Chúng ta

FPT khánh thành 100 căn nhà tình nghĩa và tặng quà Tết cho các hộ nghèo tại TP HCM

Thứ năm, 5/1/2023 | 10:59 GMT+7

Hôm nay (ngày 4/1), Tập đoàn khánh thành thêm 50 căn nhà tình nghĩa và tặng quà cho các hộ nghèo tại TP HCM nhân dịp Tết Nguyên Đán 2023 sắp đến gần. Đến nay, FPT đã hoàn thiện 100 căn nhà trong dự án Nhà Hạnh Phúc dành tặng mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và hộ nghèo. Tổng số tiền FPT tài trợ cho toàn bộ dự án là 6 tỷ đồng.

50 căn nhà được khánh thành dịp này thuộc các xã Hoà Phú, Phước Vĩnh An, Tân Thạnh Tây, Tây Thạnh Đông, Phú Hoà Đông, An Phú của huyện Củ Chi. Tại đây, 50 suất quà cũng đã được trao cho các hộ nghèo, hộ chính sách, giúp các gia đình đón Tết cổ truyền đầm ấm và đủ đầy hơn trong năm mới. Hoạt động ý nghĩa đánh dấu kết quả của dự án Nhà Hạnh Phúc do FPT, Quỹ Hy Vọng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương thực hiện trong thời gian qua.

-4663-1672891114.jpg

Ngày 4/1, thêm 50 hộ dân tại huyện Củ Chi, TP HCM được bàn giao nhà mới đón Tết Nguyên Đán 2023

Thông qua việc xây tặng, sửa chữa 100 căn nhà cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và hộ nghèo, khó khăn có nhà xuống cấp nhưng không có tiền sửa chữa, FPT mong muốn tri ân công lao những người có công với cách mạng, đóng góp xương máu cho sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước.

Chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT, Chủ tịch Quỹ Hy vọng chia sẻ: “Những căn nhà được trao trong dịp này hy vọng sẽ là món quà nhỏ bé mà tập đoàn FPT có thể giúp đỡ cho bà con đón xuân bình an. Màu xanh từ những căn nhà chính là hạt giống gieo nên những mầm xanh hy vọng. Chúc cho tất cả bà con sức khỏe, hạnh phúc và an lành trong năm mới”.

-9053-1672891114.jpg

Chị Trương Thanh Thanh (ngoài cùng bên trái) đại diện Tập đoàn FPT trao nhà mới cho bà con.

Trước sự sẻ chia ấm áp nghĩa tình của đoàn thiện nguyện, thay mặt mặt lãnh đạo địa phương và bà con nhân dân, bà Trương Thị Mỹ Hạnh - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện gửi lời cảm ơn tới tập đoàn FPT và Quỹ Hy Vọng đã đồng hành trong chương trình đầy ý nghĩa này.

Khởi động từ tháng 9/2022 tới nay, FPT đã hoàn thành mục tiêu của dự án Nhà Hạnh Phúc, trong đó 50 căn nhà ở huyện Hóc Môn và 50 căn ở huyện Củ Chi đã được bàn giao cho bà con.

Trước đó, tại hội nghị xúc tiến đầu tư vào huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi, tổ chức ngày 12/4/2022, đại diện Tập đoàn FPT và Quỹ Hy vọng đã trao tượng trưng 100 căn nhà tình nghĩa cho lãnh đạo 2 huyện. Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin -Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cũng nhấn mạnh đây là sự tri ân của những tập đoàn, tổng công ty thuộc lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, công nghệ số lớn nhất Việt nam như FPT dành cho người dân anh hùng của mảnh đất này - những con người "đi trước về sau". "Không có sự tri ân, biết ơn thì không ai có thể vững vàng" - ông nói.

Nằm trong chuỗi hoạt động vì cộng đồng, trong những năm qua, Tập đoàn FPT và Quỹ Hy Vọng đã triển khai nhiều dự án, chương trình, hành động thiết thực vì sự phát triển của cộng đồng, trong đó ưu tiên giúp đỡ các em nhỏ yếu thế, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình cách mạng.

Dự án Nhà Hạnh Phúc được tài trợ bởi Tập đoàn FPT, dưới sự vận hành của Quỹ Hy Vọng và hỗ trợ của chính quyền hai huyện Hóc Môn và Củ Chi. Dự án dành tặng 100 căn nhà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn, như lời tri ân công lao những người có công với cách mạng, đóng góp xương máu cho sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước. Khởi động từ ngày 13/9/2022, tới nay dự án đã hoàn thành 100 công trình trước Tết Quý Mão, hoàn thành mục tiêu đã đặt ra.

Sơn Thạnh

Ý kiến

()