động cũng như liên quan tới rất nhiều các bộ phận của Traphaco, và ngay trong quá trình tư vấn sẽ có ngay những thắng lợi mới. Tuy không tránh khỏi những khó khăn, thách thức nhưng tôi tin rằng với kinh nghiệm của FPT Digital, với sự nỗ lực của Traphaco thì dự án chuyển đổi số của Traphaco sẽ thành công”. 

Anh Hoàng Việt Anh, Chủ tịch HĐQT FPT Digital bày tỏ rất ấn tượng với quyết tâm của lãnh đạo cũng như của đội ngũ Traphaco trong việc tiên phong áp dụng triển khai các công nghệ mới, đặc biệt là nhà máy sản xuất dược phẩm 4.0 Traphaco Hưng Yên được triển khai từ 2017 của công ty. Anh tin rằng những kinh nghiệm của Traphaco trong suốt thời gian vừa qua trong việc ứng dụng và triển khai công nghệ mới sẽ là chìa khóa thành công không chỉ trong việc xây dựng chiến lược chuyển đổi số mà còn trong gia đoạn triển khai các dự án thuộc về chiến lược này.

Lãnh đạo hai bên đều nhất trí rằng dự án chuyển đổi số có yêu cầu về nội dung, khối lượng công việc lớn, đa dạng vì vậy cả hai bên đều cùng cam kết sẽ dành toàn bộ tâm lực, trí lực và nguồn lực cùng những kinh nghiệm quý báu nhất trong thời gian vừa qua để dự án thành công tốt đẹp nhất.

-9091-1686027498.jpg

Lãnh đạo hai bên cam kết sẽ dành toàn bộ tâm lực, trí lực và nguồn lực cùng những kinh nghiệm quý báu nhất trong thời gian vừa qua để dự án thành công tốt đẹp nhất.

FPT Digital là công ty thành viên thuộc tập đoàn FPT, tiên phong trong lĩnh vực Tư vấn Chuyển đổi số tại Việt Nam. FPT Digital đã đồng hành cùng doanh nghiệp từng bước xây dựng nguồn lực, gắn liền quá trình chuyển đổi số với định hướng phát triển doanh nghiệp cũng như giúp họ nắm bắt các cơ hội và khám phá ra các giá trị mới trên cơ sở khai thác toàn bộ tiềm năng của công nghệ số. 

Ánh Dương

Ý kiến

()