Chúng ta

FPT Play trực tiếp giao hữu Việt Nam - Hàn Quốc

Thứ hai, 16/10/2023 | 12:06 GMT+7

Trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam gặp Hàn Quốc vào lúc 18h ngày 17/10 sẽ được phát trực tiếp trên FPT Play.

Cuộc chạm trán với các ngôi sao xứ sở kim chi được xem là màn tổng duyệt cho dịp FIFA Days tháng 10 của đội bóng do HLV Philippe Troussier dẫn dắt. Đội tuyển Việt Nam hiện xếp thứ 95, kém hơn đội Hàn Quốc 69 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Tập thể do HLV Jurgen Klinsmann dẫn dắt sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới trong đội hình như Lee Kang-in (PSG), Kim Min-jae (Bayern Munich)… và nổi bật là chân sút hàng đầu giải Ngoại hạng Anh Son Heung-min (Tottenham).

Trận đấu diễn ra vào lúc 18h (giờ Việt Nam), tại sân Suwon World Cup và sẽ phát trực tiếp trên FPT Play.

-5110-1697429663.jpg

Trận giao hữu giữa Việt Nam và Hàn Quốc diễn ra vào lúc 18h (giờ Việt Nam) trên sân Suwon.

Về tình hình lực lượng, đội tuyển Việt Nam chịu tổn thất khi không có sự phục vụ của ngôi sao Nguyễn Quang Hải. Chân sút sinh năm 1997 bị đau và phải rời sân trong trận gặp đội Uzbekistan. Tiền đạo của CLB Công an Hà Nội dính chấn thương ở bắp chân và dự kiến phải mất khoảng 1 tháng để có thể hồi phục.

Ngoài ra, các trụ cột khác như trung vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, thủ môn Đặng Văn Lâm… đều được nghỉ ngơi ở trận gặp Uzbekistan và đạt thể trạng tốt nhất. Trước đối thủ mạnh hàng đầu châu Á và có nhiều lần dự World Cup như đội tuyển Hàn Quốc, HLV Philippe Troussier nhiều khả năng sẽ tung ra đội hình mạnh nhất mà ông đang có trong tay.

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ không thể tung ngôi sao Son Heung-min ra sân ngay từ đầu. Thủ quân của Hàn Quốc gặp chấn thương háng và chỉ ngồi dự bị trong trận giao hữu thắng Tunisia 4-0 hôm 13/10.

-8870-1697429663.jpg

Ngôi sao Son Heung Min của đội tuyển Hàn Quốc bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Trong quá khứ, Hàn Quốc gặp Việt Nam sáu lần. Họ thắng năm, và thua một (0-1 vào năm 2003, ở vòng loại Asian Cup 2004 với bàn duy nhất từ Phạm Văn Quyến). Lần gặp nhau gần nhất giữa hai nền bóng đá là ở bán kết môn bóng đá nam Asiad 2018 tại Indonesia. Đội Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo thua 1-3, khi ấy Olympic Hàn Quốc có nhiều ngôi sao như Son Heung-min, Kim Min-jae, Hwang Hee-chan.

Lần gần nhất Hàn Quốc đá giao hữu với một đội tuyển Đông Nam Á là từ tháng 6/1991, với chiến thắng Indonesia 3-0. Trong hai trận gần nhất, Việt Nam cùng thua 0-2 trước Trung Quốc và Uzbekistan, còn Hàn Quốc lần lượt thắng Arab Saudi 1-0 và Tunisia 4-0.

>> FPT Play lên sóng 'Gieo gì gặt nấy' song song Hàn Quốc

S.T

Ý kiến

()