Chúng ta

'Cải thiện trải nghiệm lập trình viên' quan trọng không kém trải nghiệm khách hàng

Thứ ba, 27/12/2022 | 10:00 GMT+7

Tại hội thảo 'Solution Forum' ngày 28/12, chuyên gia từ AWS và FPT Software sẽ  xu hướng cải thiện trải nghiệm của lập trình viên - xương sống của toàn bộ hệ thống vận hành một công ty phần mềm

Từ trước đến nay, khái niệm “user experience” (trải nghiệm người dùng) được nhắc đến nhiều vì sự ưu tiên dành cho khách hàng. Tuy nhiên, “developer experience” (trải nghiệm lập trình viên) đang được xem là xu hướng mới bởi tính chất quan trọng của nhóm này với các doanh nghiệp. Đặc biệt đối với các công ty phần mềm, lập trình viên đóng vai trò là xương sống của toàn bộ hệ thống vận hành.

Làm thế nào để cải thiện trải nghiệm lập trình viên? Một trong những xu hướng nổi bật hiện nay chính là platform engineering (tạm dịch: nền tảng kỹ sư). Vậy hiểu thế nào cho đúng về platform engineering, thách thức cũng như giá trị mà platform engineering có thể đem lại cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp phần mềm như FPT Software?

Solution Forum số 71 sẽ thảo luận về khả năng thích ứng của doanh nghiệp cùng xu hướng cải thiện trải nghiệm của lập trình viên thông qua platform engineering. Chương trình có sự góp mặt của các khách mời đến từ AWS và FPT Software: anh Trần Nguyễn Đăng Khoa - Trưởng ban Giải pháp và Công nghệ (FSOFT); anh Nguyễn Đăng Duy - Solution Architect (FPT Software); diễn giả khách mời - anh Võ Xuân Minh Tuấn - Solution Architect (AWS).

-4088-1672125178.jpg

Solution Forum #71 sẽ có các nội dung xoay quanh xu hướng cải thiện trải nghiệm của lập trình viên, được chia sẻ bởi các khách mời đến từ AWS và FPT Software.

Chương trình được phát sóng vào ngày 28/12 tại group Workplace Solution Forum, mang đến cho khán giả một buổi thảo luận đặc sắc, dễ dàng theo dõi và xem lại bất cứ lúc nào.

Tại hội thảo, anh Trần Nguyễn Đăng Khoa sẽ phân tích về bối cảnh và những ảnh hưởng của Digital Dexterity tới cộng đồng công nghệ. Đồng thời anh sẽ chia sẻ về xu hướng platform engineering cùng lý do tại sao việc cải thiện trải nghiệm lập trình viên lại quan trọng trong quá trình xây dựng platform engineering.

Diễn giả Võ Xuân Minh Tuấn sẽ có phần chia sẻ về "Visualize and Create your serverless workloads with AWS Application Composer" (tạm dịch: Trực quan hóa và tạo khối lượng công việc không cần  máy chủ với AWS Application Composer), giới thiệu về AWS Visual Application Composer và những lợi ích to lớn mà nó mang lại cho các lập trình viên. Đây là một công cụ vừa ra mắt vào đầu tháng 12 năm nay.

Thông qua nội dung “STU Toolbox: The Story of Platform Engineering” (tạm dịch: Câu chuyện về bộ công cụ lấy cảm hứng từ nền tảng kỹ sư), anh Nguyễn Đăng Duy sẽ giới thiệu về bộ công cụ hữu ích được xây dựng dành cho các lập trình viên, như Checklist, OSS License Checker, Global Meeting, …

Ngoài ra, các diễn giả sẽ cùng thảo luận về các vấn đề xoay quanh Digital Dexterity, hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều thông tin bổ ích với góc nhìn đa chiều và toàn diện.

Khán giả quan tâm có thể tham gia đặt câu hỏi và đăng ký nhận bộ tài liệu từ chương trình tại đây.

Ra rời cách đây 6 năm, Solution Forum đã trở nên quen thuộc với cộng đồng công nghệ FPT Software. 70 số đã diễn ra với sự góp mặt của nhiều diễn giả từ các công ty công nghệ tại Việt Nam. 

Phương Kha

Ý kiến

()