Chúng ta

FPT Play phát trực tiếp Siêu Cúp Quốc gia 2023

Thứ tư, 4/10/2023 | 08:23 GMT+7

Siêu cúp Bóng đá Quốc gia - Cúp THACO năm 2023 giữa CLB Công an Hà Nội - đội vô địch V-League 1 và CLB Thanh Hóa - ĐKVĐ Cúp Quốc gia, tổ chức vào thứ Sáu, ngày 6/10 trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), do FPT Play sản xuất và phát trực tiếp.

Đây là trận cầu rất được chờ đợi, một bên là thế lực mới nổi Công an Hà Nội, CLB tập hợp những ngôi sao hàng đầu của bóng đá nội như Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Filip Nguyễn… một bên là Thanh Hóa của HLV Velizar Popov với thứ bóng đá rực lửa, hiện đại và tràn đầy năng lượng với những nhân tố như đội trưởng Hoàng Đình Tùng, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn, Lâm Ti Phông, Gustavo Santos, vua phá lưới V-League1 2022 Rimario Gordon. Cả hai đều đặt mục tiêu cao, và giành Siêu Cúp sẽ mang đến cảm hứng lớn trước khi bước vào mùa giải mới V-League 2024.

-2908-1696330990.jpg

Trận Siêu Cúp Quốc gia - Cúp THACO 2023 là màn so tài giữa Công an Hà Nội và Thanh Hóa.

Theo điều lệ, hai đội thi đấu trong 90 phút, nếu hòa sẽ đá luân lưu 11m để xác định đội đoạt Siêu Cúp mà không đấu hiệp phụ. Đội Vô địch nhận Cúp, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng 300 triệu đồng, đội Á quân nhận 200 triệu đồng. Giải thưởng cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên là 10 triệu đồng và Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu 10 triệu đồng.

Cũng như những trận Siêu cúp trước, BTC tiếp tục không bán bản quyền phát sóng trận đấu nhằm phục vụ nhu cầu giải trí cho người hâm mộ. Theo đó, FPT Play là đơn vị duy nhất sản xuất chương trình phát sóng trực tiếp, mọi đài truyền hình khác có nhu cầu thông tin về trận Siêu cúp đều được tạo điều kiện tác nghiệp tối đa theo sự điều hành chung của BTC.

Theo xác nhận của ban tổ chức, tính đến thời điểm diễn ra buổi họp báo trước trận Siêu Cúp, công nghệ VAR 95% sẽ được áp dụng trên sân Hàng Đẫy. "Ở thời điểm này, chúng tôi có thể khẳng định khả năng áp dụng công nghệ VAR ở trận tranh Siêu Cúp Quốc gia diễn ra vào chiều 6/10 tới là 95%. BTC luôn nỗ lực hết mình để cầu thủ hai đội yên tâm thi đấu cống hiến một trận đấu đẹp mắt, phục vụ khán giả và người hâm mộ", ông Nguyễn Minh Ngọc, Tổng giám đốc CTCP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) chia sẻ.

-6490-1696330990.jpg

FPT Play là đơn vị duy nhất sản xuất chương trình phát sóng trực tiếp. Ảnh: Thanh Niên.

Lần đầu tiên tổ chức vào năm 1999, Siêu cúp Bóng đá Quốc gia là trận đấu giữa đội Vô địch Quốc gia và đội đoạt Cúp Quốc gia hàng năm, hoặc giữa đội đoạt cả 2 danh hiệu và đội á quân giải Vô địch quốc gia.

Qua 23 kỳ Siêu Cúp đã tổ chức, Hà Nội FC là đội bóng giàu thành tích nhất với 5 lần đăng quang, tiếp đến là CLB Sông Lam Nghệ An và CLB Bình Dương với 4 lần đoạt Cúp. Riêng Hà Nội FC từng 2 lần đoạt cú ăn ba vào các năm 2019 và 2022 sau khi thâu tóm đủ ba danh hiệu VĐQG, Cúp Quốc gia và Siêu Cúp Quốc gia.

Nếu giành chiến thắng ở trận đấu diễn ra vào chiều 6/10 tới, Công an Hà Nội sẽ có lần đầu đăng quang, còn Thanh Hóa sẽ có lần thứ 2 nâng Siêu Cúp sau lần đầu vào năm 2009.

>> FPT Play phát sóng độc quyền vòng bảng UEFA Champions League 2023-2024

S.T

Ý kiến

()