Chúng ta

Kiểm soát chất lượng tổng đài trên quy mô lớn với FPT AI Enhance

Thứ năm, 5/1/2023 | 11:23 GMT+7

Thay vì lấy số nhỏ cuộc gọi làm mẫu, việc tích hợp FPT AI Enhance có thể giúp phân tích dữ liệu đồng thời hàng nghìn, hàng triệu cuộc gọi đến và đi theo từng chiến dịch, từng tiêu chí.

Mỗi tháng, các trung tâm tổng đài phải thực hiện hàng triệu cuộc gọi chăm sóc khách hàng. Làm thế nào để thống kê và đánh giá chất lượng của các cuộc gọi? Giải pháp quản lý chất lượng hội thoại FPT AI Enhance (giải pháp kiểm tra và nâng cao chất lượng tổng đài) ra đời, hỗ trợ đắc lực tổng đài giải quyết bài toán kiểm soát chất lượng cuộc gọi trên quy mô lớn một cách hiệu quả và tối ưu.

Bài toán thực tế của các tổng đài chăm sóc khách hàng

Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, cung cấp cho khách hàng sự hỗ trợ nhanh chóng, tức thì là một trong những vấn đề được các doanh nghiệp đặc biệt chú trọng, và tổng đài là cầu nối, là kênh duy trì gắn kết giữa khách hàng với doanh nghiệp cực kì hiệu quả.

Mỗi ngày, trung bình một tổng đài viên thực hiện khoảng 200 cuộc gọi đi hoặc tiếp nhận các cuộc gọi đến. Bên cạnh đó, các cuộc gọi không chỉ được thực hiện theo phương thức truyền thống giữa tổng đài viên với khách hàng. Sự phát triển của Trí tuệ nhân tạo (AI) góp phần không nhỏ vào việc nâng cao hiệu suất vận hành của các trung tâm tổng đài. Trợ lý ảo AI được tích hợp vào tổng đài truyền thống và hoạt động song song, nhằm tự động hóa các cuộc gọi chăm sóc khách hàng. Trợ lý ảo tổng đài AI có thể thực hiện đồng thời hàng nghìn cuộc gọi mỗi phút. Ước tính tổng số cuộc gọi chăm sóc khách hàng doanh nghiệp phải xử lí có thể lên tới hàng chục triệu cuộc gọi mỗi tháng.

FPT-AI-Enhence-1-jpeg.jpg

Đo lường hiệu quả chất lượng cuộc hội thoại là một vấn đề nhức nhối mà nhiều tổng đài chăm sóc khách hàng gặp phải, đặc biệt là các doanh nghiệp quy mô lớn. Cần phải xây dựng bộ công cụ kiểm soát với các tiêu chí rõ ràng, cụ thể, để phục vụ việc theo dõi, kiểm tra chất lượng các cuộc gọi thường xuyên, nhất quán.

Nắm bắt nhu cầu của thị trường và xu hướng ứng dụng của công nghệ, FPT Smart Cloud là một trong những công ty tiên phong nghiên cứu, phát triển thành công giải pháp quản lý chất lượng cuộc hội thoại - FPT AI Enhance trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. Là công cụ cho phép tổng đài CSKH phân tích 100% các cuộc trò chuyện của khách hàng, FPT AI Enhance ra đời với mục tiêu lớn là đánh giá chất lượng cuộc gọi, cải thiện hiệu suất hoạt động của tổng đài truyền thống để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

FPT AI Enhance - công cụ quản lý chất lượng hội thoại toàn diện

Khác với phương thức thống kê truyền thống khi doanh nghiệp chỉ lấy ngẫu nhiên 3-5% tổng số cuộc gọi làm mẫu, FPT AI Enhance được tích hợp vào các tổng đài chăm sóc khách hàng, có thể phân tích dữ liệu đồng thời hàng nghìn, hàng triệu cuộc gọi đến và đi theo từng chiến dịch, từng tiêu chí.

Nhiều tiêu chí đánh giá cuộc gọi phổ biến dựa trên thời gian chờ, thời lượng cuộc gọi, cảm xúc qua giọng điệu, âm lượng... Bên cạnh đó, FPT AI Enhance chấm điểm cuộc hội thoại là dựa vào nội dung cuộc trò chuyện. Được trang bị công nghệ Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), máy có thể hiểu được ý nghĩa, nội dung trong câu nói của khách hàng. Hệ thống sẽ lọc ra các cuộc gọi khác thường dựa trên các từ khóa có tính chất tiêu cực như từ chửi bới, chê bai.... Sau đó, đội ngũ quản lí sẽ can thiệp để kiểm tra sâu hơn nội dung cuộc trò chuyện. 

Đặc biệt, dữ liệu phân tích được trình bày trên Dashboard thân thiện với người dùng, cung cấp đầy đủ các chỉ số báo cáo chuyên sâu. Toàn bộ quy trình phức tạp, tốn nhiều thời gian và chi phí nay được tự động hóa hoàn toàn nhờ FPT AI Enhance. Dữ liệu được thống kê và số hóa trên hệ thống, giúp người quản trị có cái nhìn tổng quan và toàn diện về mọi cuộc gọi thoại, mọi khách hàng.

FPT-AI-Enhence.png

Với FPT AI Enhance, chất lượng các cuộc gọi được tự động giám sát và bao phủ 100%, hiệu suất vận hành của các tổng đài chăm sóc khách hàng được cải thiện đáng kể, tiết kiệm 70% nguồn nhân lực.

Trước đây, những sự điều chỉnh, nâng cấp quy trình tư vấn khách hàng chỉ dựa trên cảm tính, kinh nghiệm từ tư vấn viên, nhà quản trị và không hề có dữ liệu làm nền tảng. Với sự trợ giúp của FPT AI Enhance vào tổng đài CSKH, nhà quản trị đã có những chỉ số quan trọng và xác thực để xây dựng kế hoạch nâng cấp cần thiết cho hệ thống tổng đài. Nhà quản trị thấy rõ xu hướng và mong muốn của khách hàng qua từng cuộc gọi. Để từ đó xem xét và đưa ra các phương án thay đổi, phát triển hệ thống tổng đài thân thiện, hữu ích hơn với khách hàng. Đặc biệt, các nhà quản trị có thể xác định những lỗ hổng trong quy trình tiếp nhận và chăm sóc khách hàng của các tổng đài viên, từ đó có những đánh giá và cải thiện phù hợp. 

FPT AI Enhance giúp công việc thống kê và phân tích dữ liệu toàn bộ cuộc gọi vốn phức tạp trở nên khoa học, logic và tiện lợi hơn. Những dữ liệu quan trọng trong cuộc hội thoại được khai thác triệt để, cung cấp cái nhìn toàn diện cho các nhà quản trị để đưa ra các phương án nâng cấp chất lượng tổng đài hiệu quả, duy trì gắn kết mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Cuối 2022, sản phẩm chiến lược FPT AI Enhance đã golive (đưa vào hoạt động) mốc MVP3 (Minimum Viable Product - sản phẩm khả dụng tối thiểu lần 3) cho một khách hàng lớn trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Đây là cột mốc quan trọng trong phát triển sản phẩm cho các phần bán hàng qua điện thoại, trải nghiệm khách hàng, thu thập thông tin, với hơn 20 tiêu chí chấm điểm tự động, vượt qua được những yêu cầu khắt khe và bước đầu đạt được sự hài lòng của khách hàng.

Anh Bùi Tấn Quang - đại diện nhóm dự án chia sẻ: “Từ những mảnh ghép công nghệ rời rạc, 15 thành viên nhóm dự án đã nỗ lực làm việc ngày đêm, phát triển thành công sản phẩm chiến lược FPT AI Enhance. Việc hoàn thành các tính năng theo yêu cầu của khách hàng chỉ trong vòng 6 tuần là một tốc độ “thần sầu” mà đội dự án đã rất nỗ lực để đạt được, bằng sự bền bỉ và đam mê làm sản phẩm.”.

Tìm hiểu giải pháp FPT AI Enhance TẠI ĐÂY

Phương Kha

Ý kiến

()