Chúng ta

Nữ quản lý vận hành dự án triệu đô của FPT DPS

Chủ nhật, 16/1/2022 | 15:05 GMT+7

Gần 12 năm đồng hành nhà Phần mềm, chị Lê Thị Nga (FPT DPS thuộc FPT Software) không chỉ dẫn dắt thành công nhiều dự án triệu đô mà còn là một mắt xích quan trọng giúp kết nối FPT với khách hàng, đưa dự án "vượt cạn".

Nỗ lực cùng thành tựu

Năm 2021, nhận nhiệm vụ mới với vai trò Giám đốc Trung tâm sản xuất phần mềm DPS.DS7 (FPT DPS), Lê Thị Nga mang trên mình trọng trách vận hành dự án Logos, chuyên thiết lập dữ liệu bản đồ số thế hệ mới trị giá 47,5 triệu USD kéo dài trong 7 năm.

Khởi đầu dự án với 5 người từ tháng 8/2015. Tới tháng 4/2016, dự án cán mốc 103 nhân sự và vận hành tốt cho tới bây giờ, được khách hàng đặt trọn niềm tin. Tháng 11/2019, dự án vinh dự được trao bằng khen vì đã đóng góp một phần vào việc hoàn thành sản phẩm thành công.

Sở hữu lực lượng nòng cốt với 103 người từ tháng 5/2021, chỉ vỏn vẹn trong vòng 7 tháng, dự án do chị Nga dẫn dắt đã tăng quân số lên đến 330 thành viên, đưa doanh số tăng trưởng 180%, cán mốc 3,2 triệu USD, năng suất vượt 30% so với kế hoạch đề ra. Không chỉ là người sát sao cùng dự án từ khâu chuẩn bị proposal (đề xuất), chị kiêm luôn cả nhiệm vụ của một PM (Quản trị dự án) thông thường. Từ việc kết nối, cập nhật thông tin đến khách hàng, cho đến việc đề xuất đưa ra các chương trình thi đua nội bộ để cải thiện năng suất chất lượng và môi trường làm việc.

Thie-t-ke-kho-ng-te-n-2-5945-1642315428.

Chị Lê Thị Nga - nữ thủ lĩnh dự án triệu đô tại FPT DPS. Ảnh: ĐVCC

“Quy trình làm việc quá phức tạp, dự án chủ động làm việc với đội tool để áp dụng hệ thống DTMS giúp quản lý năng suất chất lượng. Đồng thời xây dựng thêm các đề xuất để cùng hoàn thiện hơn các chức năng trong tool làm việc của khách hàng.”, chị nói.

Giữa “cơn bão” Covid-19 khiến toàn bộ Đà Nẵng bị đóng cửa vào hồi tháng 5 và tháng 8, chị Nga cùng team dự án vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đưa dự án Logos giữ vững kế hoạch tăng trưởng gấp gáp từ khách hàng. Chị đã đề ra rất nhiều phương án, kế hoạch để đối phó cùng các tình huống xấu nhất phòng trường hợp có thành viên F0, phong tỏa toàn thành phố… Các chương trình đào tạo từ xa liên tục được bổ sung, thậm chí tuyển mới thành viên thay thế chỉ trong vòng 5 ngày.

“Tôi cho rằng điều quan trọng nhất giúp dự án đạt được những thành công như hiện tại chính là nằm ở việc xây dựng rõ ràng cơ cấu tổ chức và kế hoạch từ ban đầu. Bởi lẽ điều này sẽ giúp dự án giải quyết được tất cả các rủi ro nếu có. Và điều đặc biệt hơn là nhờ vào tinh thần đồng đội với phương châm “one team” đã trở thành một mắt xích quan trọng để đưa dự án đạt những thành công như hiện tại.”, chị chia sẻ.

Động lực hướng tới

Khi được hỏi về điều khiến bản thân tâm đắc nhất trong suốt quá trình làm việc tại nhà Phần mềm, nữ PM sinh năm 1988 tâm sự: “Đó là việc được nói lên chính kiến của mình. Đây là điều rất hiếm gặp tại các doanh nghiệp khác. Hơn nữa, ở môi trường FPT luôn cần vận động và thay đổi. Còn nếu không, chúng ta sẽ bị thụt lùi và không hòa kịp với thời cuộc. Chính vì thế, tôi luôn cảm thấy trẻ trung khi được làm việc tại đây.”

Mới đây, chị Nga cũng vừa ôn luyện và lấy chứng chỉ PMP thành công. Đây là chứng chỉ thứ 4 trong bộ sưu tập chứng chỉ quốc tế của chị như: Kế toán Nhật Bản Boki N3, JLPT N2, ITIL 4 Foundation. Chị cũng là một trong những gương mặt lọt Top 100 FPT Software năm 2018. Trước đó vào cuối tháng 4/2021, tập thể dự án Logos được Chủ tịch FPT trao tặng giải thưởng Sao chiến công Hạng Nhì.

Nói về mục tiêu trong năm 2022, chị Nga chia sẻ: “Ngay từ lúc làm proposal (đề xuất), chúng tôi đã đưa ra khẩu hiệu “One team to the future”. Nó trở thành kim chỉ nam cho mọi mục tiêu, vì thế tôi cũng như toàn bộ các thành viên còn lại vẫn tiếp tục hướng tới việc xây dựng đội ngũ vững mạnh và đoàn kết, tiếp tục bám sát các khách hàng mới để đưa đơn vị đạt kế hoạch tăng trưởng”

Riêng bản thân chị Nga sẽ tiếp tục trau dồi kiến thức và lấy thêm chứng chỉ quốc tế, hoàn thành mục tiêu xây dựng đội ngũ nòng cốt, tối ưu nguồn lực và cho ra mắt bộ handbook (sổ tay) chuẩn chỉnh nhất cho toàn bộ dự án Logos, mở ra nhiều cơ hội mới cho FPT Software nói chung và đơn vị DPS.DS7 nói riêng.

Dự án Logos kéo dài trong vòng 7 năm (từ 2021 đến 2027) là dự án thiết lập dữ liệu bản đồ số thế hệ mới cho khách hàng Nhật Bản, nhằm phục vụ các nhu cầu kinh doanh trong tương lai tại xứ sở mặt trời mọc. Dự án được thực hiện bởi các thành viên của đơn vị DPS.DS7, sử dụng tool của khách hàng và dịch vụ Chuyển đổi số (DX) BPO để chỉnh sửa bản đồ.

Hiền Thương

Ý kiến

()