Chúng ta

Du ca FPT lần đầu đến miền Tây Nam bộ

Thứ ba, 10/10/2023 | 09:49 GMT+7

Ở số thứ 3, Du ca FPT chính thức trở lại với chủ đề đặc biệt “Cho con là người Việt Nam” hứa hẹn sẽ chào đón anh chị em nhà FPT tại TP Cần Thơ.

Vào ngày 13/10 sắp tới, tại TP Cần Thơ, Du ca FPT số thứ 3 sẽ mang đến cho người nhà FPT miền Tây 3 phần đặc biệt. Trong đó, phần 1 với tên gọi “Ấu thơ” mang nội dung là những gì chúng ta đã đi qua, là ký ức tuổi thơ, là góc sân, con đường thời thơ ấu. Những lời ca, câu hát từ phần 1 hứa hẹn đưa anh chị em nhà F về với những kỷ niệm thơ bé.

Phần 2 có tên gọi “Cho con là người Việt Nam” cũng là chủ đề của Du ca số 3. Đây là tên chương 5 trong Trường ca “Người Việt Nam” của nhạc sĩ Trương Quý Hải. Trường ca được sáng tác trong 13 năm và ra đời tại FPT đúng vào dịp 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, gắn với nhiều kỉ niệm của người nhà F, đất nước, con người Việt Nam.

“Bước chân đường gập ghềnh xa,

Khát khao ngàn đời giục giã.

Bước tới vinh quang,

Muôn con tim Việt Nam vang hòa.”

-9338-1696872948.jpg

“Cho con là người Việt Nam” sẽ là chủ đề của Du ca số 3. Ảnh: Nguyễn Huy.

Tại Du ca số 3, trường ca “Người Việt Nam” sẽ được tái hiện lại và gửi gắm vào đó tinh thần Việt Nam, tinh thần FPT mãnh liệt.

Phần 3 mang tên “Chiến binh số” sẽ thể hiện những khát vọng Việt Nam được hiện thực hóa bởi FPT. Các thế hệ đi trước đã bảo vệ đất nước, chúng ta - thế hệ đi sau cũng có nhiệm vụ vô cùng quan trọng là đưa đất nước đến vinh quang. Và người FPT chính là những chiến binh trên mặt trận số, sẵn sàng bước tới đài vinh quang ấy.

Chương trình kỳ vọng mang đến những hoạt động đậm chất văn hoá FPT. Đó là các tiết mục mang tinh thần đồng đội, khát vọng vươn lên, tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số góp phần làm hưng thịnh quốc gia. Bên cạnh, việc giao lưu văn nghệ trong mỗi chuyến Du ca sẽ giúp đoàn tìm thêm được những thành viên mới tại chi nhánh có tiềm năng nghệ thuật và tinh thần FPT để gia nhập vào các chuyến Du ca tiếp theo.

Du ca FPT lần thứ 3 sẽ diễn ra tại khuôn viên Đại học FPT Cần Thơ (số 600 đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, phường An Bình, quận Ninh Kiều).

-7594-1696872948.jpg

Sau chương trình ở Quy Nhơn, Du ca FPT sẽ có lần đầu đến Cần Thơ. Ảnh: Nguyễn Huy.

Nằm trong Dự án FPT 35 - Kỷ niệm 35 năm thành lập Tập đoàn FPT, Du ca FPT là chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa Stico kết hợp âm nhạc - nghệ thuật do Ban Văn hóa - Đoàn thể cùng Hiệp hội Nghệ sỹ FPT đồng tổ chức.

Chương trình “du mục” định kỳ, với mỗi số phát sóng là một điểm đến khác nhau. Mang tinh thần gắn kết và lan tỏa văn hóa FPT, BTC sẽ cùng nhau “chinh phục” các địa điểm làm việc của người nhà F trên mọi miền tổ quốc, để cùng hát, cùng nghe, cùng tâm sự và cùng “hạnh phúc”.

>> Du ca FPT mang âm nhạc đến xứ sở AI Quy Nhơn

S.T

Ý kiến

()