Chúng ta

'Các bạn sáng tạo, chúng tôi đầu tư'

Thứ tư, 22/3/2023 | 10:45 GMT+7

Tăng giải thưởng, thêm đặc quyền và đặc biệt là mở mạng lưới riêng cho các nhà sáng tạo là những điểm mới thu hút của iKhiến 2023.

Với mong muốn thúc đẩy văn hóa đổi mới và sáng tạo của người F, iKhiến 2023 tiếp tục tìm kiếm những sáng kiến ứng dụng công nghệ trong công việc, mang lại hiệu quả về mặt kinh tế và quản trị; tiếp tục là địa chỉ để các nhà sáng tạo giới thiệu, phát triển, nhân rộng sản phẩm và tạo mạng lưới những người có cùng đam mê và tầm nhìn.

Bước sang năm thứ 7, Giải thưởng Sáng tạo FPT - iKhiến có nhiều cải tiến, đổi mới so với những mùa trước. Các CTTV đều dành sự quan tâm đặc biệt cho hoạt động đổi mới sáng tạo bằng cách cộng điểm loyalty, tăng mức giải thưởng hoặc thưởng nhân rộng cho tác giả sáng kiến. 

Ở cấp tập đoàn, anh Vũ Anh Tú - Trưởng ban tổ chức cho biết iKhiến 2023 đã điều chỉnh mức thưởng cho cá nhân, tập thể có nhiều sáng kiến và hoạt động tích cực trong năm. Với tổng giá trị lên đến 700 triệu đồng, Quán quân bảng A – B sẽ nhận được giải thưởng tương ứng 100 triệuvà 50 triệu đồng. Các hạng mục giải được tăng thêm, bao gồm: Á quân bảng A - 30 triệu (tăng 50%), Á quân bảng B - 20 triệu (tăng 100%), Đơn vị triển khai iKhiến tốt nhất - 20 triệu (tăng 400%), Cá nhân có nhiều sáng kiến nhất - 10 triệu (tăng 50%).

-6782-1679454881.png

Giám đốc Công nghệ FPT Vũ Anh Tú - Trưởng ban tổ chức cho biết iKhiến 2023 đã điều chỉnh mức thưởng cho cá nhân, tập thể với tổng giá trị lên tới 700 triệu đồng.

Anh Tú cũng cho biết, năm nay phần đánh giá thưởng hiệu quả sáng kiến tiếp tục được BTC đẩy mạnh và giám sát chặt chẽ. Các tác giả sẽ nhận được phần thưởng tương xứng với hiệu quả mà sáng kiến của họ mang lại cho FPT.

Đặc biệt, mở rộng mạng lưới các nhà sáng tạo ở FPT sẽ là hoạt động lần đầu tiên được triển khai. BTC sẽ kết nối các nhóm sáng tạo, giữa tác giả iKhiến với lãnh đạo CTTV/tập đoàn... nhằm chia sẻ đam mê, kiến thức và hỗ trợ nhau trong việc phát triển, nhân rộng sáng kiến.

Xuyên suốt cuộc thi, các nhà sáng tạo sẽ tham gia các hoạt động networking để giao lưu, học hỏi, tạo mạng lưới với những người có cùng đam mê và tầm nhìn. Đây sẽ là môi trường giúp cộng đồng công nghệ trao đổi, kết nối các điểm chạm, tạo đà thúc đẩy cho sự phát triển các sản phẩm công nghệ của Tập đoàn FPT.

Với những thay đổi này, BTC iKhiến 2023 kỳ vọng các cấp CTTV tiếp tục tìm ra những sáng kiến mang lại hiệu quả trong hoạt động, sau đó nhân rộng ở các CTTV khác nhau. Và quan trọng nhất, hội đồng sáng kiến ở CTTV đánh giá, thưởng “nóng” hiệu quả cho các sáng kiến chính xác, nhanh và kịp thời.

Điều áp lực nhất với BTC là không có sáng kiến tham dự, tuy nhiên ở một tổ chức “leng keng” như nhà F, áp lực này chưa thể xuất hiện. “Các bạn sáng tạo, chúng tôi đầu tư, phát triển và mở rộng tập người dùng cho sáng kiến của bạn. Cùng nhau, chúng ta sẽ xây dựng văn hoá đổi mới sáng tạo ở FPT một cách bền vững” - Giám đốc Công nghệ FPT khẳng định.

iKhiến là cuộc thi nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Mục tiêu của chương trình là nuôi dưỡng, khuyến khích, truyền cảm hứng cho người F phát triển những sáng tạo hữu ích, giải quyết các vấn đề nội tại và đem đến giá trị cho khách hàng. Đồng thời, tiến tới thương mại hoá, giúp hình thành tinh thần tự nghiên cứu, tự học và làm chủ công nghệ của người FPT.

Với tổng giải thưởng lên tới 700 triệu đồng, cuộc thi iKhiến vẫn đón chờ các sáng kiến mới dựa trên 6 lĩnh vực: Tự động hóa; Công cụ/thiết bị làm việc; Cải tiến quy trình; Cải tiến sản phẩm, dịch vụ; Sản phẩm phát triển văn hóa FPT; Tool/phần mềm; Các sản phẩm sáng tạo khác. Người F hãy lan tỏa sáng kiến TẠI ĐÂY.

Mõ Mõ

Ý kiến

()