Chúng ta

‘FPT đã phát chồng cho mình như thế nào?’

Thứ hai, 13/2/2023 | 16:47 GMT+7

Đó là lời ngỏ đầy tự hào của chị Đỗ Thị Xuân (FPT Telecom Hà Nội) về câu “chuyện tình công sở” với anh Phạm Minh Khá (FPT Telecom Nam Định). Từ đồng nghiệp đến gia đình, câu chuyện của chị Xuân đã mang đến một ý niệm giản đơn về hạnh phúc và những nỗ lực để đi tìm hạnh phúc.

Đi làm lại “lãi được người yêu”

Hướng ứng phong trào Tôi Hạnh phúc tại FPT Telecom, chị Xuân chia sẻ câu chuyện nên đôi nhờ FPT của mình và chồng. Năm 2020 khi mới ra trường, nộp CV vào FPT Telecom với vị trí nhân viên bán hàng qua điện thoại (telesales), chị Xuân chưa bao giờ nghĩ sẽ làm vị trí này vì luôn tự ti về chất giọng, cách giao tiếp của bản thân. “Mình có suy nghĩ chắc ‘toạch’ phỏng vấn rồi vì đợi một tuần không thấy có kết quả. Nhưng cơ duyên đã cho mình gắn bó với FPT Telecom đến bây giờ, thậm chí còn ‘lãi’ thêm một anh chồng" - Xuân hài hước chia sẻ.

-3517-1676279815.jpg

Những điểm chung về công việc vô tình kết nối 2 trái tim cô đơn với nhau. Ảnh: NVCC

Câu chuyện tình yêu của cặp đôi bắt đầu cũng bình dị, tình cờ và pha chút liều lĩnh của tuổi trẻ. Cùng là nhân viên kinh doanh FPT Telecom nhưng chị Xuân ở Hà Nội còn anh Khá thì ở Nam Định. Khá tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, còn Xuân lại tiếp xúc với khách hàng qua điện thoại. Cả 2 quen và “phải lòng” nhau qua những lần chuyển thông tin khách hàng qua lại, qua những lần giúp đỡ nhau giải đáp các chính sách của công ty.

Chị Xuân thật tình chia sẻ, lúc đầu “cũng không thích” anh Khá, vì chuyển thông tin khách có nhu cầu lắp đặt dịch vụ, kết quả thế nào anh Khá thường không chủ động thông báo và cập nhật tình hình. Thế nhưng như “trời se duyên”, có hôm gặp ca khách hàng khó, phải nhờ đến anh Khá, cả hai cùng giúp đỡ nhau theo đuổi khách hàng, nhắn tin qua lại hàng tuần trời. “Ngày nào cũng phải nói chuyện với nhau, khách ký thành công hợp đồng, hoa hồng thì được chia, xong tự dưng lại thấy thích” - chị Xuân dí dỏm.

Sau gần 5 tháng nhắn tin tìm hiểu qua điện thoại, hai anh chị đã quyết định một buổi gặp mặt “trà đá hướng dương” để làm quen ngay tại cổng công viên Nghĩa Đô, Hà Nội vào tháng 8/2020. Biết tin hai anh chị yêu nhau, đồng nghiệp hai bên ai cũng bất ngờ, anh Khá thì hiền lành người gầy, dong dỏng, chị Xuân thì vui tính, thân hình đậm đà, từ ấy mà những biệt danh đáng yêu về 2 vợ chồng được ra đời: “cặp đôi số 10” hay “vợ chồng Xuân Béo Khá Bảnh".

-7693-1676279815.jpg

Chị Xuân theo chồng bỏ phố về quê để có được hạnh phúc bình di của riêng mình.

Yêu xa được 3 tháng, chị Xuân quyết định “bỏ phố về quê” khi theo anh Khá về sinh sống tại Nam Định. Chỉ bởi chị tin chị đã tìm được người đàn ông của đời mình - người yêu thương vợ con, thấu hiểu và tôn trọng chị và dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, người ấy cũng hướng về gia đình là đầu tiên. “Vợ về Nam Định cùng mình là điều hạnh phúc của mình lúc đó” - anh Khá trải lòng.

Hạnh phúc là được đồng hành cùng nhau

Về tới Nam Định, cô gái gốc Thái Bình nghĩ là “nhất định phải về làm cho FPT Telecom”. Nhưng thời điểm đó chi nhánh Nam Định chưa có vị trí tuyển dụng nào. Không nản lòng, Xuân tìm những công việc sale khác làm thêm và kiên nhẫn chờ đợi. Vào dịp cuối năm, tìm việc để gắn bó cũng rất khó khăn, có những thời điểm Xuân phải làm tới 2 công việc cùng một lúc là bán hàng tại siêu thị và giao đồ ăn quanh thành phố Nam Định. Thế nhưng với Xuân, quãng thời gian đó vẫn thật hạnh phúc khi có anh Khá làm bạn đồng hành trên chặng đường của mình.

Ngày mới yêu, anh Khá cũng chỉ là nhân viên kinh doanh bình thường, nhưng có vợ có chồng, có mục tiêu phấn đấu, anh mạnh dạn ứng tuyển vào vị trí Trưởng văn phòng Giao dịch huyện Giao Thủy và được cấp trên tin tưởng giao cho một thử thách mới ở cấp quản lý. "Cặp đôi số 10" càng hạnh phúc hơn khi sau bao chờ đợi, chị Xuân cũng đã là một phần của FPT Nam Định.

-5754-1676279815.jpg

Hiện tại cặp đôi chuẩn bị về nhà chung bằng một hôn lễ ở quê vào tháng 2 Âm lịch tới. Ảnh: NVCC

Từ ấy, ngày nào cũng như ngày nào, anh Khá chị Xuân đèo nhau trên chiếc xe máy, đi 45 km từ thành phố Nam Định đến huyện Giao Thuỷ để làm việc. 

Chị Xuân khẳng định lấy chồng ở cùng công ty rất vui: "Đi từ nhà ra đường rồi lên công ty lúc nào cũng ríu rít với nhau, quan tâm được chồng mình ra sao, vợ mình thế nào. Mình cũng không bao giờ phải cô đơn một mình, đi ăn luôn cùng nhau và đặc biệt lương của chồng bao nhiều mình cũng đều biết và ngược lại".

"Cầu nối tình yêu tuyệt vời FPT đã sẽ duyên cho vợ chồng mình thành đôi, mặc cho vị trí địa lí có xa nhau nhưng vẫn tìm thấy nhau. Mình cảm thấy hạnh phúc và may mắn, cảm ơn FPT đã cho mình một môi trường làm việc mà ở đó vừa có anh Lương lại vừa có chị Vợ” - anh Khá hạnh phúc nói.

Hải Đăng

Ý kiến

()