Chúng ta

Giao thoa văn hoá FPT

Chủ nhật, 31/12/2023 | 17:18 GMT+7

Người Huế chúng tôi luôn lấy gốc của Nhân Lễ Nghĩa Trí Tín để tu thân dưỡng tính và từ ngày có FHuế, tôi lại có thêm tinh thần Tôn Đổi Đồng – Chí Gương Sáng của FPT.

FPT Software Huế như một dấu mốc quan trọng, góp phần làm nên sự chuyển mình của mạnh mẻ của vùng đất Cố đô. Là người con xứ Huế, chúng tôi tự hào khi FPT đã đưa Huế có tên trên bản đồ CNTT của Việt Nam.

Thừa Thiên Huế có bề dày lịch sử, trầm tích văn hóa, vùng đất hiếu học, nơi hội tụ được hồn thiêng sông núi địa linh nhân kiệt, từng là thủ phủ của sứ Đàng trong và Kinh đô của triều Nguyễn. Cố đô Huế cũng là nơi giao thoa hội tụ và lan tỏa của nhiều nền văn hóa, cái nôi của nền giáo dục đất nước trong hơn 200 năm. Ngày Phần mềm FPT về đất Huế, chúng tôi kỳ vọng rất nhiều vào một sự giao thoa giữa cái mới – cái cũ, mang công nghệ hiện đại, tinh thần đổi mới, sáng tạo của FPT đến với đất Cố đô.

-7977-1703997975.jpg

Chuỗi hoạt động Happy Tour kết nối văn hoá FPT nhân dịp sinh nhật Tập đoàn 35 năm.

Là một người con sinh ra và lớn lên ở Huế, tôi dành tình yêu của mình cho mảnh đất nơi đây. Từ nhỏ, bố mẹ, ông bà đã hình thành cho chúng tôi một văn hóa, lối sống, lối nghĩ riêng gắn liền với phong cách của danh gia vọng tộc, nề nếp gia phong, hiếu đạo tổ tiên…

Người Huế chúng tôi luôn lấy gốc của Nhân Lễ Nghĩa Trí Tín để tu thân dưỡng tính và từ ngày có FHuế, tôi lại có thêm tinh thần Tôn Đổi Đồng – Chí Gương Sáng của FPT.

Nhân dịp 35 năm thành lập Tập đoàn, chúng tôi đã có chuyến Happy Tour mang đậm văn hoá, dưới sự dẫn dắt của Phó chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc. Hay gần nhất, dịp sinh nhật FHuế tròn 1 tuổi, chúng tôi chào đón sự tham dự khá bất ngờ từ Tổng giám đốc FPT. Một lãnh đạo gần gũi, hoà đồng và tràn đầy năng lượng. Tôi nghĩ, chúng tôi cũng nên có những thay đổi như thế, để sẵn sàng hội nhập và phát triển.

FPT đến Huế cũng mang theo những điều mới mẻ cho anh em chúng tôi. Một môi trường làm việc cởi mở, đề cao tính sáng tạo và tôn trọng sự khác biệt. Vào FPT, chúng tôi mới biết có ngày “quốc tế đàn ông” (Mens Day 11/11) và được tổ chức một ngày hội vui chơi, anh em toàn chi nhánh đều có quà. Đó chỉ là 1 trong rất nhiều điều mới mẻ, khác biệt mà văn hoá FPT mang đến Huế.

Có lẽ, văn hoá cũng là điều đã kết nối tôi với FPT. Tôi đến với FPT từ chuyến đi công tác của Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông Tỉnh Thừa Thiên - Huế (HueDITA) tới Đà Nẵng, có dịp được giới thiệu về FPT Software Đà Nẵng và Khu vực miền trung. Tôi đã có ấn tượng mạnh mẽ đầu tiên về nhà F.

Sau chuyến đi công tác đó, đoàn công tác rất mong muốn và đặt quyết tâm phải tìm mọi cách, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để FPT Software đầu tư về Huế. Và khi chi nhánh về với đất Huế, tôi cảm thấy mình nên có một phần trách nhiệm, một phần sứ mệnh cho hoài bão này. Tôi hạnh phúc khi được trở thành người F, được đóng góp vào sự phát triển của Phần mềm FPT Huế từ những ngày đầu tiên. Dù biết, đây mới chỉ là bước khởi đầu, còn rất nhiều khó khăn thách thức phía trước.

-3812-1703997975.jpg

Những hoạt động văn hoá mới mẻ nhưng vẫn hướng tinh thần yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường mà FPT Huế đang xây dựng.

Văn hóa FPT đã tạo ra một môi trường đồng nghiệp rất thân thiện, hòa nhã. Khi Phần mềm FPT mở văn phòng ở đây, tôi nghĩ rằng đây là cơ hội rất lớn cho các bạn làm lập trình, sản xuất phần mềm ở thành phố này. Đó là cơ hội để các bạn trải nghiệp, hội nhập toàn cầu, cơ hội được học tập các làm việc mang tính chuyên nghiệp từ tác phong, tới ý thức công việc,... điều mà từ trước đến nay rất ít cơ hội ở Huế.

Cố đố Huế là vùng đất kinh kỳ một thời, đây cũng là nới ghi dấu những thời khắc chuyển mình quan trọng của đất nước, những biến cố của thời cuộc… Sau hơn 30 năm đổi mới, Huế cũng đã chuyển mình từ vùng đất khó khăn thành một thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai không xa. Tôi nhìn thấy dáng dấp của một công ty công nghệ lớn trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường… Huế xem du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao là nền tảng nhưng công nghệ thông tin với sự góp mặt của FPT sẽ là đột phá.

Với những lợi thế rất lớn có nguồn nhân lực dồi dào, dân số trẻ, cần cù siêng năng, chi phí sinh hoạt thấp, cơ sở hạ tầng môi trường thiên nhiên phù hợp. Bên cạnh đó CNTT Huế đã dần dần khẳng định thương hiệu với nhân lực chất lượng, nguồn đào tạo đa nghành, đa nghề, đa lĩnh vực…

FPT Software Huế là đơn vị mới thành lập còn non trẻ tuy nhiên tập thể nhân viên luôn giữ trong mình tinh thần máu lửa, nhiệt huyết, khát vọng vươn lên… kết hợp với sự hỗ trợ giúp đỡ của những đơn vị “đàn anh” đi trước, FHuế sẽ thực hiện thành công với mục tiêu đưa Huế trở thành “Data Valley” và “Test Center”.

Trong năm 2024, FHuế sẽ tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tang trưởng về số lượng khẳng định là đơn vị CNTT tiên phong, hàng đầu của tỉnh. Trong vòng 3 năm tới, đạt quy mô nhân lực 1.000 người, hoàn thiện cơ sở hạ tầng với Hue Capus có quy mô 8.000 vị trí làm việc.

Tống Phước Minh

Ý kiến

()