Chúng ta

Toàn dân FPT thần tốc viết Sử ký 35 năm

Thứ sáu, 30/6/2023 | 09:53 GMT+7

Sức mệnh hợp lực đã tạo nên cuốn sử ký FPT 35 năm với hàng vạn câu chuyện của người F, trong đó FPT Software đã làm được điều “thần kỳ” chưa từng có trong lịch sử.

Sử ký FPT 35 năm đang trở thành từ khóa hot nhất FPT trong giai đoạn hiện nay. Nhà nhà viết sử ký, người người viết sử ký. Giờ cơm trưa ở căn-tin cũng là lúc viết bài, bàn tán sôi nổi. Cùng với đó là hàng loạt câu chuyện đằng sau khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Những kỷ lục thần tốc

Lần đầu tiên, FPT Software trở thành “hiện tượng” với vị trí đầu bảng tuyệt đối. Nhà Phần mềm về đích thần tốc với 100% CBNV hoàn thành sử ký sau 2 tuần phát động.

Mặc dù là đơn vị có đông quân số nhất nhà F, song FPT Software lại cho thấy chiến lược viết sử ký được thúc đẩy mạnh mẽ, sâu rộng. Tỷ lệ hoàn thành được cập nhật từng giờ. Đơn vị cũng vừa vinh dự nhận Bằng khen của Tổng giám đốc FPT về thành tích vô địch Bảng A - Chương trình thi đua viết sử ký toàn dân FPT 35 năm.

-8921-1688091221.jpg

FPT Software nhận bằng khen từ Tổng giám đốc FPT với thành tích vô địch bảng A.

Xuất phát có phần chậm hơn, tuy nhiên FPT Telecom vẫn cho thấy được bản lĩnh và sự máu lửa vốn đã trở thành bản sắc. Chỉ sau 1 tuần triển khai, đã có 98% đơn vị thuộc 7 vùng kinh doanh trên toàn quốc tham gia viết sử ký. FPT Telecom Vùng 7 đang tạm thời dẫn đầu với 100% đơn vị tham gia.

Chuyện viết sử cũng được nhà Bán lẻ nhiệt thành ủng hộ. Sau 2 tuần triển khai, FPT Retail sắp vượt cột mốc 10.000 CBNV tham gia. Tính đến ngày 29/6, FPT IS đã đạt tỷ lệ 100% CBNV hoàn thành sử ký. Đây là sự bức tốc đáng kinh ngạc của nhà Bán lẻ và nhà Hệ thống.

Tinh thần toàn dân viết sử còn lan rộng đến các đơn vị khác như FPT Education, FPT Online, FPT Smart Cloud, FPT Digital… Cụ thể, Ban dự án Sử ký đã phải làm việc với 200% công suất khi có những ngày ghi nhận lên tới hơn 10.000 bài viết gửi về. Đội ngũ biên tập đã phải luân phiên đọc, phê duyệt và cập nhật tỷ lệ cho từng đơn vị.

Không khí sục sôi

Cầm điện thoại trên tay với bài viết vừa được phê duyệt, Bùi Vĩnh Huy Hoàng (FPT Software) khẳng định viết sử ký năm nay khá dễ dàng và thuận lợi. Chủ đề “Kiến tạo hạnh phúc”, Hoàng đã kể một câu chuyện gắn liền với chính bản thân ở công ty. Chính chủ đề mang tính gợi mở đã giúp Hoàng dễ bắt mạch được cảm xúc. Chỉ mất vài giây suy nghĩ “điều gì ở FPT làm mình hạnh phúc?”, cậu đã có cho mình một bài viết dài, đi kèm là hình ảnh mang tinh thần celebration cùng đồng đội.

Không khí thi đua còn thấy rõ với kết quả được cập nhật liên tục, anh Bùi Hồng Phong (FPT Software) thậm chí còn tranh thủ buổi trưa đi nhắc nhở từng người. Hướng dẫn cho những bạn nhân sự mới cập nhật myFPT và viết sử ký. Tại đơn vị FSG.GSC (thuộc FPT Software - nơi anh Phong làm việc), những ai chưa hoàn thành sử ký sẽ “được” sếp nhắn tin riêng và cắt cử cán bộ tổng hội đến tận bàn làm việc hối thúc.

-5640-1688091221.jpg

FPT Software mang tinh thần toàn dân đến sử ký FPT 35 năm. Ảnh tư liệu

Theo anh Phong, chính không khí sục sôi, thi đua giữa các bộ phận và sự sâu sát của lãnh đạo là những yếu tố để có được kết quả thần tốc ấy.

Tại FPT Telecom Hà Nam, ngay từ khi cuộc thi phát động, ban lãnh đạo đã truyền đi thông điệp "thần tốc" tới toàn thể CBNV. Chi nhánh cũng tự đưa ra cột mốc hoàn thành để giám sát chặt chẽ tiến độ. Ban giám đốc đã phát động thưởng gold cho 3 cá nhân gửi bài sớm nhất và để CBNV chủ động đăng bài lên nhóm chung của chi nhánh cho mọi người cùng đọc.

Nhờ vậy, anh chị em chi nhánh rất tích cực hoàn thành bài sử ký. Không chỉ viết nhanh, viết đủ mà chi nhánh Hà Nam còn đặt ra yêu cầu về chất lượng. Bài viết sau khi gửi vào nhóm chung, ban lãnh đạo đọc nếu thấy chưa đạt sẽ yêu cầu viết lại. Cũng vì thế, có những nhân sự đã viết bài nhưng còn đang viết dở, phải thật ưng ý mới gửi đi.

-5188-1688091221.jpg

Những bài viết chạm cảm xúc của CBNV nhà F với sử ký FPT.

Theo chị Văn Thị Thúy (FPT Telecom Hà Nam): “Đây là lần thứ 3 chị được viết sử ký nhưng cảm giác vẫn bồi hồi như lần đầu. Tuy nhiên vì đã gắn bó với FPT được hơn 10 năm nên chị có rất nhiều cảm xúc muốn được chia sẻ. Chị hy vọng 5 hay 10 năm tới vẫn được ngồi đây để viết về những cảm xúc của mình khi được làm việc tại FPT. Ngoài ra, chị cũng được ban lãnh đạo giao nhiệm vụ theo sát cuộc thi này nên chị thường xuyên theo dõi danh sách nhân sự đã hoàn thành và chưa hoàn thành. Nhắc thường xuyên 2 lần trên group chung toàn chi nhánh và giúp đỡ những nhân sự chưa hoàn thành xem có khó khăn hay cần hỗ trợ”.

Là 1 trong những đơn vị có 100% CBNV hoàn thành bài sử ký nhanh nhất, chị Trần Thị Thanh Chung, Cán bộ Hành chính - Nhân sự FPT Telecom Yên Bái, cho hay: “Giai đoạn này chi nhánh Yên Bái chuẩn bị chào đón sinh nhật 10 năm nên cũng là dịp để anh em Yên Bái chia sẻ về hành trình 10 năm của mình. Năm nay, chi nhánh có nhiều bạn trẻ mới nên các bạn ấy rất háo hức với hoạt động này”.

Sức mạnh hợp lực

Chuyện viết sử ký, tưởng khó mà lại không khó, khi sức mạnh toàn dân hợp lực. Lần đầu tiên, FPT Software huy động được tinh thần toàn dân tham gia viết sử ký với tốc độ thần tốc. Ngay từ ngày đầu phát động, nhà Phần mềm đã có chương trình thi đua riêng đến từng bộ phận. Trong các cuộc họp, Chủ tịch Chu Thanh Hà, CEO Phạm Minh Tuấn ráo riết chỉ đạo các cấp, phổ biến, đôn đốc hàng ngày. Loạt tin nhắn nhắc nhở, cập nhật trong nhóm Ban điều hành, khiến từ khoá Sử ký trở nên nóng sốt.

Từ tinh thần quyết liệt, đồng lòng, nhà Phần mềm đã huy động được sức mạnh hợp lực với sự tham gia của tất cả các phòng ban từ trên xuống dưới. Khi câu chào gắn liền với câu hỏi “đã viết sử ký chưa?”, thì nhà Phần mềm giành vị trí đầu bảng là hoàn toàn xứng đáng.

-6468-1688091221.jpg

Loạt content sáng tạo, hài hước nhằm lan toả tinh thần viết sử ký.

Trên các kênh truyền thông của CTTV, các bài đăng về sử ký cũng được thể hiện một cách sáng tạo, hài hước, thậm chí còn gợi ý văn mẫu và hướng dẫn, nhắc nhở anh em trên khắp các mặt trận. Sức mạnh lan toả cũng là một phần giúp sử ký được đông đảo anh em biết đến. Chỉ cần đến công ty bật máy tính, Workplace đã tràn ngập content sử ký FPT 35 năm.

Để tăng tốc, FPT Telecom còn phát động cuộc thi “Sử ký - Hạt mầm hạnh phúc” nhằm thúc đẩy tinh thần anh em. Hơn 5.000 bài dự thi chỉ sau 3 ngày phát động. Cuộc thi cũng là cách mà nhà “Cáo” cập nhật tình hình liên tục, tạo sự cạnh tranh về tỷ lệ giữa 7 vùng kinh doanh trên toàn quốc.

Tại FPT IS, sức mạnh sử ký FPT 35 năm còn đến từ “cơn mưa” giải thưởng. Ban lãnh đạo quyết định trao giải cho từng bộ phận hoàn thành sớm nhất, trao giải cho cá nhân gửi bài nhanh nhất. Chỉ cần đơn vị hoàn thành 100% sử ký trước hạn, mỗi nhân sự nhận về 30 gold “mừng công”.

Thậm chí, giải thưởng còn được trao theo ngày với hạng mục Cây bút tốc độ, dành cho 5 cá nhân đăng tải bài viết sớm nhất trong ngày. Chính tinh thần ấy đã giúp FPT IS có những bài sử ký lên trang từ giữa đêm khuya.

-5698-1688091221.jpg

Với Sử ký FPT 35 năm, người F sẽ chung tay xây trường học hạnh phúc tại vùng núi tỉnh Phú Yên.

Với chủ đề “Kiến tạo hạnh phúc”, FPT mong muốn mỗi người F sẽ là chứng nhân quan trọng cùng chia sẻ ngày tháng tuyệt vời của mình tại FPT để ghi lại thời kỳ lịch sử đẹp đẽ, tự hào trong hành trình 35 năm. Với hàng vạn bài viết, người F có thể thấy được những lớp người đi trước, thấy đồng đội và chính mình trong những tháng năm đã tạc nên lịch sử của tập đoàn.

Để tham gia viết Sử ký, người F chỉ cần truy cập ứng dụng myFPT, chọn Tin tức/News, chọn mục FPT 35 để post bài. Người F có thể tương tác với “post” của chính mình và đồng nghiệp tương tự các bài đăng trên mạng xã hội như lướt news feed, like, share, comment.

FPT đã xuất bản 6 cuốn Sử ký vào các dịp kỷ niệm quan trọng 10 năm, 13 năm, 15 năm, 20 năm, 25 năm và 30 năm. Đây là kết quả của các cuộc vận động “toàn dân viết”.

Đặc biệt, dịp kỷ niệm FPT 35 năm, BTC phát động viết sử ký online trên ứng dụng myFPT để tăng sự tương tác của CBNV FPT và thuận tiện cho người viết, người nhận.

Sơn Trà

Ý kiến

()