Chúng ta

Hội làng FPT trở lại sau 2 năm tổ chức online

Thứ năm, 5/1/2023 | 14:56 GMT+7

Những giá trị văn hóa, ẩm thực của Hà Nội 36 phố phường chính là điểm mới lạ mà Hội làng FPT 2023 đem lại cho người F trong lần đầu tổ chức offline tại FPT Tower.

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Hội làng FPT năm nay đã quay trở lại với người nhà F ngay tại sân chính của toà nhà FPT Tower. Mang chủ đề “Phố phường”, Hội làng 2023 lấy ý tưởng từ phố cổ Hà Nội - không chỉ nổi tiếng là đất kinh kỳ ăn chơi bậc nhất, mà còn lưu giữ vô vàn giá trị lịch sử, văn hóa của Thủ đô hơn nghìn năm văn hiến. Những nét đẹp kiến trúc, ẩm thực, văn hóa của mảnh đất Kẻ Chợ sẽ được tái hiện sinh động tại sự kiện vào 16/1 (tức 25 tháng Chạp).

rsz-1kv-hoilang-2023-final-jpeg.jpg

Hội làng 2023 lấy ý tưởng từ phố cổ Hà Nội.

Ban Văn hóa Đoàn thể nhà F (FUN) cho biết sẽ xây dựng một Hà Nội “37 phố phường”, trong đó có phường F - FPT với những đặc trưng riêng, văn hóa riêng. Nơi đây có các con phố đặc trưng cho các “mặt hàng” của nhà F như Phố Code (FPT Software), Phố Net (FPT Telecom), Phố Báo (FPT Online)... 

Mỗi con phố lại mang đến trải nghiệm khác nhau cho người tham gia qua những câu chuyện lịch sử, hiện vật trưng bày, ẩm thực, trang phục… Các trò chơi tại Hội làng "Phố phường" vẫn mang đậm nét truyền thống như: nhảy sạp, nhảy bao bố, nhảy dây, chọi gà, bắt lợn,... Bên cạnh đó, người F cũng được hứa hẹn một trải nghiệm ẩm thực Hà Nội đặc sắc với các gian hàng từ các CTTV. 

Một điểm nhấn khó bỏ qua của Hội làng năm nay là màn kết nối các điểm cầu, giao lưu không khí đón Tết của người FPT khắp các vùng miền và quốc gia.

Hội làng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1997. Đây là sân chơi truyền thống của người FPT trong dịp Tết cổ truyền mang đậm nét văn hóa của người Việt với món ăn truyền thống, câu đối đỏ, trò chơi dân gian và tiết mục văn nghệ đậm nét STCo. 

Mõ Mõ

Ý kiến

()