Chúng ta

FPT Edu Color Up trở lại với mục tiêu tôn vinh văn hoá Việt

Thứ hai, 17/1/2022 | 10:32 GMT+7

Cuộc thi thiết kế đồ họa cho toàn học sinh, sinh viên nhà F đã chính thức quay trở lại với chủ đề rất Việt Nam - The Origin (Nguồn).

FPT Edu Color Up là cuộc thi thiết kế đồ họa có quy mô lớn nhất năm dành cho học sinh, sinh viên toàn Tổ chức Giáo dục FPT. Đây là sân chơi nhằm tìm kiếm và phát triển các nhân tố tài năng trong lĩnh vực thiết kế đồ họa.

Năm nay, BTC sẽ mở rộng quy mô về đối tượng dự thi cho toàn bộ học sinh, sinh viên từ cấp tiểu học đến đại học với 3 bảng thi đấu, tương ứng nâng mức cơ cấu giải thưởng lên tới hơn 189 triệu đồng.

Trong đó, gồm có: 3 giải Nhất (trị giá 30 triệu đồng/giải), 3 giải Nhì (trị giá 20 triệu đồng/giải), 3 giải Ba (trị giá 10 triệu đồng/giải), và 9 giải phụ (trị giá 1 triệu đồng/giải).

Với chủ đề "The Origin" (Nguồn), FPT Edu Color Up mong muốn các thí sinh có thể cùng nhau dừng lại một chút với cuộc sống hiện tại, “ngược về lịch sử" để tìm hiểu và cảm nhận cội nguồn về tình yêu quê hương đất nước và tự hào về văn hoá truyền thống bản địa.

color-2-8863-1642320681.jpg

Sân chơi thiết kế lớn nhất dành cho học sinh, sinh viên nhà F đã trở lại với chủ đề The Origin. Ảnh: ĐVCC

Đặc biệt, cuộc thi có sự đổi mới trong cách thức tổ chức khi chia thành 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn đầu sẽ là vòng sơ loại triển khai tại cấp cơ sở. Những bài dự thi xuất sắc nhất được chọn tại các đơn vị sau giai đoạn này sẽ tham gia vòng chung kết toàn quốc.

Ngoài ra, cuộc thi năm nay có thêm 1 bảng thi mang tên Hand Drawing chỉ dành riêng cho học sinh các khối TH&THCS, THPT FPT và cùng với 2 bảng thi Digital Design và Graphic Design dành cho tất cả các thí sinh như ở mùa trước. Đây đều là những thay đổi nhằm khích lệ các thí sinh tham gia cuộc thi.

Vòng thi sẽ diễn ra từ ngày 13/1 - 31/3/2022. Top 10 bài dự thi xuất sắc nhất mỗi bảng tại mỗi đơn vị sẽ được lựa chọn để tham dự Vòng sơ loại chung kết toàn quốc. Vòng chung kết toàn quốc FPT Edu Color Up 2022 dự kiến diễn ra vào 20/4/2022 tại Greenwich Việt Nam cơ sở Hà Nội.

Thí sinh tham dự vòng này có cơ hội được học hỏi thêm các  kỹ năng chuyên môn và tư duy sáng tạo thông qua việc được tham dự các workshop, triển lãm, các buổi trò chuyện cùng các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế đồ họa của FPT Education và 2 đơn vị đồng hành là UNESCO và Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam (VICAS).

Xem thêm thông tin chi tiết về chương trình tại đây

Ngọc Linh

Ý kiến

()