Chúng ta

FPT Schools Đà Nẵng gây ấn tượng tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thứ sáu, 30/6/2023 | 12:55 GMT+7

100% học sinh FPT Schools Đà Nẵng đỗ vào các trường THPT theo đúng nguyện vọng, trong đó nhiều em đỗ vào trường chuyên và các trường Top đầu. 

Nói về kết quả trên, cô Nguyễn Thị Kiều Ngân, Giám đốc Khối TH&THCS FPT Đà Nẵng, cho biết “quả ngọt” trên là công sức của cả thầy, trò và các bậc phụ huynh. Trong đó, sự nỗ lực, cố gắng, tinh thần tự học của các em học sinh chiếm 70%, thầy cô đóng vai trò hỗ trợ và chỉ đường cho các em.

“Bên cạnh đó, năm nay nhà trường có 102 bạn học sinh khối 9 lựa chọn không tham gia kỳ thi tuyển sinh mà tiếp tục cấp học mới tại Trường THPT FPT Đà Nẵng. Từ những kết quả trên có thể thấy, chương trình dạy của trường đã đáp ứng đủ các mong đợi của phụ huynh và Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng đang phát triển bền vững khi bước sang năm thứ 5 hoạt động”, cô Ngân cho hay.

-6383-1688103607.jpg

Các thầy cô nhà trường có mặt tại điểm thi để hỗ trợ học sinh.

Trong 5 em học sinh thi đỗ Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, em Yamakage Sally giành được 9 điểm ở môn Ngoại ngữ điều kiện và điểm Tiếng Nhật chuyên là 10 tuyệt đối. Tương tự, em Vũ An Dương giành được 10 tuyệt đối ở môn Ngoại ngữ điều kiện, và điểm Tiếng Anh chuyên là 8,45.

Không kém cạnh, 3 bạn còn lại là Vũ Tiến Đạt, Lê Tiến Đạt, Nguyễn Hồng Phương Trang lần lượt đỗ các lớp chuyên Tiếng Anh, chuyên Địa lí, chuyên Tiếng Nhật của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn cũng với điểm số cao.

Cũng trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay, Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng có nhiều học sinh đỗ vào các Trường THPT có điểm chuẩn cao trong địa bàn thành phố như: THPT Phan Châu Trinh (42 bạn), THPT Hoàng Hoa Thám (14 bạn), THPT Trần Phú (21 bạn),…

Trước đó nhằm giúp các em học sinh khối 9 sớm có chuẩn bị tốt nhất cho kì thi tuyển sinh vào lớp 10, ngay từ đầu năm học, trường TH&THCS FPT Đà Nẵng đã tiến hành phân luồng, tổ chức ôn tập củng cố kiến thức theo nguyện vọng và năng lực cho từng bạn học sinh.

Ngoài ra, nhà trường còn linh hoạt tổ chức kì thi thử giúp các em làm quen, tiếp cận trước với định dạng đề thi cũng như cách thức làm bài thi từ đó tự tin chinh phục môi trường THPT phù hợp với thế mạnh và nguyện vọng của mình.

Nguyễn Lin 

Ý kiến

()