Chúng ta

FPT Telecom đưa công nghệ 3D Mapping về lễ kỷ niệm 25 năm phía Nam

Thứ tư, 16/11/2022 | 10:23 GMT+7

Vào ngày 18/11, công nghệ hiện đại 3D Mapping sẽ được trình chiếu tại sự kiện #FestFTEL25 - Kết nối tương lai ở tòa nhà FPT Tân Thuận 2 cùng các phần trình diễn âm nhạc bùng nổ.

Với thông điệp “kết nối” cùng những khoảnh khắc “chạm” để mở ra một tương lai mới của nhà Viễn thông, điểm nhấn của đêm gala Kết nối tương lai diễn ra vào ngày 18/11 tại TP HCM chính là sự xuất hiện của công nghệ “3D Mapping”. Cùng một hệ thống sân khấu hoàn toàn khác biệt so với những chương trình đã được tổ chức tại tòa nhà FPT Tân Thuận trước đó, BTC kỳ vọng sự kiện sẽ đem đến cho người FPT Telecom một trải nghiệm mới mẻ.

-3869-1668568447.jpg

3D Mapping thường được sử dụng tại các sự kiện lớn tại Việt Nam và thế giới

3D Mapping hay còn được gọi là Projection Mapping hoặc Video Mapping - một kỹ thuật trình diễn kết hợp ánh sáng và ảnh động để tạo hiệu ứng 3D trên bề mặt phẳng, giúp các khối hình ảnh tương tác trong không gian ba chiều.

Trình chiếu 3D Mapping cơ bản là trình chiếu những đoạn phim, hình ảnh được thiết kế khớp với vật chiếu và có thể kết hợp với các hiệu ứng khác như âm thanh, ánh sáng, tạo ra những hình ảnh trên vật thể. Về bản chất, 3D Mapping giống như đang khắc họa bằng ánh sáng, màu sắc và thậm chí là cảm xúc vào không gian. Trong điều kiện ánh sáng tối, trình diễn 3D trên màn hình lớn sẽ mang đến những trải nghiệm choáng ngợp cho người xem.

-5427-1668568447.jpg

Một bữa tiệc âm nhạc kết hợp âm thanh ánh sáng hoành tráng đang chờ đón người nhà "Cáo" vào 18/11 tới đây.

Đây là lần đầu tiên FPT Telecom áp dụng công nghệ hiện đại này tại một sự kiện nội bộ. Và đây cũng sẽ là lần đầu người nhà "Cáo" được tận mắt chứng kiến tòa nhà FPT Tân Thuận 2 "biến đổi" thần kỳ qua lăng kính của công nghệ 3D Mapping. Những câu chuyện 25 năm bán mạng, những thước phim lịch sử kinh điển và những hiệu ứng hiện đại tương lai sẽ được người nhà Cáo "kể" bằng 3D Mapping.

Theo đại diện BTC, để mang được công nghệ hiện đại này vào sử dụng tại tòa nhà FPT Tân Thuận 2, cả ekip kỹ thuật, đối tác và các thành viên BTC đã phải khảo sát, tính toán cẩn thận về các vị trí đặt máy chiếu, số lượng máy chiếu, cũng như giải quyết các khó khăn xảy ra trong quá trình thi công. Các thiết bị phục vụ cho việc trình chiếu 3D Mapping cũng phải được xách tay từ Singapore về để đáp ứng được các tiêu chuẩn tại sự kiện.

-4087-1668568447.jpg

Ekip chương trình phải tính toán và đo đạt kỹ lưỡng khi áp dụng công nghệ này tại tòa nhà.

Với sự đầu tư từ phía BTC, ngày 18/11 tới đây hứa hẹn sẽ là một đêm bùng nổ dành cho các thần dân nhà Cáo đúng với tên gọi - Kết nối Tương lai.

#FestFTEL25 - Kết nối tương lai! là sự kiện chào đón kỷ niệm 25 năm FPT Telecom diễn ra tại khu vực TP HCM. Với chủ đề "Kết nối tương lai", sự kiện sẽ hướng đến một concept vô cùng trẻ trung và hiện đại dành cho người nhà "Cáo" tại khu vực miền Nam. Sự kiện sẽ diễn ra từ 16h30 ngày 18/11 tại tòa nhà FPT Tân Thuận 2 (KCX Tân Thuận, quận 7, TP. HCM) với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Lễ hội bia, ẩm thực, chung kết top 3 FTEL's Got talent, DJ, âm nhạc cùng các nghệ sĩ nổi tiếng...

Trước đó, ngày 8/11, chương trình Lễ kỷ niệm 25 năm FPT Telecom tại khu vực Hà Nội với tên gọi "Kết nối Thành công" và "Kết nối Đam mê" đã diễn ra với rất nhiều hoạt động hấp dẫn.

Đèn Biển

Ý kiến

()